7 sai lầm thường mắc phải trong quá trình cải tạo nhà

Tổ ấm - Ngày đăng : 10:47, 23/06/2021

Cải tạo nhà chưa bao giờ là dễ dàng, nó khiến chúng ta phải lo lắng, tranh luận và xảy ra khá nhiều căng thẳng. Nhưng hãy đủ tỉnh táo nhất để không phạm phải những sai lầm đáng tiếc dưới đây.

Tu sửa mà không có giấy phép

Điều này có thể không chỉ ảnh hưởng đến các vấn đề về an toàn mà còn bị phạt nữa nhé. Nếu bạn quyết định bán nhà trong tương lai, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều rắc rối. Tốt hơn hết hãy xin được giấy phép trước khi cải tạo 

Tường không đều

Các bức tường không bằng phẳng sẽ dẫn đến các vấn đề với đồ đạc, bạn sẽ không thể để những thứ như tủ quần áo ngang với tường, gạch sẽ khó lát hơn... Đồng thời để khắc phục chúng, bạn sẽ phải bắt đầu mọi thứ lại từ đầu nên hãy cẩn thận trước khi cải tạo nó.

Công tắc đặt quá cao

Đây là điều quan trọng cần lưu ý đối với những gia đình có con nhỏ. Tuy nhiên nếu công tắc quá cao, trẻ sẽ phải nhảy lên để với được vì vậy khu vực dưới công tắc sẽ trở nên bẩn rất nhanh. Tốt hơn nên đặt công tắc ở độ cao khoảng 3 đến 5m so với mặt sàn.

Không đủ công tắc

Cho dù bạn biết rõ về căn hộ của mình như thế nào thì vẫn có thể vô tình dẫm phải thứ gì đó trong bóng tối. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên đến giường với đèn đang bật và tắt chúng khi bạn đã hoàn toàn yên tâm. Để biến điều này thành hiện thực, hãy đặt 2 công tắc trong phòng ngủ - một công tắc ở cửa ra vào và một công tắc khác ở cạnh giường.

Không thay thế đường ống cũ

Đây không phải là một công việc đơn giản lại gây tốn khá nhiều chi phí. Nhưng bạn phải hiểu rằng các đường ống cũ có thể bị vỡ và bạn sẽ phải thay chúng - và có khả năng bạn sẽ làm ngập chỗ hàng xóm ở tầng dưới. Vì vậy, đừng bỏ bê điều này.

Một nguồn ánh sáng duy nhất

Bạn đừng nên để có quá ít hoặc quá nhiều ánh sáng. Dù bằng cách nào, bạn cũng nên cân nhắc có nhiều nguồn ánh sáng để tạo ra bầu không khí chính xác mà bạn cần. Nếu bạn không làm điều này, tất cả các ổ cắm điện sẽ bị chiếm dụng bởi đèn.

"Cửa hàng điện"

Nên thiết kế nhiều ổ cắm điện nhưng đừng có quá nhiều như thành một cửa hàng, tốt nhất bạn nên có ý tưởng về nơi bạn sẽ cần chúng để tính toán số lượng và vị trí. Tất nhiên, bạn có thể sử dụng dây nối sau này nhưng không nhất thiết phải sử dụng chúng để tránh sự rườm rà về dây./.

CTV Lê Hạnh/VOV.VN Theo: Brightside