Đặt Sơn Tùng lên bàn cân với các 'Chủ tịch' khác mới thấy: 'sếp' của công ty được nhiều người khát khao gia nhập nhất lại thiếu trách nhiệm nhất

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:00, 25/06/2021

Trong khi các công ty khác không ngại bảo vệ 'gà nhà' hết mình thì chỉ riêng Sơn Tùng là để nghệ sĩ trực thuộc công ty tự mình đối mặt, còn bản thân lẫn đại diện truyền thông hoàn toàn im bặt.

Đầu tháng 6/2020, MXH phát tán rầm rộ clip Jack phủ nhận bản hit "Nơi này có anh" là do Sơn Tùng M-TP sáng tác, thậm chí còn gọi người anh thân thiết ViruSs là "thằng". Thế nhưng chỉ ít lâu sau đó, cư dân mạng phát hiện họ không thể tiếp tục chia sẻ clip này lên các diễn đàn bởi hành động chặn và đánh gậy bản quyền từ Đất Việt - công ty chủ quản hiện tại của Jack. Nhiều người cho rằng, đây là hành động cứng rắn bảo vệ "gà nhà" của công ty, thông qua việc ngăn chặn hành động phát tán clip bôi nhọ hình ảnh của giọng ca "Hoa hải đường".

Theo dõi cách các công ty bảo vệ talent khi gặp 'biến' mới thấy: Sơn Tùng chỉ nên làm nghệ sĩ chứ đừng làm 'ông bầu' 1

Sang đến Chi Pu với nghi án bị đạo diễn Thiên thần hộ mệnh gạch tên ra khỏi bộ phim dù trước đó từng ghi hình video bản OST, tối muộn ngày 30/4/2021, công ty giải trí GOM Entertainment cũng có bài đăng dài thông báo chính thức về vai trò của cô trong dự án của đạo diễn Victor Vũ.

Theo dõi cách các công ty bảo vệ talent khi gặp 'biến' mới thấy: Sơn Tùng chỉ nên làm nghệ sĩ chứ đừng làm 'ông bầu' 2

Theo đó, phía công ty này nêu rõ quan điểm Chi Pu không xuất hiện trong phim như lời đồn. Đặc biệt, phải kể đến việc công ty nêu rõ cô nàng được mời tham gia hát và quay MV cho ca khúc nhạc phim.

Công ty cũng nói rõ về vấn đề nghi vấn Chi Pu đạo nhái hình ảnh, cho biết nữ ca sĩ không phải là người quyết định hình ảnh, trang phục, vũ đạo, tạo hình cũng như thiết kế bối cảnh của MV. Việc những ý tưởng được đề cập bị dính nghi vấn đạo nhái qua đó thuộc về trách nhiệm của nhà sản xuất và phía Chi Pu được miễn trừ trách nhiệm với tất cả vấn đề phát sinh từ đó. Tuy động thái này không làm dịu được dư luận, nhất là làn sóng công kích, mỉa mai của antifan nhưng có thể thấy rõ, GOM luôn đứng ra bênh vực Chi Pu trong bất kì hoàn cảnh nào.

Theo dõi cách các công ty bảo vệ talent khi gặp 'biến' mới thấy: Sơn Tùng chỉ nên làm nghệ sĩ chứ đừng làm 'ông bầu' 3

Cũng là Chi, cũng từng vướng ồn ào không đáng có, sau Chi Pu, Thùy Chi cũng được ViruSs bảo vệ hết mực. Nữ ca sĩ từng gây tranh cãi khi liên tục cover, từ nhạc Việt đến nhạc Trung trong khi sản phẩm cá nhân chỉ đếm trên đầu ngón tay, trong đó có "Chúng ta của hiện tại" giữa lúc Sơn Tùng bị tố "cắm sừng" Thiều Bảo Trâm khiến fans phải nhắc nhở: "Thuỳ Chi ơi, đừng cover lại nhạc, chị đã có chất riêng của mình rồi. Hãy làm những ca khúc mới của chị để khán giả yêu thương hơn chị nhé". 

