Plot twist không thể ngờ đến trong vụ bắt nạt của AOA: Lý do vì sao Knet tin rằng vừa có thêm một nhóm nữ bị hủy hoại oan ức chẳng khác gì T-Ara

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:59, 28/06/2021

Phốt 'tiểu tam' của Mina đã vô tình kéo theo những hậu quả khó lường khi dư luận bắt đầu đổi chiều chỉ ra những lần cô bị nghi ngờ 'dựng chuyện' để khiến các thành viên AOA bị công kích.

Sau gần 1 năm kể từ khi thú nhận từng bị bắt nạt bởi thành viên cùng nhóm, cái tên Kwon Mina lại một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng Hàn Quốc và đông đảo fan Kpop trên toàn thế giới. Tuy nhiên khác với những ý kiến an ủi, ủng hộ mà cô từng nhận được trong scandal bắt nạt của AOA, Mina giờ đây lại là đối tượng bị "ném đá" nặng nề vì những gì cô công khai trên mạng xã hội.

AOA-bat-nat-Mina

Thị phi bắt đầu bủa vây Mina kể từ khi cô công khai đăng ảnh bạn trai lên Instagram cá nhân, để rồi bị tố là người thứ 3 phá hoại mối quan hệ hạnh phúc của người khác. Kể cả khi cô đã nhiều lần lên tiếng phủ nhận, thậm chí còn cứng rắn dọa kiện, tuy nhiên từ những lời nói mâu thuẫn của Mina và bạn trai, cộng đồng mạng cũng đã tìm được bằng chứng cho thấy cựu thành viên AOA dù biết người yêu hiện tại của mình đã có bạn gái nhưng vẫn nhắn tin thân thiết và nhờ vẽ tranh.

AOA-bat-nat-Mina

Đáng chú ý hơn cả, từ bê bối "tiểu tam" này, dư luận Hàn Quốc cũng đã lật lại vụ bắt nạt của AOA, nơi Mina từng được xem là nạn nhân duy nhất. Những bài đăng liên tiếp của Mina, kéo dài từ năm ngoái cho đến năm nay, đã khiến không chỉ Jimin mà ngay cả những thành viên còn lại của AOA bị chỉ trích nặng nề, khiến nhóm nữ này phải đóng băng mọi hoạt động trong suốt 1 năm qua ngay khi chỉ vừa vực dậy danh tiếng từ sau "Queendom".

Mới đây, netizen Hàn đã kể ra ít nhất 4 điểm trong vụ bắt nạt của AOAMina mà có thể rất nhiều người vẫn đang hiểu lầm. Những chi tiết này được đưa ra không phải nhằm mục đích "tẩy trắng" cho Jimin mà để chứng minh rằng các thành viên khác của AOA đang bị hiểu sai và bị công kích quá mức cần thiết vì những lời nói có xu hướng "dắt mũi" dư luận của Mina.

1. Mina từng viết trên Instagram rằng vào ngày AOA đến nhà cô để xin lỗi, Chanmi đã hỏi cô rằng "Chị không có kỷ niệm đẹp nào sao?", và Seolhyun đã nói rằng "Em không thích tình huống này, mau giải quyết đi". Điều này đã khiến Chanmi và Seolhyun, 2 thành viên nhỏ tuổi nhất nhóm, bị chỉ trích rất nhiều.

AOA-bat-nat-Mina

Thế nhưng sau đó, Mina lại đính chính rằng những lời đó không phải được nói vào ngày AOA đến xin lỗi mà là vào ngày quyết định tái ký hợp đồng (khi 5 thành viên còn lại tiếp tục tái ký trong khi Mina là người duy nhất rời công ty).

2. Mặc dù liên tục tố cáo các thành viên AOA là những "kẻ bàng quan", tuy nhiên cũng chính Mina lại từng khẳng định AOA luôn an ủi và động viên cô khi bị Jimin bắt nạt.

