EURO 2020 ngày 23/6: Nghẹt thở bảng tử thần, Tây Ban Nha dễ bị loại sớm

Thể thao - Ngày đăng : 10:23, 23/06/2021

Bảng F tử thần vẫn chưa ngã ngũ khi cả Đức lẫn Bồ Đào Nha đều có thể chia tay EURO 2020 sau vòng bảng.

Nghẹt thở bảng tử thần

Bảng D khép lại hôm qua với kịch bản nhiều người dự đoán từ trước. Cả tuyển Anh, Croatia lẫn Cộng hoà Séc đều đủ điểm vượt qua vòng loại.

Chính vì thế, tình hình bảng F vẫn cực kỳ căng thẳng. Ngoại trừ Pháp đủ điểm đi tiếp, cả Bồ Đào Nha lẫn Đức đều có thể bị loại.

Đức bị loại nếu thua Hungary, đồng thời Bồ Đào Nha thắng Pháp. Khi ấy, Bồ Đào Nha đứng nhất, Hungary so hiệu số bàn thắng bại với Pháp để phân ngôi nhì, ba.

Bồ Đào Nha chỉ đi tiếp nếu họ tránh được thất bại trước người Pháp. Trong trường hợp thua Pháp, Bồ Đào Nha sẽ không thể tự quyết tấm vé vào vòng 1/8 mà phải chờ may mắn để đứng trong nhóm 4 đội hạng 3 xuất sắc nhất.

Hungary chỉ có 1 lựa chọn là chiến thắng. Hoà hoặc thua Đức đêm nay, họ sẽ chia tay EURO 2020.

EURO 2020 ngày 23/6: Nghẹt thở bảng tử thần, Tây Ban Nha dễ bị loại sớm-1

Bảng xếp hạng bảng E EURO 2020.

So về chỉ số phụ giữa những đội hạng 3, Tây Ban Nha đang tạm đứng cuối. Với 2 điểm sau 2 trận hoà, hệ số 0, ghi được 1 bàn, Tây Ban Nha sẽ vào thẳng vào trong nếu thắng Slovakia. Trong trường hợp hoà Slovakia, Tây Ban Nha vẫn đi tiếp nếu Ba Lan không thắng được Thuỵ Điển. Nếu thua Ba Lan, thầy trò Luis Enrique chắc chắn bị loại.

Kịch bản rắc rối nhất tại bảng E xảy ra khi Thuỵ Điển, Ba Lan, Slovakia cùng kết thúc vòng bảng với 4 điểm (xếp trên Tây Ban Nha 3 điểm).

Khi ấy, nếu Ba Lan thắng Thuỵ Điển 1-0, còn Slovakia hoà, thứ tự sẽ là: 1 Slovakia, 2 Ba Lan, 3 Thuỵ Điển.

Nếu Ba Lan thắng Thuỵ Điển cách biệt 1 bàn với bất kỳ tỷ số nào khác 1-0, và Slovakia hoà, bảng đấu kết thúc với 3 vị trí lần lượt là: 1 Ba Lan, 2 Thuỵ Điển, 3 Slovakia.

Nếu Ba Lan thắng Thuỵ Điển từ 2 bàn cách biệt trở lên, và Slovakia giành 1 điểm, khi ấy, Ba Lan đứng đầu bảng, Slovakia hạng nhì còn Thuỵ Điển đứng thứ 3.

EURO 2020 ngày 23/6: Nghẹt thở bảng tử thần, Tây Ban Nha dễ bị loại sớm-2

Xếp hạng những đội hạng 3 xuất sắc.

Nắng nóng thiêu đốt sân bóng 

Châu Âu đang trải qua những ngày nắng nóng lịch sử, Việc phải thi đấu vào lúc 15h dưới cái nóng 35-36 độ C với những đội bóng tham dự EURO 2020 được xem là cực hình.

Trận đấu giữa Anh và Croatia diễn ra hôm 13/6, trên sân vận động Wembley, được xem là thời điểm nắng nóng nhất trong năm tại vương quốc Anh.

Thời tiết khó chịu là một trong những lý do được tuyển Pháp đưa ra để lý giải cho trận hòa với nước chủ nhà Hungary tại lượt trận thứ 2 trong khuôn khổ EURO 2020, diễn ra hôm 19/6. Tiền đạo, Antoine Griezmann phàn nàn rằng “sân quá khô và thời tiết thì nóng đến mức ngạt thở” đã ảnh hưởng tới trận đấu.

Trong khi đó, HLV của tuyển Pháp, ông Didier Deschamps chia sẻ: “Chúng tôi đã phải thích nghi với cái nóng gắt. Điều này ảnh hưởng tệ hơn tới hiệu quả thi đấu của chúng tôi, so với đội tuyển Hungary”.

Dù các cầu thủ châu Âu vốn được đào tạo chuyên nghiệp, chuẩn bị rất tốt về thể lực, có thể dễ dàng thích nghi trong những trận đấu đỉnh cao, song thi đấu dưới thời tiết nóng nực tại EURO 2020 vẫn được xem là cực hình.

EURO 2020 ngày 23/6: Nghẹt thở bảng tử thần, Tây Ban Nha dễ bị loại sớm-3

Các cầu thủ đội tuyển Pháp và Hungary thi đấu dưới cái nắng chói chang hôm 19/6.

Hôm 23/6, hai nhà đương kim vô địch thế giới và châu Âu - Pháp và Bồ Đào Nha - sẽ gặp nhau tại sân vận động Puskás Aréna trong ngày được xem là nóng nhất ở Budapest.

Trung tâm Y tế Công cộng Quốc gia và Tổng cục Phòng chống Thảm họa Quốc gia Hungary phát thông cáo chung, công bố danh sách những địa điểm hoặc công sở có máy điều hòa để người dân có thể vào “trú” khi cần. Trong khi đó, tại các tụ điểm giao thông đông đúc ở thủ đô Budapest, nước mát sẽ được phát cho khách bộ hành để giảm phần nào tác hại của cái nóng.