BTS đưa 'Butter' trụ vững No.1 BXH Billboard Hot 100 suốt 5 tuần liên tiếp: Nhóm nhạc đầu tiên trên thế giới làm được điều này!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:00, 29/06/2021

5 lần dẫn đầu No.1 Billboard Hot 100 với 'Butter', và một lần nữa BTS lại ghi tên mình vào lịch sử làng nhạc thế giới.

Vào tuần trước, BTS cùng ca khúc 'Butter' đã có đến 4 lần liên tiếp đứng đầu No.1 trên BXH Billboard Hot 100bất chấp việc phải đối đầu với rất nhiều đối thủ mạnh. Với thành tích đó, BTS đi vào lịch sử với việc thiết lập kỷ lục mới của nghệ sĩ châu Á. Tuy nhiên sang đến tuần thứ 5, 7 thành viên thậm chí còn vượt ra khỏi biên giới của cụm từ 'châu Á'. Họ đã trở thành nhóm nhạc đầu tiên trên thế giới có được 5 tuần đầu tiên giữ vững ngôi vương BXH Billboard Hot 100.

Vào ngày 28/6 (giờ Mỹ), Billboard đã công bố trước thứ hạng của Top 10 tại BXH Billboard Hot 100 - BXH xếp hạng các bài hát phổ biến nhất ở Mỹ ở tất cả các thể loại âm nhạc và dựa trên số liệu lượt stream, phát sóng radio và doanh số bán ca khúc. Qua đó, 'Butter' của BTS đã xuất sắc tiếp tục trụ lại No.1 BXH Billboard Hot 100 trong tuần tính đến hết ngày 3/7.

Lượt streams, sales và airplay: Trong tuần tracking này, dữ liệu MRC Data cho biết 'Butter' ghi nhận 12,4 triệu lượt stream tại Mỹ, so với tuần trước thì chỉ giảm đúng 1%. Ca khúc cũng thu về 128.400 lượt sale (download) trong tuần tính đến hết ngày 24/6, so với tuần trước thì con số lượt sale này tăng 15%. Thêm vào đó, 'Butter' đạt được 27,6 triệu lượt radio airplay trong tuần tính đến hết ngày 27/6, tăng 6% so với tuần trước.

Như vậy chúng ta có thể thấy rằng cả 3 tiêu chí xếp hạng trên Billboard của 'Butter' đều ghi nhận thành tích ổn định và thậm chí là ấn tượng. Dù đã phát hành từ tận ngày 21/5, trong tuần qua lượt stream ca khúc chỉ giảm 1%, lượt sale và lượt phát radio thì lại đều tăng lên.

Theo Billboard, doanh số lượt sale tuần này của 'Butter' bao gồm bài hát gốc, bản instrumental được phát hành vào ngày 21/5, bản remix 'Hotter' được phát hành vào ngày 28/5, và 2 bản remix 'Cooler' 'Butter' được phát hành vào ngày 4/6, và một bản 'alternate single cover' digital single phát hành trên website của nhóm vào ngày 24/6. Từ tuần sau, bài hát của BTS mới được tính thêm vào doanh số phiên bản đĩa vinyl và băng cassette khi phía phát hành đã có sự thay đổi về lịch ship hàng đến tay người nhận.

Ngoài ra, 'Butter' tiếp tục có tuần thứ 5 trụ lại vị trí No.1 BXH Digital Song Sales. Thêm vào đó trong tuần này 'Butter' xếp No.18 tại BXH Streaming Songs (tăng 6 hạng so với tuần trước) và No.22 tại BXH Radio Songs (tăng 3 hạng so với tuần trước). Nếu nhìn vào mặt tích cực, chúng ta có thể thấy rằng các nhà đài radio Mỹ vẫn tiếp tục chào đón 'Butter' nồng nhiệt, và lượt stream ca khúc cũng tăng lên để góp phần khẳng định nhóm không chỉ đứng đầu Billboard Hot 100 chỉ nhờ vào lượt sale từ fan.

Thành tích quá ấn tượng này của BTS đã mở ra một chương mới trong lịch sử làng nhạc thế giới cũng như thiết lập hàng loạt cột mốc đáng nhớ khác trong sự nghiệp của nhóm. Hãy cùng điểm qua lại loạt thành tích ấn tượng này nhé.

⋆ Nhóm nhạc đầu tiên trên thế giới có bài hát đạt 5 lần đạt No.1 Billboard Hot 100 liên tiếp từ khi phát hành (KHÔNG FEAT, chỉ tính bài hát của riêng nhóm): Trước đó kỷ lục này thuộc về nhóm nhạc Aerosmith với ca khúc 'I Don't Want to Miss a Thing' vào năm 1998 với 4 lần liên tiếp đạt No.1 Hot 100 sau khi phát hành. Và 23 năm sau, nhóm nhạc nhà Big Hit đã viết nên lịch sử mới khi chính thức phá vỡ kỷ lục này của Aerosmith.

⋆ Nhóm nhạc thứ 2 trên thế giới có bài hát đạt 5 lần đạt No.1 Billboard Hot 100 liên tiếp từ khi phát hành (TÍNH CẢ BÀI FEAT): Trong lịch sử mới chỉ ghi nhận một bài hát của nhóm nhạc (có feat) với số lần trụ No.1 Billboard Hot 100 nhiều hơn 'Butter'. Đó là ca khúc 'One Sweet Day' của Mariah Carey hát cùng nhóm Boyz II Men với thành tích 16 lần No.1 liên tiếp từ khi phát hành hồi năm 1995-1996.

