Sàn giao dịch cam kết 'thắng không thua' từng được Ngọc Trinh, Kiều Minh Tuấn,... PR bất ngờ viết "tâm thư" đóng cửa, đồng coin giảm giá gần về 0

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 08:06, 28/06/2021

Hiện website của FXTrading Markets cũng đã bị khoá.

Ngày 25/6, nhóm Lion Group bất ngờ gửi “tâm thư chia tay” đến các nhà đầu tư để thông báo đóng cửa sàn giao dịch FXTradingmarkets của mình, đồng thời hứa hẹn sớm quay trở lại.

Trong "tâm thư", các thành viên đứng đầu nhóm Lion Group dùng nhiều từ ngữ mùi mẫn để khẳng định "thành tựu" của mình cũng như làm xuôi lòng các nhà đầu tư, cho rằng đây chỉ là cuộc "tan rã" của cộng đồng FXT và hứa hẹn sẽ tái hợp trong tương lai.

"Iker tin và biết rằng đồng FXT của chúng ta như 1 cánh phượng hoàng lửa trải qua bao đau đớn, nguy nan đang sắp sửa tái sinh trên ngọn lửa vàng, toả sáng huy hoàng như sự thịnh vượng trong tương lai sắp đến của cộng đồng chúng ta.

Qua đây, chúng tôi xin thông báo với tất cả những chiến binh của mái nhà Lion rằng từ 26/6 tới tập thể Lion sẽ tạm thời phân tách để cùng bước vào quá trình thử lửa và tôi luyện ý chí. Sàn FXTradingMarkets sẽ chính thức tạm dừng hoạt động và Ban Chuyên Gia cũng tạm dừng giao dịch", người đứng đầu Lion Group viết.

Sàn giao dịch cam kết thắng không thua từng được Ngọc Trinh, Kiều Minh Tuấn,... PR bất ngờ viết tâm thư đóng cửa, đồng coin giảm giá gần về 0 - Ảnh 1.

Trích đoạn tâm thư của Lion Team.

Cùng với việc đóng cửa sàn giao dịch, đồng FXT token cũng giảm giá mạnh, hiện gần như về 0, chỉ còn khoảng 0,003 USD/đồng. Trước thông tin này, nhiều nhà đầu tư đã tỏ ra vô cùng lo lắng và hoảng loạn.

Sàn giao dịch FXTradingMarkets cũng như nhóm Lion Team vốn không hề xa lạ mà thậm chí đã nằm trong tầm ngắm của cơ quan chức năng, báo chí do nghi vấn lừa đảo, hoạt động trái pháp luật.

Theo lời quảng cáo từ Lion Group, chỉ cần bỏ ra từ 1.000 đến 20.000 USD, sau đó "ngồi chơi xơi nước" cũng hưởng lãi "khủng" lên tới 1%/ngày. Giao dịch đã có Ban chuyên gia của Sàn FXTrading Markets làm hộ, với cam kết chỉ có thắng, không bao giờ có ai bị lỗ. Bên cạnh đó, bằng việc mời gọi các người tham gia với cơ chế hưởng hoa hồng, Lion Group được cho là đã thu hút khoảng 60.000 người tham gia sàn FXTradingMarkets.

Một trong những người chủ chốt đứng sau Lion Team là Iker Phương. Tên này tự xưng là triệu phú tự thân năm 35 tuổi, tác giả của một cuốn sách, chuyên gia đào tạo tài chính cá nhân và tài chính đầu tư… Trên Facebook cá nhân, Iker Phương thường xuyên đăng tải hình ảnh của bản thân cùng bài viết nói đạo lý, triết lý cuộc sống, câu chuyện tiền bạc và làm giàu.

Tuy nhiên, đến ngày 1-2-2021, Công an Tp Đà Nẵng đã có công văn cảnh báo mô hình của Lion Group, FXT hay Lion Group chưa được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận kinh doanh ngoại hối nên việc đầu tư này trái quy định pháp luật.

"Mô hình hoạt động, phát triển mạng lưới và cam kết lợi nhuận, trả thưởng của Lion Group có dấu hiệu kinh doanh đa cấp, nhưng không được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Thực tế lợi nhuận, trả thưởng của Lion Group cam kết với nhà đầu tư bản chất là lấy tiền người sau trả người trước, khi không thu hút được nhà đầu tư mới, mạng lưới Lion Group sẽ sụp đổ vì không đủ tiền trả, nhà đầu tư mất toàn bộ tiền", công văn nêu rõ.

Sàn giao dịch cam kết thắng không thua từng được Ngọc Trinh, Kiều Minh Tuấn,... PR bất ngờ viết tâm thư đóng cửa, đồng coin giảm giá gần về 0 - Ảnh 2.

Hồi tháng 5/2021, một loạt nghệ sĩ nổi tiếng như Ngọc Trinh, Kiều Minh Tuấn, Lê Dương Bảo Lâm, Nam Thư cũng khiến dư luận phẫn nộ khi PR trá hình cho sàn FXTrading Markets và đồng FXT Token.

Điều này khiến giá token FXT tăng đột biến, lập đỉnh tại mốc giá 0,4255 USD, sau 2 ngày được các KOLs nổi tiếng quảng cáo. Theo tính toán, nếu mua FXT ngay sau khi xem các bài quảng cáo của người nổi tiếng, người sở hữu mất 133 lần tài sản.

Chia sẻ với Zing, ông Đinh Trần - đồng sáng lập một quỹ đầu tư blockchain tại TP.HCM phân tích: "Tổng lượng giao dịch của đồng này chỉ khoảng 500.000 USD/ngày. Nghĩa là bất cứ ai có khoảng 200.000 USD cũng có thể thao túng giá của nó. Đây là loại coin rác vô danh".

Hiện website của FXTrading Markets cũng đã bị khoá.

Facebook Ngọc Trinh, Nam Thư, Kiều Minh Tuấn... dùng chung hashtag, nghi vấn PR trá hình cho sàn Forex trái phép, từng bị Công an cảnh báo đa cấp biến tướng


Ngọc Diệp