Triển khai tổng đài nhân viên y tế tự động Robot Call phòng, chống dịch COVID-19

Sức khỏe - Ngày đăng : 09:15, 25/06/2021

Việt BáoRobot Call hoạt động như những nhân viên y tế gọi điện tới từng người dân, đặc biệt người dân trong vùng dịch để hỏi thăm về sức khỏe cũng như cập nhật các thông tin, khai báo y tế.

Triển khai tổng đài nhân viên y tế tự động Robot Call phòng, chống dịch COVID-19-1Triển khai tổng đài nhân viên y tế tự động Robot Call phòng, chống dịch COVID-19.

Công ty dịch vụ MobiFone khu vực 6, thuộc nhà mạng MobiFone phối hợp startup công nghệ Vbee triển khai mô hình tổng đài nhân viên ý tế tự động Robot Call nhằm hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Nghệ An.

Robot Call hoạt động như những nhân viên y tế gọi điện tới từng người dân, đặc biệt người dân trong vùng dịch để hỏi thăm về sức khỏe cũng như cập nhật các thông tin y tế. Từ đó hệ thống phân tích và tự động xuất danh sách đề xuất những ai có triệu chứng bệnh để ngành y tế kịp thời nắm bắt, tổ chức xét nghiệm.

Tại tỉnh Nghệ An, Robot Call đang được triển khai tại những vùng dịch như: TP. Vinh, Thị trấn Hưng Nguyên, Diễn Châu, Quỳ Hợp… với số tổng đài là 093.68.37.115 hoặc tên hiển thị “So Y te NA”. Bên cạnh truy vết, người dân tại Nghệ An cũng có thể gọi vào tổng đài 093.68.37.115 để khai báo các thông tin về tình hình sức khoẻ của bản thân một cách tự động.

Robot Call là giải pháp ứng dụng công nghệ nhận tạo bao gồm công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói, công nghệ chuyển đổi giọng nói thành văn bản, hội thoại thông minh. Các cuộc gọi từ tổng đài đến người dân được thực hiện một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn giúp cho việc cập nhật thông tin y tế, truy vết dịch bệnh được kịp thời…

“Việc ứng dụng công nghệ thông minh phát huy hiệu quả nhằm góp phần trong việc ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, xã hội, mong muốn được chia sẻ với chính quyền, góp phần bé nhỏ này vào công cuộc đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh Nghệ An”, ông Lê Quang Minh, giám đốc Công ty Dịch vụ Mobifone KV6, chia sẻ.

Ông Hồ Minh Đức, CEO Công ty Vbee, cũng cho biết: “Chúng tôi sẵn sàng hợp tác, chuyển giao công nghệ tích hợp và phối với các nhà mạng, các đơn vị triển khai ở các tỉnh thành khác để từ đó cùng chính quyển địa phương hình thành Robot Call cho tỉnh, thành có nhu cầu. Chúng tôi mong muốn góp chút sức mình chống dịch COVID-19 mà cả nước đang thực hiện quyết liệt”.

HAI LAM