Bài văn bí ẩn cách đây 52 năm của cô bé 11 tuổi khiến người đọc choáng vì 'tiên tri' đúng với hiện tại, gây chú ý nhất là đoạn cuối

Tổ ấm - Ngày đăng : 08:49, 08/02/2021

Ai đọc xong cũng tò mò không biết tác giả của bài văn bây giờ ở đâu, có những dự đoán gì nữa hay không.
Trên thế giới có những đứa trẻ sở hữu siêu năng lực kỳ lạ, có khả năng tiên tri mà khoa học không giải thích nổi. Những điều kỳ bí đó rất khó tin nhưng lại là sự thật.

Chẳng hạn mới đây, The Sun đưa tin, một bức thư của cô gái từ năm 1969 được tìm thấy dưới lưng một chiếc ghế sofa cũ đã đưa ra những dự đoán chính xác một cách kỳ lạ về tương lai. Bức thư 50 năm trước do một cô gái giấu tên viết đã được Rosa Beckerton và chồng cô Peter, 67 tuổi, phát hiện khi anh đang tân trang lại đồ nội thất cũ cho một khách hàng.

Bài văn từ nửa thế kỷ trước của cô bé 11 tuổi khiến người đọc

Bức thư 50 năm trước do một cô gái giấu tên viết đã được Rosa Beckerton và chồng cô Peter, 67 tuổi, phát hiện.

Nó được viết vào ngày 23/2/1969, và dường như được viết bởi một cô bé 11 tuổi đang tưởng tượng cuộc sống sẽ như thế nào vào năm 1980.

Trong bài văn, học sinh này viết: "Vào năm 1969, điện thoại giống như một cái hộp hình vuông, phía trên có cái ống nghe. Còn bây giờ (năm 1980), nó vẫn là một cái ống nghe, nhưng bạn có thể nhìn thấy những người mà bạn đang nói chuyện cùng, bởi có một màn hình để bạn nhìn thấy. Giống như TV vậy".

Bài văn từ nửa thế kỷ trước của cô bé 11 tuổi khiến người đọc

Vào năm 1969, điện thoại giống như một cái hộp hình vuông.

Trên thực tế, nữ sinh dường như đã dự đoán nền tảng cuộc gọi điện video Zoom - cho thấy rằng tất cả các cuộc gọi điện thoại trong tương lai sẽ đi kèm với nguồn cấp dữ liệu video. Làm sao mà nữ sinh này có thể dự đoán sự thay đổi về công nghệ chính xác đến vậy chứ?

Bài văn từ nửa thế kỷ trước của cô bé 11 tuổi khiến người đọc

Trên thực tế, nữ sinh dường như đã dự đoán nền tảng cuộc gọi điện video Zoom.

Ông Peter đã hỏi người chủ của chiếc sofa xem có biết ai đã viết bài văn không, nhưng người chủ không biết, vì đó chỉ là món đồ cũ mà họ đi mua lại được.

Bức thư không tên, chỉ có viết rằng: "Năm 1969, tôi 11 tuổi", có những chỗ sửa chữa và nhận xét của giáo viên bằng bút đỏ ghi chữ "Tốt".

Rosa cho biết: "Khi chồng tôi cho tôi xem nó, tôi không thể tin được. Tôi nghĩ trời ơi, nhìn này. Nó thật thú vị, bởi vì nhìn vào ngày hôm nay, cô ấy có rất nhiều dự đoán đúng".

Bà Rosa quyết định đăng bức thư lên mạng để xem có tìm được tác giả không, mà nếu còn sống thì tác giả giờ cũng hơn 60 tuổi rồi. Rosa nói: "Trong trí tưởng tượng của trẻ con, "cô bé" ấy nghĩ rằng những tiến bộ công nghệ sẽ xảy ra vào năm 1980. Nhưng thật tình cờ, nó lại trùng khớp với những gì chúng ta đang có ở hiện tại".

Ngoài ra, tác giả bài văn cũng viết về thức ăn: "Tất cả những gì chúng tôi có để ăn là một miếng kẹo. Bạn có thể nghĩ là như thế làm sao đủ ăn, nhưng bạn nhầm rồi, một miếng kẹo đó chính là thức ăn, bạn nhai xong là đủ một bữa". Đây giống như những loại thức ăn giàu năng lượng của thời điểm hiện tại, chỉ cần ăn một chiếc bánh nhỏ hoặc uống một viên như viên thuốc là đủ dinh dưỡng của một bữa ăn.

Bài văn từ nửa thế kỷ trước của cô bé 11 tuổi khiến người đọc

Cư dân mạng đều tỏ ra ngạc nhiên khi cô học sinh của năm 1969, lúc ấy mới 11 tuổi, lại có những tưởng tượng thú vị như vậy.

Tiếp theo, nữ sinh này tưởng tượng rằng những cánh cửa nhà mình đều là "đồ điện tử", chúng ta chỉ cần ấn những cái nút để điều khiển. Chính là các loại cửa và khóa thông minh hiện nay, chỉ cần ấn vài nút là xong.

Cư dân mạng đều tỏ ra ngạc nhiên khi cô học sinh lại có những tưởng tượng thú vị như vậy. Ai cũng mong sẽ tìm được chủ nhân của bài văn, để xem liệu có hình dung thêm điều gì về tương lai nữa hay không.

Nhiều người dự đoán, cô bé học sinh ngày đó có thể chính là một trong những người phát triển các loại công nghệ mà bản thân đã tưởng tượng ra ấy chứ.