Công nhân đóng xưởng, tháo dàn 'trâu cày' rời khỏi Trung Quốc

Công nghệ - Ngày đăng : 15:35, 23/06/2021

Đoạn video và hình ảnh các công nhân trong một xưởng đào tiền ảo ở Trung Quốc tắt máy, đóng xưởng đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Hôm 18/6, Trung Quốc đã chính thức trấn áp thành trì cuối cùng của thợ đào Bitcoin ở Tứ Xuyên, buộc 26 công ty khai thác tiền ảo phải rời khỏi nơi đây. Theo đó, các xưởng đào Bitcoin ở Tứ Xuyên có thời hạn cuối đến ngày 25/6 buộc phải chuyển đi dù trước đó điện lực Tứ Xuyên đã ngừng cấp điện cho các xưởng từ ngày 19/6.

Trên mạng xã hội Weibo và Douyin, dân mạng Trung Quốc đã chia sẻ nhiều video và hình ảnh xưởng đào trơ trụi, vắng bóng người, các dàn máy phụt tắt chờ ngày chuyển đi.

Cùng lúc đó, BIT Mining có trụ sở ở Thâm Quyến đã chuyển đi một lô 320 máy đào Bitcoin và đến Kazakhstan an toàn vào ngày 21/6. Các lô tiếp theo với tổng cộng 2.600 máy dự kiến được chuyển đi và đến đất nước Trung Á vào ngày 1/7.

Một công ty giao vận ở Quảng Châu cũng đã vận chuyển bằng đường hàng không dàn máy đào Bitcoin nặng 3.000kg đến Maryland (Mỹ) với giá cước mỗi kg là 9,37 USD, tương đương phí ship hàng là 28.110 USD.

Công nhân đóng xưởng, tháo dàn trâu cày rời khỏi Trung Quốc-1
Một xưởng đào ở Tứ Xuyên đã cắt điện áp và chuyển máy móc đi, để lại nhà xưởng đìu hiu.

Việc các xưởng đào tiền ảo ở Trung Quốc phải tạm dừng hoạt động đã khiến công suất đào Bitcoin có thời điểm chạm mức thấp kỷ lục dưới 100 TH/s. Độ khó đào cũng giảm xuống mức thấp chưa từng thấy và thời gian chờ để khai thác xong một khối (block) đã có thời điểm lập kỷ lục kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ so với thời gian trung bình chỉ khoảng dưới 20 phút.

Lệnh cấm đào Bitcoin từ Trung Quốc là một trong những động thái mới nhất của Bắc Kinh trong việc trấn áp hoạt động liên quan đến tiền điện tử. Một loạt những động thái mới đây đã khiến thị trường tiền ảo lao dốc trong tối ngày 22/6 khi Bitcoin có thời điểm về mốc 29.000 USD khiến nhà đầu tư run sợ.