Thực tế bi hài ở KPOP: Fan sẵn sàng tha thứ cho thần tượng phạm pháp, nhưng riêng 'tội' lấy vợ, sinh con thì không bao giờ!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 21:40, 28/06/2021

Thật đau lòng khi chứng kiến phản ứng mà fan dành cho Chen (EXO) và những idol từng phạm pháp như Yoochun, Seungri.

Những ngày đầu năm 2020, sau tin tức kết hôn được bố quá đột ngột, Chen (EXO) đã đăng tải một tâm thư dành cho các EXO-L. Trong thư, nam idol gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ, thừa nhận bản thân đã làm fan đau lòng vì những tin tức bất ngờ.


Ngay sau khi đột ngột thông báo kết hôn và lên chức bố vào giữa tháng 1, thành viên EXO đã giữ im lặng suốt nhiều ngày. Trong thời gian đó, anh chàng hứng chịu nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng, bị chính người hâm mộ quay lưng. Một bộ phận fan đã làm mọi cách để ép Chen phải rời nhóm như bình luận ác ý, tổ chức biểu tình, thuê xe bảng LED với thông điệp tiêu cực dành cho Chen,v.v. Đáng chú ý là những hoạt động này đều đến từ chính những fan từng hết mực yêu thương anh chàng. Họ cho rằng nam idol đã làm hoen ố hình ảnh của EXO, phản bội cả fandom, suy nghĩ ích kỷ và chỉ biết lo cho hạnh phúc của riêng mình.


Lúc ấy, ngay cả những fansite, thành trì kiên cố nhất để bảo vệ một idol cũng không màng đến tấn bi kịch mà giọng ca chính của nhóm đang phải chịu đựng. Họ lẳng lặng tuyên bố đóng cửa, một số người còn để lại thông điệp tạm biệt đầy mỉa mai trước tin vui của anh chàng.

Trước đó, vì lo cho các fan, Chen đã tự giác thú nhận mọi chuyện để EXO-L không phải nhận tin tức từ báo chí và truyền thông. Chứng kiến phản ứng gay gắt của người hâm mộ, main vocal cũng gửi lời xin lỗi vì đã khiến người hâm mộ thất vọng. Tuy nhiên, ngay sau đó, hashtag "Cứ rời nhóm đi'", "Chen cứ thế rời nhóm đi" được trend mạnh mẽ trên Twitter cho thấy các fan vẫn chưa nguôi cơn giận và sẽ làm đến cùng để anh chàng phải từ bỏ cái tên EXO sau khi đã lựa chọn lập gia đình.



Không chỉ có thế, fan còn để lại những bình luận đầy cay nghiệt: "Rời nhóm đi, đó là tất cả những gì anh cần làm lúc này, viết lá thư dài lê thê để làm gì cơ chứ? EXO-L ơi, mạnh mẽ lên nhé", "Tôi thừa biết vì sao anh ta lại làm vậy. Bài collab của anh ta không chen nổi vào top 100, lượng theo dõi trên kênh YouTube cũng giảm rồi. Mọi thứ mới chỉ bắt đầu thôi. Mong là anh ta nên sớm nhận ra bản thân không có gì hay ho để hút fan, chỉ vì là Chen của EXO thôi. Giờ thì anh ta đã lựa chọn tình yêu, nên phải chịu mất đi những thứ khác chứ. Tôi sẽ mang tình yêu dành cho anh tới các thành viên khác, giờ thì rời nhóm đi",v.v.

Trong một topic đề cập đến scandal kinh khủng nhất của một idol, rất nhiều EXO-L đồng tình rằng việc giọng ca chính của nhóm tuyên bố lấy vợ, sinh con là chuyện đáng lên án nhất, thậm chí còn hơn cả những vấn đề nóng như bạo lực học đường, sử dụng chất gây nghiện,v.v.

Chứng kiến phản ứng dữ dội từ fan, nhiều cư dân mạng tự hỏi Chen đã làm gì sai để bị đối xử như vậy? Trong 8 năm qua, anh chàng luôn chăm chỉ làm việc, quảng bá cùng EXO và ra album solo. Gần như nam idol đã dành hết những năm 20 tuổi để cống hiến tài năng, sức lực cho người hâm mộ. Một nghệ sĩ thực lực, không gây bất kỳ lùm xùm nào đã trở thành tội đồ chỉ vì kết hôn với bạn gái và chịu trách nhiệm với đứa con của mình.


Lại nói đến trường hợp của Seungri, người vừa bị truy tố không giam giữ vào ngày 30/1 vừa qua vì tội trốn thuế, đánh bạc bất hợp pháp và môi giới mại dâm. Trong suốt quãng thời gian bê bối của Burning Sun xảy ra, cựu thành viên BIGBANG luôn được che chở bởi lượng người hâm mộ hùng hậu. Họ không tin báo chí, không nghe những kết luận từ cảnh sát. Họ chỉ trích phóng viên Kang Kyung Yoon vì đã khui ra những vấn đề nhạy cảm, khiến nam idol thân bại danh liệt. Không những bênh vực, các V.I.P còn thu thập chữ ký để giữ chân anh chàng ở lại ngành giải trí.


Hay vụ việc Park Yoochun bị buộc tội sử dụng ma túy vào năm 2019. Mặc dù phía cảnh sát đã tìm ra bằng chứng, kết quả xét nghiệm nang lông của anh chàng đã dương tính với chất gây nghiện, thế nhưng chúng ta không thấy cuộc biểu tình nào yêu cầu Yoochun giải nghệ, cũng chẳng có hàng loạt fansite đóng cửa như cách EXO-L đã làm với Chen. Mới đây, fan còn rất ủng hộ tuyên bố trở lại showbiz của Yoochun, cũng như kéo tới fanmeeting để cổ vũ idol.


Có một fan từng nói: "Nếu bạn rời bỏ Chen vì anh ấy kết hôn và chịu trách nhiệm cho hành động của mình, thì có lẽ bạn không thể hiểu được cảm giác của tôi, người mà mỗi sáng thức dậy lại thấy idol mình như đống rác rưởi không hơn. Tôi từng là fan của Jung Joon Young".

Từ đây, công chúng tự hỏi liệu có phải fan KPOP luôn sẵn sàng bảo vệ idol nam kể cả họ phạm pháp nhưng không bao giờ tha thứ nếu họ hẹn hò hay kết hôn? Và cũng không ít người cười khổ rằng, giá như Chen mắc scandal nào khác (mà không phải bê bối tình ái) thì có lẽ fan đã không nổi cơn ghen tuông và quay lưng phũ phàng như vậy. Có thể người hâm mộ sẽ thất vọng nhưng rồi họ cũng bỏ qua vì "Giận thì giận mà thương thì thương. Ai mà không có lỗi lầm, miễn là anh ấy biết lỗi và rút kinh nghiệm là được"! 

HL (Cập nhật),