Trải nghiệm thẻ ghi nợ quốc tế đồng thương hiệu CIMB x Finhay: Đầy đủ tiện nghi cho lối sống hiện đại

Công nghệ - Ngày đăng : 07:30, 31/05/2021

Sở hữu những ưu điểm nổi bật như đăng ký dễ dàng, xét duyệt hồ sơ nhanh chóng, nhiều tiện ích đi kèm trong hệ sinh thái, thẻ ghi nợ quốc tế đánh dấu sự hợp tác giữa ngân hàng CIMB và fintech Finhay sẽ là trợ thủ đắc lực cho giới trẻ với lối sống hiện đại của mình.

Mới đây, ngân hàng CIMB đã chính thức công bố hợp tác với Finhay, ra mắt thẻ ghi nợ quốc tế đồng thương hiệu CIMB x Finhay của mình. CIMB Bank Việt Nam là chi nhánh của Tập đoàn CIMB có trụ sở tại Malaysia, trong khi Finhay là một nền tảng thông minh giúp người dùng tích lũy và đầu tư linh hoạt quy mô vừa và nhỏ, từng nằm trong danh sách Fintech 100 của Tổ chức Kiểm toán và tư vấn KPMG năm 2019.

Sự hợp tác này là một câu chuyện điển hình của xu thế tài chính nhúng (Embedded Finance), khi những định chế tài chính ngân hàng hợp tác với các fintech để mang lại tiện ích đa dạng cho khách hàng nhờ kết hợp hệ sinh thái của cả hai. Chúng ta từng thấy sự hợp tác này giữa Goldman Sachs và Apple, cho phép Apple tích hợp các công cụ tài chính và ra mắt mẫu thẻ Apple Card của mình.

Vậy, thẻ ghi nợ quốc tế đồng thương hiệu CIMB x Finhay có gì đặc biệt? Để trả lời cho câu hỏi đó, VnReview đã tiến hành trải nghiệm như một người dùng bình thường, từ đó đưa ra những nhận xét, đánh giá về dịch vụ cũng như các tính năng của thẻ. Mời các độc giả theo dõi trong phần bài viết dưới đây. Trong bài, người viết sẽ gọi tắt thẻ ghi nợ quốc tế đồng thương hiệu CIMB x Finhay là thẻ CIMB x Finhay.

Đăng ký mở thẻ dễ dàng, duyệt hồ sơ nhanh chóng

Vì sao chọn thẻ ghi nợ quốc tế? Khác với thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ giúp bạn kiểm soát chi tiêu tốt hơn, "có bao nhiêu dùng bấy nhiêu", nhưng vẫn có thể sử dụng để thanh toán quốc tế, chẳng hạn như đăng ký Netflix, mua game trên Steam… Ngoài ra, bạn cũng không cần phải chứng minh thu nhập để mở thẻ ghi nợ.

Với một dịch vụ như thẻ ghi nợ quốc tế, quy trình đăng ký thẻ và duyệt hồ sơ là một khía cạnh đặc biệt quan trọng, khi người dùng chỉ mở thẻ khi có nhu cầu, chẳng hạn như muốn mua một chiếc smartphone mới ra mắt, và tâm lý chung là muốn có thẻ thật nhanh để mua sắm. Ngoài ra, việc có thể mở thẻ online là điểm cộng lớn, khi không phải ai cũng có thể sắp xếp thời gian ra chi nhánh ngân hàng/tổ chức tín dụng để làm hồ sơ mở thẻ.

