Nữ sinh Đại học Kinh tế Quốc dân sở hữu vẻ đẹp “không tì vết”

Tổ ấm - Ngày đăng : 11:32, 08/06/2021

Việt BáoĐinh Thị Thu Hà – sinh viên ngành Business and Marketing khóa 61 của Viện đào tạo quốc tế IBD trường ĐH Kinh tế Quốc dân luôn gây được ấn tượng với người khác khi sở hữu vẻ đẹp “không tì vết”.

Ngoài ra, Hà cũng được nhiều sinh viên cùng khóa ngưỡng mộ khi đạt được trình độ Tiếng Anh Level 4 do TEG International College cấp (tương đương 6.5 IELTS)

Nữ sinh Đại học Kinh tế Quốc dân sở hữu vẻ đẹp không tì vết”-1
Nữ sinh trường Kinh tế Quốc dân với vẻ đẹp "không tì vết"

Hà chia sẻ style học tập của em là vừa học và vừa làm, những kiến thức khô khan luôn là trở ngại với em. Nhưng áp những kiến thức đó vào người thật việc thật thì em lại rất thích.

“Vậy nên em luôn tìm cách “tưởng tượng hoá” những kiến thức đó vào công việc cụ thể.

Cũng có một điều may mắn là ở IBD em không phải học lí thuyết quá nhiều mà thường các mùa assignment thầy cô sẽ đưa ra Scenario và sinh viên sẽ phải áp dụng kiến thức mình học để giải case luôn chứ ít khi kiểm tra lí thuyết”, Hà nói.

Nữ sinh Đại học Kinh tế Quốc dân sở hữu vẻ đẹp không tì vết”-2
Với em cái gì càng khó, càng sợ thì mình càng phải dũng cảm đương đầu. Hiện em đang học chương trình 100% bằng tiếng anh và cũng đang tham gia song song một tổ chức quốc tế.

Môi trường xung quanh gần như phải đến 70% là tiếng anh đôi khi làm mình loạn ngôn ngữ. Thế nhưng đầu vào Tiếng anh của em không phải ở mức giỏi mà chỉ tàm tạm. Vậy nên em quyết định chọn những môi trường khó nhằn làm áp lực cho mình để mình cố gắng và phấn đấu.

Ngoài việc học ra thì en có tham gia tổ chức thanh niên quốc tế AIESEC, hoạt động mảng Model bên CLB NBC của trường (nhưng hiện nay cũng ít tham gia bên NBC hơn vì bận quá). Bên cạnh đó còn làm youtuber và tiktoker part-time nữa.

Nữ sinh Đại học Kinh tế Quốc dân sở hữu vẻ đẹp không tì vết”-3
Hà luôn quan niệm còn trẻ mình cần trải nhiệm nhiều, va vấp nhiều, kiến thức học thuật không đủ mà mình cần bổ sung những kĩ năng mềm nữa nên em luôn hoạt động  song với việc học.

Dù không ít lần embị burn out và gần như là muốn bỏ hết đi nhưng lúc đó em lại học được nhưng bài học khác nhau, lúc thì học cách lắng nghe bản thân, lúc thì học cách sắp xếp công việc hay quản lí thời gian hiệu quả,..

Nói chung là ở đâu, việc gì đều có thể học được chứ tham gia hoạt động ngoại khoá không chỉ để chơi mà để mình phát triển hơn nữa.

Nữ sinh Đại học Kinh tế Quốc dân sở hữu vẻ đẹp không tì vết”-4

Em luôn nghĩ rằng ngịch cảnh kéo đến để giúp mình cảm nhận nhân sinh quan, từ đó thấu hiểu lòng người.

Câu nói này giúp em bớt suy nghĩ tiêu cực hơn mà thay vì đó mình sẽ ngồi lại quan sát sâu xem ý nghĩa của vấn đề đó từ đó mà sửa mình. Đôi khi mình gặp khó khăn cũng là một bài test cho mối quan hệ xung quanh mình nữa nên với em thì “nghịch cảnh” suy cho cùng lại có lợi nhiều hơn.

Xem thêm: http://Nữ sinh xinh đẹp huyện biên giới đạt 29,75 điểm xét tuyển đại học

Minh An (t/h)