Những bộ sách tiếng Anh cho trẻ em được đánh giá tốt nhất

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:35, 29/06/2021

Một quyển sách tiếng Anh cho trẻ em hay là quyển sách giúp bé cảm thấy hứng thú khi học, có màu sắc tươi vui, hình ảnh ngộ nghĩnh

Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của tiếng Anh trong xã hội hiện nay. Đó cũng là lý do mà hầu như bố mẹ nào cũng mong muốn con mình phát triển khả năng song ngữ bằng cách cho các bé tiếp xúc với sách tiếng Anh cho trẻ em ngay từ bé. Vậy đâu là những đầu sách tiếng Anh tốt cho trẻ?

Sách tiếng Anh cho trẻ học mẫu giáo

Bộ sách Quick Quick cho trẻ 5 đến 10 tuổi
Bộ sách Quick Quick cho trẻ 5 đến 10 tuổi 

Bộ Happy World cho trẻ từ 2-10 tuổi 

Chứa đựng những chủ đề gần gũi, quen thuộc với bé. Lượng từ vựng mà Happy World mang đến cũng vừa phải, được các nhân vật trong sách lặp đi lặp lại nhiều lần để bé có thể thấy thường xuyên, nhớ lâu hơn.

Bộ sách được chia thành 5 cấp độ theo mức độ khó tăng dần. Mỗi chủ đề nhiều tình huống cụ thể để các bé dễ dàng áp dụng hơn. Bên cạnh việc ghi nhớ từ vựng thì các bé cũng được rèn luyện với kỹ năng nghe để chỉnh sửa phát âm, luyện tập hội thoại và thư giãn với những bài hát tiếng Anh.

Happy World còn đưa ra những ngữ cảnh hướng dẫn các bé cách sử dụng các từng vựng sao cho đúng cách, hợp lý trên CD. Mỗi cấp độ đều có Student's book, Workbook, Pocket Book và đính kèm một băng DVD.

Bộ Quick Quick cho trẻ 5 đến 10 tuổi 

Bộ sách gồm có 5 cuốn tương đương với độ tuổi của trẻ từ 5 đến 10, mỗi cấp độ có 9 chủ đề, đây cũng là phương pháp giúp các bé tiếp cận từ vựng hiệu quả hơn. Các chủ đề cũng được sắp xếp vô cùng hợp lý, từ dễ đến khó. Quick Quick cũng là một đầu sách tiếng Anh cho trẻ em giúp rèn luyện cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc viết cho các bé.

Hình ảnh minh họa trong sách vô cùng sinh động, nhiều màu sắc và có những tình huống lẫn hội thoại cụ thể giúp các bé ghi nhớ dễ hơn. Cứ mỗi 3 unit sẽ có 1 bài review để phụ huynh có thể kiểm tra lại những kiến thức mà bé đã học có hiệu quả hay không.

101 First Words dành cho bé từ 2-7 tuổi 

Các nhà khoa học cho biết rằng các bé càng nhỏ thì khả năng tiếp thu kiến thức qua hình ảnh càng tốt. Khi bé từ 2 tuổi là đã có thể bắt đầu tiếp cận những kiến thức cơ bản, đơn giản. Chính vì thế mà quyển 101 First Words xuất hiện trong list những quyển sách tiếng Anh cho trẻ em mầm non này đây.

Sách sẽ dẫn dắt bé vào một thế giới ngôn ngữ với những chủ đề quen thuộc như Bảng chữ cái, vật dụng trong nhà, thế giới động vật, giao thông… Bé sẽ tiếp cận những từ vựng đó thông qua hình ảnh sinh động, nhiều màu sắc. Đây không chỉ là cách để bé rèn luyện ngôn ngữ thứ hai mà còn là cách để các bé nhận diện những đồ vật xung quanh.

Bộ sách Usborne My First Reading Library 

Bộ sách Usborne My First Reading Library
Bộ sách Usborne My First Reading Library 

Đối với các bé đang ở độ tuổi mẫu giáo, việc ép các bé nhồi nhét quá nhiều từ vựng tiếng Anh sẽ làm cho bé cảm thấy không thích thú, thậm chí sợ phải học tiếng Anh. Thay vào đó, hãy tìm những cuốn sách có nội dung thú vị, ngộ nghĩnh như bộ Usborne My First Reading Library.

