Chiêu chống nóng hữu hiệu cho nhà kính giữa ngày hè đổ lửa

Kinh doanh - Ngày đăng : 07:52, 27/06/2021

Vào những ngày hè, cửa, vách kính cường lực hấp thu lượng nhiệt rất lớn khiến căn nhà nóng bừng chẳng khác gì “lò lửa”.

Cửa, vách kính cường lực hiện nay được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ, sang trọng đi kèm khả năng lấy sáng tự nhiên cao. Chính vì thế, nhiều ngôi nhà thiết kế theo phong cách hiện đại hoặc các tòa nhà văn phòng thường hay sử dụng chất liệu kính cường lực. Thế nhưng, vào mùa hè, kính cường lực bộc lộ nhược điểm là hấp thụ lượng nhiệt lớn khiến nhiệt độ bên trong căn nhà, văn phòng rất cao, bức xạ tia UV, IR,… âm thầm gây nguy hại đến sức khỏe con người.

Mùa hè khắc nghiệt với các đợt nóng đỉnh điểm liên tục diễn ra. Vì thế, việc kiếm tìm một giải pháp chống nắng, chống nóng hợp lý cho nhà kính được nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số phương pháp chống nóng cho nhà kính, các gia chủ có thể áp dụng cho căn nhà của mình.

Rèm cửa là “cứu cánh”

Sử dụng rèm cửa là giải pháp đơn giản, tiết kiệm để chống nắng cho các căn hộ sử dụng cửa, vách kính cường lực. Rèm cửa không chỉ có tác dụng chống nắng, làm giảm ánh nắng chiếu vào nhà mà còn giúp cho không gian nhà bạn có sự riêng tư hơn (vì kính cường lực thường nhìn thấu được).

Chiêu chống nóng hữu hiệu cho nhà kính giữa ngày hè đổ lửa-1
Rèm cửa là giải pháp chống nóng đơn giản, tiết kiệm

Khi lắp đặt rèm cửa, bạn nên lựa chọn những loại rèm chất liệu chống nắng tốt, dày. Nên lựa chọn rèm cửa có màu phù hợp với nội thất trong nhà và nhớ vệ sinh rèm cửa thường xuyên để tránh bụi bẩn, vi khuẩn bám vào.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là rèm cửa chỉ có tác dụng che chắn bớt ánh nắng còn các loại tia có hại từ ánh sáng mặt trời như tia UV, IR thì vẫn có thể xuyên qua được cả rèm để “tấn công” vào bên trong. Chính vì thế, dù đã kéo rèm, tốt nhất bạn vẫn không nên ngồi kế bên hoặc đối diện với các ô cửa kính lúc nắng đỉnh điểm để tránh bị tác động bởi tia cực tím, tia hồng ngoại trong ánh nắng mặt trời.

Dán phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt là giải pháp chống nóng cho cửa kính luôn được ưu tiên số 1 bởi tính năng và hiệu quả mà nó mang lại. Không cần cầu kì, sử dụng đơn giản, các tấm phim cách nhiệt này được dán trực tiếp vào phần kính của cửa, tạo ra lớn áo chắn những tia nắng đi xuyên qua, tăng cường khả năng cách âm, cách nhiệt cho cửa kính cường lực.

Chiêu chống nóng hữu hiệu cho nhà kính giữa ngày hè đổ lửa-2
Phim cách nhiệt vừa chống nắng nóng vừa ngăn cản các tia độc hại

Phim cách nhiệt được sản xuất từ vật liệu Polyethulene Terephthalate thuộc nhóm chất chống dẫn nhiệt polyester hay còn gọi là lớp màng nhựa mỏng. Quy trình sản xuất chế tạo, xử lý hoạt hóa, tráng men, nano kết hợp cùng công nghệ phóng xạ tiên tiến, giúp các phân tử có trong tấm phim có khả năng chống nóng cho cửa kính tối ưu.

Phim có thể chặn lại nhiệt lượng được tạo ra trong quá trình chiếu sáng. Đồng thời ngăn các tia bức xạ UV gây hại không xâm nhập vào ngôi nhà, vừa tăng hiệu quả chống nóng vừa đảm bảo sức khỏe cho con người.

Sử dụng cửa sổ thông minh

Một số nghiên cứu khoa học cho thấy, có đến 65% phần lượng nhiệt được truyền vào ngôi nhà đến từ cửa sổ. Với nhà kính, để mang lại sự thông thoáng cho không gian nội thất thì nên tận dụng những khoảng hợp lý để mở cửa sổ kích thước rộng. Một ngôi nhà có thiết kế cửa sổ hợp lý sẽ giảm đáng kể việc không khí nóng ứ đọng trong ngôi nhà và giúp tăng cường trao đổi không khí với bên ngoài.

Chiêu chống nóng hữu hiệu cho nhà kính giữa ngày hè đổ lửa-3
Sử dụng cửa sổ một cách thông minh giúp nhà kính mát mẻ hơn

Đối với nhà kính thì các cửa sổ thường làm chất liệu kính khung gỗ hay cửa kính khung nhựa lõi thép và kích thước cửa tùy thuộc vào đặc điểm kiến trúc và diện tích công trình nhà như thế nào. Hãy sử dụng thật thông minh những chiếc cửa sổ nhà kính. Vào thời điểm nắng chiếu rọi, hãy đóng cửa, kéo rèm để hơi nóng không tràn được vào bên trong nhà. Ngược lại, hãy mở cửa vào buổi sáng hoặc tối muộn, khi trời đã mát mẻ để không khí trong nhà lưu thông, không tạo cảm giác bí bách.

Minh Châu  (Tổng hợp)