Cách lựa chọn rèm thông minh phù hợp với nhu cầu sử dụng

Tổ ấm - Ngày đăng : 06:00, 28/06/2021

Rèm cửa là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng được sử dụng trong ngôi nhà. Và hiện nay có rất nhiều loại rèm để bạn lựa chọn. Vì vậy, chúng ta nên biết các kiểu dáng và tính năng của từng loại rèm để có một quyết định thông minh nhất.

 Rèm gấp 

Chất liệu của rèm gấp bao gồm nhiều loại vải khác nhau. Cả sự riêng tư và kiểm soát ánh sáng đều phụ thuộc vào độ dày của vải mà gia chủ lựa chọn. Hệ thống gấp mở được sử dụng khá tiện lợi với chiều cao có thể được thiết lập khi cần thiết.

Sử dụng loại rèm này trông khá đơn giản,thích hợp cho các cửa sổ kích thước bình thường, không quá lớn. Sự xuất hiện của loại rèm này giúp ngôi nhà trông gọn gàng, không lộn xộn trong không gian.

Rèm cuốn

Rèm cuốn được sử dụng từ các chất liệu như polyester hoặc sợi thủy tinh và nó là chất liệu không nhăn và không bám bụi.Các bộ điều khiển đều được cơ giới hóa bằng công tắc và tay kéo bằng dây xích.

Tuy nhiên nó khá mờ, không thích hợp cho những căn phòng yêu cầu sự riêng tư và cũng không thể chặn tất cả ánh sáng. 

Rèm xếp li

Rèm xếp li được làm từ nhiều loại vải khác nhau và móc treo chúng cũng được làm từ nhiều loại vật liệu như gỗ, nhôm, thép… Sự riêng tư và kiểm soát ánh sáng tùy thuộc vào độ dày và loại vải được chọn. 

Nhìn chung, rèm xép li được làm hai lớp, lớp đầu tiên là một loại vải rắn, lớp còn lại là một lớp vải mỏng. Đây là loại rèm được sử dụng khá phổ biến, vì có nhiều loại vải và chất liệu để bạn lựa chọn cũng như phù hợp với nhiều kiểu nhà.

Tuy nhiên lại không phải lựa chọn hay nếu bạn muốn một không gian có nhiều ánh sáng hơn.

Rèm sáo ngang, rèm sáo dọc

Vật liệu được làm bằng gỗ, PVC hoặc tấm nhôm. Sự riêng tư phụ thuộc vào độ dày của vật liệu được sử dụng và bạn có thể điều chỉnh được mức độ ánh sáng mà mình mong muốn và được đóng lại bằng một sợi dây khi không có nhu cầu. 

Sử dụng rèm sáo ngang hay dọc đều do lựa chọn của chủ nhân cũng như phù hợp với cửa sổ hay từng không gian sống sao cho thẩm mỹ và tiện ích nhất. /.

CTV Lê Hạnh/VOV.VN