Đây không đơn thuần là bộ sách tiếng Anh chỉ toàn những câu thoại, từ vựng mà còn tích hợp những câu chuyện mang tính giáo dục, nội dung ngắn gọn. Bé sẽ được học tiếng Anh qua truyện tranh giúp khơi gợi sự hứng thú của trẻ.

Goodnight Moon

Và tựa sách tiếng Anh cho trẻ em cuối cùng nhận được những đánh giá tích cực từ hàng ngàn phụ huynh đó là quyển Goodnight Moon này đây. Nội dung vô cùng đơn giản nhưng không hề nhàm chán.

Được thiết kế theo kiểu những lời chào đáng yêu của bé với những nhân vật trong ngôi nhà trước khi đi ngủ. Qua Goodnight Moon, bé sẽ học được cách miêu tả đồ vật trong nhà, nội dung của sách cũng giúp giáo dục bé thay đổi tính sách để hoàn thiện mình.

Sách tiếng Anh cho các bé đang học tiểu học

Những tựa sách tiếng anh cho trẻ em đang học tiểu học
Những tựa sách tiếng anh cho trẻ em đang học tiểu học

My Little Island level 1,2,3

Không phải tự nhiên mà My Little Island lại xuất hiện đầu tiên trong list này đây. Nội dung của bộ sách khá dễ thương, các bé có thể vừa chơi nhưng cũng vừa có thể nâng cao cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Hiện tại, My Little Island đã được tác giả cập nhật đủ 3 hình thức là PDF, Audio, Flashcard.

Amazing Science 

Đây là một bộ sách do 3 tác giả người Việt biên soạn. Trẻ phải học những từ vựng mới để có thể khám phá những phát minh, hiện tượng khoa học kỳ thú. Kiến thức mà bộ sách truyền tải lại không quá phức tạp.

Tuy nhiên, tựa sách tiếng Anh cho trẻ em này sẽ phù hợp hơn với các bé có niềm đam mê với hiện tượng khoa học. Bên cạnh đó, sách còn dạy các bé cách tư duy, khả năng sáng tạo để thôi thúc bé khám phá mọi thứ xung quanh cũng như cách để giải quyết vấn đề khoa học.

Hook On Phonics

Hook On Phonics là tựa sách giúp các bé luyện phát âm chuẩn giọng Anh - Mỹ
Hook On Phonics là tựa sách giúp các bé luyện phát âm chuẩn giọng Anh - Mỹ

Bộ sách này nghiêng về giọng đọc Anh-Mỹ giúp bé luyện phát âm tiếng Anh đúng chuẩn hơn. Có thể khi còn nhỏ các bé chỉ mới học cách ghi nhớ từ vựng nhưng khó có thể phát âm chuẩn.

Độ tuổi Tiểu Học là thời điểm lý tưởng nhất để các bé cải thiện phát âm của mình. Song song với những bài phát âm bổ ích, các bạn nhỏ còn được làm quen các mẩu chuyện ngắn, chơi những trò chơi thú vị để ghi nhớ thêm một vài chủ đề từ vựng.

Science Interactive Text 

Đây là bộ sách tiếng Anh trong chương trình tiểu học của các bé học sinh ở bang California. Chỉ cần nhìn bìa sách thôi cũng đoán được nội dung của sách rất phong phú, được cả giáo viên trong và ngoài nước đánh giá cao. Vì các bé ở độ tuổi này rất tò mò về thế giới tự nhiên nên bộ sách sẽ giúp các bé đi tìm câu trả lời về những điều các bạn nhỏ vẫn đang thắc mắc.

Hy vọng qua những gợi ý về sách tiếng Anh cho trẻ em trên đây sẽ giúp các bậc phụ huynh chọn được quyển sách ưng ý nhất. Đây đều là những tựa sách vừa giúp các bé tiếp cận ngôn ngữ mới một cách thú vị, sống động, vừa giúp các bé khám phá những điều mà các bé quan tâm.