AOA-bat-nat-Mina

3. Liệu Mina có thực sự bị AOA cô lập hay không?

Cư dân mạng đã chỉ ra rằng Mina và các thành viên AOA từng rất thường xuyên tương tác qua lại trên Instagram, và dù là "kẻ bắt nạt" Jimin hay "kẻ bàng quan" Seolhyun, tất cả đều dành cho cô rất nhiều lời động viên và khen ngợi ấm áp. Chính vì thế, sẽ rất khó hiểu khi cho rằng Mina đã bị bắt nạt và ngó lơ bởi các thành viên cùng nhóm.

AOA-bat-nat-Mina

AOA-bat-nat-Mina

AOA gửi xe cà phê đến ủng hộ khi Mina đang quay phim

4. Mina từng cáo buộc Jimin không cho cô đến gặp bố khi ông qua đời, tuy nhiên theo cư dân mạng, Mina đã vắng mặt trong tất cả các lịch trình của AOA từ trước đó 2 tuần (thậm chí có thông tin còn cho rằng cô cũng được cho nghỉ thêm 2 tuần sau khi bố cô qua đời).

AOA-bat-nat-Mina

Màu vàng là những lịch trình Mina không tham dự, màu xanh là những lịch trình cô có tham dự. Bố Mina qua đời vào ngày 29 tháng 11

Bên cạnh đó, netizen Hàn còn tin rằng trong mối quan hệ giữa Mina và em út Chanmi, ngược lại Chanmi mới thực sự là nạn nhân chứ không phải là Mina. Trên chương trình "Knowing Bros", họ đã kể lại chuyện Mina từng ghét Chanmi ra mặt trong một thời gian dài khi họ còn là thực tập sinh, và lý do chỉ là vì Chanmi... ăn nửa chén cơm.

AOA-bat-nat-Mina

Mina cũng từng bị phát hiện nói xấu Chanmi (cùng với Seolhyun) trong group chat với fan, cho rằng trước mặt cô Chanmi lúc nào cũng chửi rủa Jimin nhưng sau lưng cô Chanmi lại chạy đi nịnh nọt, dỗ dành leader.

AOA-bat-nat-Mina

Tất cả những chi tiết mâu thuẫn kể trên bắt đầu khiến netizen Hàn phải đặt câu hỏi: Vụ bắt nạt của AOA là có thật hay chỉ là lời đơn phương cáo buộc, "dựng chuyện" từ phía Mina? Nhiều người hiện đã bắt đầu lo sợ rằng AOA vừa trở thành nhóm nữ tiếp theo bị hủy hoại oan ức, không khác gì trường hợp của T-Ara Hwayoung gần 10 năm trước.

AOA-bat-nat-Mina

- "AOA thật đáng thương..."

- "Đến bây giờ mà vẫn có người tin vào lời của Mina sao? Ngay từ đầu tôi đã đứng về phía AOA rồi"

- "Vào Instagram của các thành viên AOA mà xem, đặc biệt là Seolhyun đấy, chỉ toàn thấy bình luận công kích và chỉ trích thôi... Tội nghiệp họ"

- "Chẳng có ai ngăn cản không cho cô ta đi thăm bố cả. Quản lý thậm chí còn bảo sẽ đưa cô ta về nhà bố mẹ chỉ cách bệnh viện 5 phút, nhưng chính Mina là người không chịu đi đấy"

- "Đến mức này thì tôi cũng không chắc liệu Jimin có phải là người sai hoàn toàn hay không nữa ㅋㅋ"

- "Thành T-Ara thứ 2 thật rồi"

- "Tôi đã im lặng không nói gì, nhưng quả nhiên đã có quá nhiều người góp phần tạo nên một T-Ara thứ 2"

- "Các thành viên AOA có lỗi gì đâu chứ ㅠ"

- "Ngay từ khi vụ này vừa nổ ra tôi đã nghĩ rằng trừ Jimin ra thì các thành viên AOA đã bị công kích quá mức cần thiết rồi"

- "Thậm chí ngay cả lúc đó tôi cũng không hiểu tại sao Seolhyun lại bị chửi nhiều như vậy..."

Munnie (lược dịch),