Bước 1: Nhập CMND/CCCD, Email và số điện thoại đăng ký trên Finhay

Bước 2: Định danh trực tuyến (eKYC) bằng cách chụp ảnh hai mặt CMND/CCCD và chụp ảnh selfie để nhận dạng

Bước 3: Nhập những thông tin như địa chỉ, nghề nghiệp, chức vụ,… và hoàn tất quá trình đăng ký

Thẻ CIMB x Finhay cho phép người dùng mở thẻ ngay trên ứng dụng Finhay, có sẵn trên cả hai nền tảng Android và iOS. Các bước đăng ký mở thẻ cũng rất dễ dàng chỉ với ba bước và việc định danh người dùng (KYC) hoàn toàn diễn ra trực tuyến. Để mở thẻ CIMB x Finhay, người dùng cần tạo một tài khoản Finhay, cung cấp những thông tin cá nhân của mình như số CMND/căn cước công dân, ảnh chụp selfie, tên tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp,… Đây đều là những dữ liệu cơ bản, cần thiết cho mở thẻ, người dùng không cần phải lo lắng gì cả.

Chỉ mất 5 phút để đăng ký, sau đó bạn sẽ chọn địa chỉ nhận thẻ cứng

Toàn bộ quá trình đăng ký diễn ra chỉ trong khoảng 5 phút. Sau khi đăng ký xong, người dùng sẽ được đọc và ký điều khoản sử dụng thẻ, cũng như chọn địa chỉ giao thẻ cứng. Tuy ứng dụng Finhay cho biết thời gian giao thẻ cứng có thể từ 5-7 ngày làm việc, thực tế, người viết đã có thẻ cứng của mình chỉ sau 3 ngày.

Với hai sắc xanh bắt mắt, trẻ trung, thẻ CIMB x Finhay không chỉ đóng vai trò công cụ thanh toán mà còn là một "phụ kiện" sang chảnh cho giới trẻ. Các thông tin trên thẻ như số thẻ, hạn sử dụng và số CCV, tất nhiên, bạn sẽ cần bảo mật tuyệt đối để tránh kẻ gian lợi dụng.

Hồ sơ đăng ký thẻ của người viết được duyệt rất nhanh chóng, chỉ sau khoảng 2 tiếng đồng hồ là đã có tài khoản để sử dụng luôn. Nếu không do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khoảng thời gian này có thể còn được rút ngắn hơn nữa. Người viết thử chuyển số tiền 50.000 đồng vào tài khoản vừa tạo, và ngay lập tức số dư đã được cập nhật trên ứng dụng Finhay.

Màn hình thông báo khi kích hoạt thẻ thành công

Ứng dụng Finhay sẽ yêu cầu chúng ta kích hoạt thẻ bằng cách nhập 16 chữ số in trên thẻ vật lý. Tuy nhiên, tại thời điểm viết bài, người viết chưa nhận được thẻ vật lý, theo khuyến cáo của CIMB và Finhay thì bạn không nên kích hoạt thẻ trước khi nhận để tránh thẻ bị sử dụng trái phép.

Nếu bạn thấy khó chịu vì thường xuyên bị các ngân hàng "bòn rút" đồng lương ít ỏi với các loại thuế phí thì đừng lo, hiện tại thẻ CIMB x Finhay hoàn toàn miễn phí đối với phí phát hành thẻ và phí thường niên, không yêu cầu số dư tài khoản tối thiểu, chuyển tiền nội địa, rút tiền tại hơn 17.000 ATM trên toàn quốc cũng miễn phí luôn.

Một "hạn chế" của những thẻ CIMB x Finhay đăng ký mở và định doanh trực tuyến là hạn mức tiêu dùng chỉ là 100.000.000 đồng/tháng. Để tăng hạn mức, người dùng sẽ cần phải đăng ký định danh trực tiếp. Dù vậy, con số 100.000.000 đồng/tháng là quá đủ với nhu cầu mua sắm hàng ngày của mỗi chúng ta rồi. Nếu có nhu cầu cao hơn, việc bớt một chút thời gian để định danh tài khoản trực tiếp cũng sẽ rất xứng đáng.

Trải nghiệm "3 trong 1" tiện lợi, hữu ích

Gói gọn "Tích lũy – Đầu tư – Tiêu dùng" vào một nền tảng duy nhất, thẻ CIMB x Finhay nhấn mạnh vào sự tiện lợi cho giới trẻ, và đây có thể là một góc nhìn mới, lối đi mới cho cách mà chúng ta sử dụng thẻ ghi nợ so với trước đây.