Bản cover khiến Thùy Chi bị chỉ trích là "ké fame" từ scandal của Sơn Tùng

Ngay lập tức, ViruSs ra mặt giải thích thay "gà cưng": "Thi thoảng đổi gió chứ bạn, chứ bài đâu ra hát liên tục. Hay mà". Phản ứng kịp thời của hot streamer sau đó nhận được nhiều sự đồng tình từ người hâm mộ vì cách mà anh bảo vệ nữ ca sĩ vừa nhẹ nhàng nhưng cũng rất quyết liệt.

Nhắc đến trường hợp khác là Tường Vi - Á quân 2 của Đại sứ hoàn mỹ 2020. Cách đây ít ngày, người đẹp bất ngờ vướng phải một lùm xùm không đáng có khi cô bị nghi lộ clip nóng trên Twitter. Mặc dù chính chủ đã giải thích rõ ràng rằng: đây chỉ là phân đoạn mà cô tham gia diễn xuất trong 1 bộ phim được cắt ra rồi thêu dệt với mục đích không đúng đắn, thế nhưng đại diện của Hương Giang Entertainment vẫn mượn fanpage Miss International Queen Vietnam để đính chính thông tin về sự cố của Tường Vi, đồng thời bày tỏ mong muốn khán giả đừng tạo thêm áp lực cho những người đã chịu quá nhiều thiệt thòi như người chuyển giới.

Văn bản Hương Giang Entertainment đưa ra ngắn gọn như sau:

"Sự việc này đã gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý của Tường Vi nên công ty chính thức lên tiếng đính chính và hy vọng mọi người sẽ không tiếp tay chia sẻ các thông tin không đúng sự thật gây ảnh hưởng không tốt tới hình ảnh cũng như tâm lý của Tường Vi.

Người chuyển giới đã chịu quá nhiều thiệt thòi, xin đừng tạo ra cho họ thêm những áp lực khác trong cuộc sống với những thông tin không đúng sự thật. Xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người".

Theo dõi cách các công ty bảo vệ talent khi gặp 'biến' mới thấy: Sơn Tùng chỉ nên làm nghệ sĩ chứ đừng làm 'ông bầu' 4

Dù Tường Vi đã lên tiếng giải thích về clip nóng

Theo dõi cách các công ty bảo vệ talent khi gặp 'biến' mới thấy: Sơn Tùng chỉ nên làm nghệ sĩ chứ đừng làm 'ông bầu' 5

nhưng Hương Giang Entertainment vẫn đính chính thông tin cho talent thêm một lần nữa

Ngược lại với tất cả các trường hợp trên, M-TP Entertainment - công ty từng được hàng triệu khán giả khao khát gia nhập ngay khi thông báo chuyển hướng đào tạo, quản lý talent lại khiến công chúng thất vọng triệt để khi để mặc "gà nhà" tự bơi, tự khắc phục sau scandal.

Nhớ lại ngày Hải Tú vừa trở thành nữ diễn viên độc quyền duy nhất của M-TP kiêm nữ chính của MV "Chúng ta của hiện tại", cô nàng được tháp tùng "sếp" đến rất nhiều sự kiện lớn, là người khiến cho Sơn Tùng phải thức cả đêm để chờ đợi trên phim trường dù đã hết cảnh quay và cũng là người được tổ chức sinh nhật bất ngờ ngay trên trường quay.

Theo dõi cách các công ty bảo vệ talent khi gặp 'biến' mới thấy: Sơn Tùng chỉ nên làm nghệ sĩ chứ đừng làm 'ông bầu' 6

Hải Tú từng là "gà cưng" của Sơn Tùng

Tuy nhiên, cũng vì thế mà Hải Tú dù chưa thực sự hoạt động mạnh mẽ tại showbiz thì đã vướng ngay vào scandal "siêu to khổng lồ" lại còn bị gán mác "trà xanh", "người thứ ba" xen vào tình cảm người khác dù chưa biết rõ thực hư. Quá khứ bị đào bới, ảnh cũ gây tranh cãi, các bài đăng ẩn ý bị antifan nghĩ ra đủ thuyết âm mưu, group anti mọc lên như nấm và rất rất nhiều bình luận chỉ trích thậm tệ ở khắp nơi. Sự tấn công dồn dập của netizen đã buộc Hải Tú phải ở ẩn, thậm chí không còn cơ hội thanh minh.

