Rơi nước mắt trước hình ảnh CSGT Bắc Giang chào đoàn chi viện chống dịch từ Quảng Ninh

Vận may - Ngày đăng : 17:37, 16/05/2021

Hành động của chiến sĩ CSGT tại Bắc Giang như một lời cảm ơn, tri ân dành cho đội ngũ y bác sĩ sẵn sàng xông pha vào tâm dịch để chiến đấu với dịch COVID-19, đã khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động.

Ngày 16/5, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại khoảnh khắc một chiến sĩ cảnh sát giao thông khi đang làm nhiệm vụ trên đường phố, đã đứng nghiêm, giơ tay chào khi đoàn xe chở 200 cán bộ y tế Quảng Ninh chi viện cho Bắc Giang đi qua.

Bắc Giang đang trở thành "điểm nóng" của dịch COVID-19 trên cả nước khi liên tục ghi nhận số lượng ca nhiễm mới tăng đột biến. Mới đây, tỉnh Quảng Ninh đã cử một đoàn gồm 200 cán bộ y tế chi viện đến Bắc Giang để tiếp sức cho các y bác sĩ địa phương cùng nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Tài khoản TikTok Đinh Việt Hùng đăng tải đoạn clip cùng dòng chia sẻ: "Chắc hẳn cái chào của anh đã thay cho lời cảm ơn của rất nhiều người dân Bắc Giang nói riêng và cả nước nói chung đối với đội ngũ y bác sĩ đang ngày đêm "xông pha trận mạc" chiến đấu với dịch bệnh.

Và mình tin rằng bất kỳ ai xem hình ảnh này cũng đều cảm thấy xúc động trước tinh thần đồng lòng "chống giặc COVID-19" của nhân dân cả nước, đúng với câu: Bắc Giang gọi anh em Quảng Ninh sẵn sàng".

Chú thích ảnh
Hình ảnh chiến sĩ CSGT Bắc Giang đứng nghiêm chào đoàn y, bác sĩ từ Quảng Ninh sang chi viện chống dịch. Ảnh: Cắt từ clip.

Ngay lập tức, clip được chia sẻ trên nhiều các trang mạng xã hội. Cộng đồng mạng cùng nhau động viên đầy xúc động:

- Mọi người nhớ tuân thủ khuyến cáo 5K nhé, để các y bác sĩ sớm được trở về với gia đình, đất nước sẽ không phải sống chung với dịch bệnh nữa.

- Với tinh thần "quyết chiến quyết thắng" thế này thì mình tin dịch bệnh sẽ mau chóng được đẩy lùi thôi.

- Việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa lớn. Chúc cho 200 y bác sĩ Quảng Ninh nói riêng và các y bác sĩ Việt Nam nói chung thật mạnh khỏe để có thể đẩy lùi dịch bệnh.

- Xem mà rưng rưng nước mắt, con trai lại bảo mẹ cbi khóc rồi à. Thật sự xúc động. Nhất là hình ảnh đồng chí cảnh sát dơ tay đứng nghiêm trang chào... thật sự trân quý biết nhường nào. Cảm ơn rất nhiều ạ.

Chú thích ảnh

Và bày tỏ lòng tự hào về tinh thần đoàn kết chống dịch của cả nước:

- Chiến sĩ công an Việt Nam tôi đó, các y bác sĩ Việt Nam tôi đó, con người Việt Nam tôi đó. Tự hào tinh thần đất nước tôi ❤❤❤

- Xúc động quá. Xem mà rưng rưng nước mắt. Việt Nam chiến thắng cố lên các chiến sĩ áo trắng.

- Thật tuyệt vời. Nghe trong lồng ngực nhịp đập của niềm tự hào đất Việt.

- Xúc động quá hình ảnh chú công an đưa tay chào đoàn xe tình nguyện. Hành động ấy nói thay lời cho tất cả người dân Việt Nam. Việt Nam đoàn kết, quyết thắng đại dịch!

Chú thích ảnh

Được biết, đoạn clip trên được ghi lại vào khoảng 10 giờ ngày 15/5 trên tỉnh lộ 293, đoạn qua ngã tư Tân An, huyện Yên Dũng. Chiến sĩ trong đoạn video là Trung úy Tống Ngọc Kiên, cán bộ thuộc Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Yên Dũng.

Chia sẻ với báo chí, Trung úy Tống Ngọc Kiên tâm sự: “Hành động và công việc của tôi chỉ góp một phần nhỏ để động viên, cảm ơn những người anh em của tỉnh bạn đã sang cùng quê hương mình chống dịch”.

Minh Thy/Báo Tin tức