Quán ăn đêm bán 800 đơn/ngày mùa Euro

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 11:57, 21/06/2021

Từ khoảng cuối tháng 5, quán ăn này nhận được lượng đơn 'khổng lồ'. Các nhân viên làm việc tới khoảng 3h để phục vụ nhu cầu khách hàng.

Quán ăn đêm bán 800 đơn/ngày mùa Euro-1

Quán ship đồ ăn đêm Trang B. (Hào Nam, Hà Nội) đã hoạt động khoảng 6 năm và được nhiều dân "cú đêm" lựa chọn trong mùa bóng đá. Quán chia làm 2 ca sáng và tối, riêng ca tối (17h30-3h) đông khách hơn. Chia sẻ với Zing, chị Vũ Thị Trang, chủ quán, cho biết bắt đầu mở mô hình ship đồ ăn đêm từ năm 2015.

Quán ăn đêm bán 800 đơn/ngày mùa Euro-2

Anh Tiệp (giữa), bếp trưởng lên công thức cho khoảng 100 món trong thực đơn. "Tôi cũng tiếc đợt Euro này không được xem bóng đá lắm. Tuy nhiên, ngành nghề của mình nên chịu thôi. Tôi thích Manchester United và cổ vũ đội tuyển Bồ Đào Nha tại Euro năm nay. Từ đầu giải đến giờ, tôi mới được xem đúng trận Bồ Đào Nha thắng Hungary 3-0", anh kể.

Quán ăn đêm bán 800 đơn/ngày mùa Euro-3

Món tôm bỏ lò nướng phô mai này cũng do anh Tiệp nghiên cứu và hướng dẫn lại các nhân viên. Trong thời gian các trận bóng đá diễn ra gần đây, họ nhận được khoảng 600 đơn/ngày. Những dịp cao điểm bóng đá, con số này dao động thêm khoảng 100-200 đơn. Trước đó, trong đêm chung kết Champions League cuối tháng 5, quán nhận tới hơn 700 đơn.

Quán ăn đêm bán 800 đơn/ngày mùa Euro-4

Nguyễn Thành Nam, nhân viên chuyên xào, thường xuyên phải tiếp xúc với bếp lửa. Đặc biệt, trong đợt Euro, lượng đơn tăng mạnh khiến công việc của anh cũng vất vả hơn. "Ngoài trời nóng lại còn gần bếp lửa nên mệt người lắm. Tuy nhiên, mình làm lâu rồi nên cũng quen", anh chia sẻ.

Quán ăn đêm bán 800 đơn/ngày mùa Euro-5

Đa số nhân viên bếp đều không làm thêm ngoài do giờ làm việc đặc biệt. Sau ca làm, họ thường chỉ về nhà nghỉ ngơi để tối hôm sau có sức "chiến đấu".

Quán ăn đêm bán 800 đơn/ngày mùa Euro-6

Ban đầu, thực đơn của quán chỉ gồm những món ăn gia đình đơn giản. Hiện tại, quán đã "nâng cấp" lên tới khoảng 100 món, bao gồm đồ nhậu, nước uống, đồ tráng miệng... Được biết, quán không giới hạn thực đơn mỗi ngày. Chỉ cần khách đặt, các nhân viên sẽ làm theo yêu cầu.

Quán ăn đêm bán 800 đơn/ngày mùa Euro-7

Gian bếp của quán được chia làm 3 khu chính: đồ nóng, đồ lạnh và sushi. Ở gian đồ lạnh, nhân viên chủ yếu làm các món như salad, hoa quả hay trà.

Quán ăn đêm bán 800 đơn/ngày mùa Euro-8

Các bộ phận cũng được phân chia rõ ràng để những đơn hàng được vận chuyển chính xác theo yêu cầu của khách hàng. Họ có bộ phận nhận đơn, ship đồ, điều phối ship và nấu ăn.

Quán ăn đêm bán 800 đơn/ngày mùa Euro-9

Các shipper ngồi hàng dài khi đồng hồ đã điểm gần 0h. Thời điểm này là lúc nhộn nhịp nhất do các trận đấu Euro 2020 diễn ra vào khung 23h và 2h. Trong thời điểm dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, các shipper được yêu cầu giữ khoảng cách và đeo khẩu trang khi chờ đơn.

Quán ăn đêm bán 800 đơn/ngày mùa Euro-10

Anh Trương Bá Thành (phải), shipper quen của quán, nói thời gian này, anh có thể chạy tới 30 đơn/tối, gấp đôi ngày thường. Đổi lại, anh cũng phải bỏ đam mê xem bóng đá sang một bên. "Lấy đâu thời gian xem. Lúc tôi đi làm về cũng đã 3-4h rồi, chỉ có ngủ lấy sức để đêm đi tiếp", anh tâm sự.

Quán ăn đêm bán 800 đơn/ngày mùa Euro-11

Từ Hào Nam, anh nhận đơn ship tới khu vực Bắc Từ Liêm, cách đó khoảng 15 km. Xong xuôi, anh quay lại để nhận đơn mới. Khi quá nhiều đơn, quán cũng có bộ phận điều phối để ghép đơn, tiện đường cho shipper.

Quán ăn đêm bán 800 đơn/ngày mùa Euro-12

Anh Anh Tuấn (Thanh Xuân, Hà Nội) đặt một phần nem lụi về để thức xem trận bóng giữa Đức và Bồ Đào Nha. "Tôi thấy suất ăn khá đầy đặn, nhiều rau, đồ cuốn. Nem hơi nguội nhưng bỏ vào lò là dùng được. Phần nước chấm đậm đà, có vị chua ngọt vừa miệng. Ăn đêm chắc hơi béo nhưng xem bóng đá nhiều mà không có gì cũng buồn mồm", anh chia sẻ với Zing.

(Theo Zing)