Vậy nhưng, từ khi drama "trà xanh" bắt đầu bùng nổ, lên đến đỉnh điểm cao trào lẫn cho đến tận thời điểm hiện tại, ai "ném đá" Hải Tú thì cứ việc "ném đá", Sơn Tùng và phía công ty hùng hậu nhất định không có bất kì động thái giải thích, lên tiếng bảo vệ hay có bất kì bài đăng đính chính nào.

Đến nay, khi cái tên Hải Tú bị nhiều nhãn hàng hợp tác gỡ bỏ, bị làn sóng antifan "vùi dập" không thương tiếc, phía Sơn Tùng M-TP tiếp tục dựng nên một bức tường lặng thinh khiến nhiều fan cứng cũng phải nản lòng. "Chúng ta của hiện tại" chỉ còn mỗi Sơn Tùng MT-TP đang chuẩn bị cho đợt comeback sắp tới của "gà nhà" Kay Trần, còn Hải Tú ở đâu, làm gì, "khum" ai biết.

Theo dõi cách các công ty bảo vệ talent khi gặp 'biến' mới thấy: Sơn Tùng chỉ nên làm nghệ sĩ chứ đừng làm 'ông bầu' 7

Hải Tú đã biến mất khỏi MXH kể từ sau drama "trà xanh"

Lại nói về Kay Trần. Kể từ ngày gia nhập M-TP Talent, anh chỉ có mỗi nhiệm vụ là dự sự kiện cùng Chủ tịch, PR dạo cho các sản phẩm mới của "sếp", riêng hoạt động cá nhân vô cùng ít ỏi, đến mức mãi gần đây mới có dấu hiệu rục rịch comeback.

Theo dõi cách các công ty bảo vệ talent khi gặp 'biến' mới thấy: Sơn Tùng chỉ nên làm nghệ sĩ chứ đừng làm 'ông bầu' 8

Kay Trần dù có nhiều đặc quyền nhưng cũng phải chờ khi scandal của Chủ tịch lắng xuống mới được comeback

Tuy nhiên, sau khi được chụp 7749 tấm hình đủ concept "giả trân", khán giả lại đang nghi ngờ Kay Trần chỉ được tái xuất với một sản phẩm mang hơi hướm hoạt hình, tức là chính chủ không hề có mặt. Tất nhiên, đây chỉ là dự đoán của cư dân mạng qua một teaser đã được phát hành nhưng khi đối chiếu với sự bỏ bê của công ty suốt gần 1 năm, fans cho rằng Kay Trần xứng đáng nhận được sự đầu tư hơn thế. Về phía Sơn Tùng, sau năm lần bảy lượt khiến người hâm mộ thất vọng vì loạt scandal dồn dập, lối xử lý khủng hoảng truyền thông quá tệ, đặc biệt là bỏ rơi hoặc làm ảnh hưởng đến "gà" nhà vì ồn ào đời tư, không ít người đã phải nhận định: "sếp" trước mắt chỉ nên làm talent, chứ chưa đủ "trình" quản lý các nghệ sĩ khác.

Theo dõi cách các công ty bảo vệ talent khi gặp 'biến' mới thấy: Sơn Tùng chỉ nên làm nghệ sĩ chứ đừng làm 'ông bầu' 9

Đã từng là Chủ tịch mơ ước của hàng triệu bạn trẻ nhưng giờ, Sơn Tùng lại chỉ khiến người hâm mộ thất vọng. 

B.N (tổng hợp),