Chợ đầu mối Hóc Môn tạm dừng hoạt động, Đồng Nai khó tiêu thụ heo

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 20:30, 28/06/2021

VOV.VN - Đồng Nai là nơi có đàn heo lớn nhất các tỉnh, thành phía Nam, chủ yếu tiêu thụ ở TP.HCM. Khi chợ đầu mối Hóc Môn tạm đóng cửa để chống dịch, việc tiêu thụ heo của người chăn nuôi Đồng Nai đang gặp nhiều khó khăn.

Mỗi ngày, Đồng Nai cung cấp 5.000 – 6.000 con heo cho TP.HCM, chiếm hơn phân nửa lượng heo tiêu thụ của thành phố. Số heo này được cung cấp chủ yếu qua chợ đầu mối Hóc Môn. Để giải quyết khó khăn về đầu ra, Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai cho biết, các thương lái đưa heo về một số tỉnh khác như: Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh và Bình Thuận… nhưng các thị trường này chỉ có thể tiêu thụ khoảng 1/4 lượng heo mà Đồng Nai chuyển về TP.HCM mỗi ngày.

Chợ đầu mối Hóc Môn tạm dừng hoạt động, Đồng Nai khó tiêu thụ heo-1
Chợ đầu mối Hóc Môn tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 28/6

Hiện giá heo hơi khoảng 60.000 đồng/kg, dưới giá thành sản xuất, với giá này người chăn nuôi đang lỗ. Việc chợ đầu mối Hóc Môn tạm dừng hoạt động sẽ khiến ùn ứ lượng heo tới lứa xuất chuồng, giá heo có thể giảm sâu hơn, trong khi giá thức ăn chăn nuôi liên tục tăng cao.

“Chợ đầu mối Hóc Môn đóng cửa, lượng heo sẽ ùn ứ lại, con heo nếu nuôi thêm dài ngày sẽ bị đổ mỡ, giá sẽ tiếp tục xuống, gây thiệt hại cho người chăn nuôi”, ông Nguyễn Kim Đoán, Phó Chủ tịch Hiệp Hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai cho hay.

Chợ đầu mối Hóc Môn tạm dừng hoạt động, Đồng Nai khó tiêu thụ heo-2
Người dân mua thit heo ở gần khu vực chợ truyền thống

Trước tình hình này, lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM cho biết, đã điều chuyển việc tiếp nhận hàng hóa từ các tỉnh, thành vùng nguyên liệu dự kiến cung ứng cho chợ đầu mối Hóc Môn sang các chợ đầu mối: Bình Điền và Thủ Đức. Riêng mặt hàng thịt heo, trước đây chợ đầu mối Bình Điền mỗi ngày tiêu thụ khoảng 3.000 con, từ tối qua, lượng heo về chợ này bắt đầu tăng lên. Bên cạnh đó, một số thương nhân cũng chuyển sang bán hàng qua kênh online, thịt heo sẽ được giao trực tiếp từ lò giết mổ./.