Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đảm nhận vai trò Chủ tịch luân phiên Ủy ban ASEAN tại La Haye

Đối ngoại - Ngày đăng : 16:45, 24/05/2021

Baoquocte.vn. Ngày 20/5, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan đã chủ trì phiên họp đầu tiên với cương vị Chủ tịch luân phiên Ủy ban ASEAN tại La Haye (ACTH) với sự tham dự của Đại sứ 5 nước ASEAN, gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.
Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan đã chủ trì phiên họp đầu tiên với cương vị Chủ tịch luân phiên Ủy ban ASEAN tại La Haye (ACTH) với sự tham dự của Đại sứ 5 nước ASEAN
Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan đã chủ trì phiên họp đầu tiên với cương vị Chủ tịch luân phiên Ủy ban ASEAN tại La Haye (ACTH) với sự tham dự của Đại sứ 5 nước ASEAN.

Tại cuộc họp, Đại sứ Phạm Việt Anh khẳng định, Việt Nam sẽ nỗ lực thúc đẩy hoạt động của Ủy ban khi tình hình dịch bệnh có tiến triển khả quan hơn, đem lại kết quả thiết thực cho ACHT, như tiếp xúc với Lãnh đạo mới của Hà Lan, tọa đàm về chính sách đối ngoại của Hà Lan với khu vực Châu Á và Đông Nam Á, gặp gỡ các doanh nghiệp, thăm địa phương của Hà Lan.

Nhân dịp này, các bên đã trao đổi về những sự kiện quan trọng gần đây tại Hà Lan như Hội nghị thường niên các quốc gia thành viên Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) lần thứ 25 (CSP 25), tình hình chính trị và dự báo chính sách của Hà Lan sau khi thành lâp Chính phủ. Các Đại sứ cũng chia sẻ kinh nghiệm của từng nước về đàm phán mua vaccine, tiêm chủng.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Việc đảm nhận cương vị Chủ tịch ACTH sẽ góp phần phát huy vai trò chủ động, tích cực của Việt Nam và tăng cường hiểu biết, đoàn kết trong cộng đồng các CQĐD các nước ASEAN tại Hà Lan, đồng thời là điều kiện thuận lợi để tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với Hà Lan trên nhiều lĩnh vực.

Chu Văn