Chỉ có 11 bài hát từng đứng đầu 5 tuần liên tiếp trên Billboard Hot 100 kể từ tuần đầu tiên phát hành: Theo Billboard, lịch sử ghi nhận có 54 bài hát vừa phát hành thì debut ở ngôi đầu BXH này. Tuy nhiên trong số 54 bài thì chỉ có 11 bài có thể trụ lại 5 tuần liên tiếp ở No.1, và một trong số đó chính là 'Butter'.

⋆ 'Butter' là bài hát đầu tiên trong vòng 4 năm trở lại đây đạt được doanh số lượt sale TỐI THIỂU 100.000 trong mỗi tuần, liên tiếp 5 tuần đầu tiên từ khi phát hành: Theo Billboard, lần gần đây nhất có ca khúc làm được điều tương tự chính là 'Despacito' (Luis Fonsi, Daddy Yankee ft. Justin Bieber) vào năm 2017.

⋆ 'Butter' là bài hát đầu tiên trong vòng 4 năm trở lại đây đạt được doanh số lượt sale TRÊN 100.000 trong mỗi tuần, liên tiếp 5 tuần đầu tiên từ khi phát hành: Theo Billboard, lần gần đây nhất có ca khúc làm được điều tương tự chính là 'Shape of You' (Ed Sheeran) cũng vào năm 2017.

Bên cạnh BXH Billboard Hot 100, dưới đây là thành tích của 'Butter' tại BXH Billboard Global Excl. US và Billboard Global 200 tuần này. 

BXH Billboard Global 200: Các tiêu chí xếp hạng khá tương tự Hot 100 nhưng sẽ không tính lượt phát radio. Trong tuần này, 'Butter' tiếp tục đứng thứ 2 trên BXH, trong khi ca khúc 'Good 4 U' của Olivia Rodrigo tiếp tục dẫn đầu. Trước đó kể từ khi debut tại BXH này, 'Butter' từng có 2 tuần liên tiếp dẫn đầu BXH Billboard Global 200.

BXH Billboard Global Excl. US: Đây là BXH doanh thu và lượt stream của tất cả hơn 200 lãnh thổ và khu vực trên thế giới sẽ được tính ngoại trừ Mỹ. 'Butter' tiếp tục đứng No.1 trong 5 tuần liên tiếp trên BXH với 89,9 triệu lượt stream (tăng 16% so với tuần trước) và 16.900 lượt tải (tăng 7% so với tuần trước) tại các quốc gia và vùng lãnh thổ ngoại trừ Mỹ, trong tuần tracking từ ngày 18/6 đến 24/6.

Việc một nhóm nhạc ca khúc có đến 5 lần No.1 liên tiếp trên BXH Billboard (mà không cần feat với nghệ sĩ khác) là điều mà đến nay chỉ có mình BTS làm được trong lịch sử làng nhạc. Chính vì vậy thành tích mới nhất của BTS đã ngay lập tức trở thành chủ đề hot ngay trong nửa đêm về sáng tại Hàn và thu hút hàng ngàn bình luận chúc mừng và tự hào của Knet.

Một số bình luận của Knet:

- Bangtan thật tuyệt vời .... Tôi biết họ có rất nhiều fan Mỹ nhưng 5 tuần là không thể tin được ㅋㅋ Chúc mừng nhóm tiếp tục đạt No.1!

- Điên rồi ㅠ ㅠㅠㅠ ㅠㅠㅠ Thực sự chúc mừng nhóm!! Borahae!!

- Thật tuyệt vời, chúc mừng. Tôi hy vọng họ vẫn là những nghệ sĩ có thể nhận được sự yêu mến từ thế giới trong một thời gian dài. Tôi rất ghen tị với fan của nhóm luôn đó. 

- Vẫn là phải nhắc lại điều này, tôi mừng vì đã được sống cùng thời đại với BTS. 

- Nghiêm túc đấy ... Daebaek .... Bangtan và đặc biệt là I-lovelies là tuyệt nhất !!!

- Nói gì nữa bây giờ, BTS đương nhiên đang thuộc hàng đỉnh nhất trên thế giới rồi. 

- Chỉ có 2 nhóm nhạc trên thế giới từng làm được điều này, và chỉ có duy nhất Bangtan làm được điều đó mà không cần feat với nghệ sĩ nào đó. 

- Điên rồ !!!! Họ đã làm được rồi. Thật tuyệt khi nghĩ rằng các ca sĩ của đất nước chúng ta đã đạt được điều này.

- Điều này thậm chí có thể xảy ra luôn sao? Một nghệ sĩ Hàn Quốc đạt No.1 5 tuần liên tiếp trên Billboard , thật không thể tin được mà.

- Suga đã viết trên Weverse rằng hãy truyền chiếc gậy baton* kìa!! Có phải anh ấy đang tiên tri tuần sau sau nữa thì ca khúc mới của BTS sẽ kế vị không? (*hành động truyền gậy nối tiếp trong cuộc thi chạy tiếp sức)

Xin chúc mừng BTS và ARMY với thành tích mới nhất này!

Snowie,