Đầu tiên, ‘tích lũy', nền tảng Finhay cho phép người dùng tích lũy tài sản với mức tối thiểu chỉ 50.000 đồng và lên tới tối đa 500.000.000 đồng, phù hợp với những bạn trẻ có một số tiền nhàn rỗi vừa và nhỏ mà chưa biết làm gì với chúng. Với hai mức kỳ hạn là 3 tháng và không giới hạn, Finhay không chỉ có lãi suất tốt hơn so với ngân hàng mà còn trả lãi hàng tháng, người dùng có thể rút tiền bất kỳ lúc nào mà vẫn nhận lãi suất.

Ngoài ra, với khoản tích lũy kỳ hạn 3 tháng, Finhay sẽ tự động tái tục khi đáo hạn để bạn được hưởng lãi suất kép. Ví dụ ở đây, với khoản tích lũy 10.000.000 đồng, trong khi đối với ngân hàng, dự tính lãi cuối kỳ chỉ là gần 89 nghìn đồng, thì Finhay lên tới gần 148 nghìn đồng. Với sự hợp tác giữa CIMB và Finhay, người dùng có thể chuyển tiền từ CIMB vào tài khoản tích lũy Finhay hoàn toàn miễn phí, tính năng này sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

Tiếp theo, ‘đầu tư', Finhay còn là một nền tảng đầu tư với các gói để người dùng có thể lựa chọn dựa trên số vốn hiện có cũng như mức độ rủi ro, lãi suất càng cao thì mức độ mạo hiểm càng lớn và ngược lại. Đầu tư qua Finhay, cũng giống như tích lũy, chỉ cần số vốn từ 50.000 đồng, nhưng khác với việc tự đầu tư, người dùng sẽ được hỗ trợ bởi các chuyên gia, với cấu trúc quỹ đầu tư đa dạng (diversified portfolio) nhằm phân tán rủi ro đầu tư.

Cuối cùng, ‘tiêu dùng', nếu bạn là một "shopaholic" hay "con nghiện mua sắm", bạn sẽ vui khi biết rằng thẻ CIMB x Finhay được hoàn tiền khi mua sắm ở rất nhiều những nền tảng khác nhau, từ các sàn thương mại điện tử Lazada, Shopee,… cho đến những cửa hàng như Nguyễn Kim, PNJ,… Mức hoàn tiền sẽ phụ thuộc vào mặt hàng bạn mua, nhưng nó chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm được những khoản tiền đáng kể.

Bằng thẻ đồng thương hiệu CIMB x Finhay, cả ba trải nghiệm trên được gói gọn vào một nền tảng một cách xuyên suốt, đồng bộ, người dùng gần như sẽ không mất thời gian để làm quen. Trong thời gian tới, sẽ có những tính năng, tiện ích mới được tích hợp, nên người dùng cũng có thể an tâm mà gắn bó lâu dài.

Lời kết

Có quá nhiều lý do để bạn lựa chọn thẻ ghi nợ quốc tế đồng thương hiệu CIMB x Finhay. Nếu là một người dùng trẻ thông thường, muốn có một chiếc thẻ ghi nợ để tiện lợi mua sắm và thanh toán quốc tế, thẻ CIMB x Finhay ghi điểm với tốc độ mở thẻ nhanh, dễ dàng, miễn gần như mọi loại phí và giao dịch rút/chuyển tiền. Còn nếu là người dùng có số tiền nhàn rỗi, thẻ CIMB x Finhay sẽ là công cụ giúp bạn tích lũy, đầu tư số tiền một cách hiệu quả để tiết kiệm cho sau này. Vì những điều đó, chiếc thẻ CIMB x Finhay xứng đáng có một vị trí trong ví của bạn, phải không nào?

VH