Về thăm quê 'bạn gái ảo', gần chục thanh niên bị cuỗm mất điện thoại

Pháp luật - Ngày đăng : 07:52, 21/06/2021

Lập hàng loạt tài khoản giả thiếu nữ xinh đẹp trên Facebook, Hiếu hẹn các nạn nhân về quê mình để gặp mặt. Khi họ đến điểm hẹn, đối tượng vờ là em của "bạn gái" đi đón để lừa lấy điện thoại bỏ trốn.

Chiều 20/6, Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Hiếu (SN 2001, trú xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Về thăm quê bạn gái ảo, gần chục thanh niên bị cuỗm mất điện thoại-1

Nguyễn Văn Hiếu tại cơ quan điều tra.

Trước đó, ngày 18/6, Công an TP Hà Tĩnh nhận được tin báo từ nhân dân về việc một nam thanh niên có mặt ở tổ dân phố Nhật Tân, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh có nghi vấn lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh Nguyễn Văn Hiếu là đối tượng liên quan nên triệu tập làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Hiếu khai nhận, từ tháng 2/2021 đến nay, đối tượng này đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo của các bị hại ở Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Hà Nội, Hà Nam.

Thủ đoạn của đối tượng là lập các tài khoản facebook giả mạo có hình ảnh các cô gái trẻ trung, ngoại hình đẹp để nhắn tin làm quen với nhiều người trên mạng xã hội. Thông qua facebook giả mạo, Hiếu mời họ về thị trấn Hương Khê chơi.

Tại đây, Hiếu giới thiệu mình là em trai của các chủ tài khoản facebook trên, do chị gái bận nên được nhờ đến đón, đồng thời đưa ra nhiều lý do khác nhau, mượn điện thoại của các bị hại. Sau khi mượn được điện thoại, Hiếu bảo bị hại chờ rồi bỏ trốn cùng tài sản.

Bằng thủ đoạn nêu trên, Hiếu đã chiếm đoạt 8 chiếc điện thoại, trong đó giữ lại hai chiếc để sử dụng còn lại bán để lấy tiền tiêu xài.

Vụ việc đã được Công an thành phố Hà Tĩnh lập hồ sơ ban đầu, chuyển cho Công an huyện Hương Khê điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Tiến Hiệp