Nghị sĩ hàng đầu của EP kêu gọi thay đổi địa điểm tổ chức trận chung kết EURO 2020

Câu chuyện thể thao - Ngày đăng : 20:12, 22/06/2021

Ngày 22/6, một nghị sĩ hàng đầu của Nghị viện châu Âu (EP) chuyên về các vấn đề y tế đã khuyến cáo thay đổi địa điểm tổ chức trận chung kết EURO 2020 do lo ngại tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Anh.
Chú thích ảnh
Địa điểm tổ chức trận chung kết EURO 2020 có thể phải thay đổi do lo ngại tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Anh. Ảnh:Ảnh: Getty Images/TTXVN

Trước đó, ngày 21/6, Thủ tướng Italy Mario Draghi cũng đã kêu gọi tổ chức trận chung kết EURO 2020 tại nơi khác vì số ca mắc mới tại vùng England đang tăng nhanh. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) khẳng định không có kế hoạch thay đổi địa điểm tổ chức các trận bán kết và chung kết EURO 2020, hiện được ấn định là SVĐ Wembley ở thủ đô London.

Tuy nhiên, áp lực với UEFA tiếp tục gia tăng khi nghị sĩ EP Peter Liese gửi thư tới Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin, kêu gọi ưu tiên đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng. Nội dung thư nêu rõ thực tế lây lan biến thể Delta không cho phép tổ chức một trận đấu với 40.000 khán giả tại Wembley.

Nghị sĩ Liese có chuyên ngành bác sĩ đồng thời là người phát ngôn về các vấn đề y tế của đảng Nhân dân châu Âu (EPP), nhóm nghị sĩ lớn nhất tại EP. Ông nhấn mạnh việc lựa chọn địa điểm thay thế Wembley không nên dựa vào tiêu chí số lượng khán giả được phép vào sân mà phải dựa vào tiêu chí bảo vệ sức khỏe và điều kiện dịch tế của SVĐ hoặc của thành phố tổ chức sự kiện. Ông cũng lưu ý không nên tổ chức trận chung kết tại Budapest (Hungary) vì đây là nơi duy nhất tại châu Âu cho phép khán giả tới xem kín sân, không giới hạn số lượng.

Lê Ánh (TTXVN)