Câu chuyện cười ra nước mắt khi chạm mốc ly thân vẫn phân vân vì 'hai vạch': Đáp án chính xác cho những cô vợ đang khó đưa ra quyết định

Tổ ấm - Ngày đăng : 16:30, 04/02/2021

Bấy lâu nay chúng ta đã quá dễ dàng, hi sinh thậm chí là dung túng cho người đàn ông của mình để anh ta có quyền làm tổn thương người mà anh ta gọi là vợ. Đó là sự thiếu dứt khoát, mềm lòng trong những lúc cần phân định.
Nhiều người vẫn an ủi nhau: Gặp được là duyên số nhưng thành vợ thành chồng lại là phúc phận. Mà đã hết duyên rồi thì nên nhẹ nhàng buông bỏ vì tình cảm là thứ không thể cưỡng cầu.

Đã bao giờ bạn rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan, rằng nửa muốn ở mà nửa muốn đi? Khi câu yêu thương còn chưa vẹn thì đã bị ràng buộc bởi gánh nặng trách nhiệm, bởi cái gọi là "sự đã rồi".

Mới đây, trên 1 diễn đàn có 1 câu chuyện đáng để phụ nữ chúng ta phải suy ngẫm. Nó vô cùng ngắn gọn với chiếc que thử thai 2 vạch và câu hỏi: "Bọn em đang ở bờ vực ly thân mà giờ thành ra như thế này. Em thực sự rất sợ các mom ạ". Rất nhiều đáp án được đưa ra...

Câu chuyện cười ra nước mắt khi chạm mốc ly thân vẫn phân vân vì

Tranh minh họa

"2 vạch" tức là còn yêu - Ly thân cũng là cơ hội để 2 bên nhìn nhận và dẹp bỏ cái tôi cho 1 tương lai trọn vẹn

Trong 1 trường hợp tương tự, Hương Ly chia sẻ câu chuyện của vợ chồng cô: "Bọn mình không có kẻ thứ 3 nào xen vào nhưng vẫn quyết định chia tay vì cả 2 đều quá mệt mỏi. Mình thì muốn ly hôn cho nhanh chóng nhưng anh ấy lại đề nghị ly thân trước để cả 2 có thời gian nhìn lại mình, sau này không phải ân hận. Mình đồng ý.

Không ngờ ly thân được 1 tháng thì con gái mình ốm, 2 vợ chồng phải gần gũi nhau nhiều hơn để chăm con. Có những lúc bọn mình thay ca nhau trông con, nghĩ cho nhau từng bữa ăn giấc ngủ. Ai cũng sợ đối phương kiệt sức. Và rồi bọn mình đã 'quan hệ' lại vào buổi tối mọi người đến chúc mừng con gái khỏi ốm ra viện. Chẳng hiểu thế nào mình lại đậu thai, điều mà vợ chồng mình đã thử 2 năm nay rồi không được.

Khi nói với chồng anh ấy mừng lắm. Bọn mình ngồi lại thống nhất với nhau từ nay mỗi người sẽ nhịn đi 1 chút, vì mối quan hệ này chứ không phải phân định thắng - bại, đúng - sai. Sau thử thách ấy bọn mình càng trân trọng nhau hơn. Vợ chồng mâu thuẫn, rạn nứt là chuyện rất bình thường, đừng ngại cho nhau cơ hội".

Chuyện như Ly không phải hiếm hoi. Và rất nhiều phụ nữ nghĩ đứa con chính là cầu nối để họ cứu vãn hôn nhân, để người đàn ông của họ "quay đầu". Đây chính là bức tranh thực tế nhất của "chân lý": "Hỏng thì sửa chứ đừng vứt đi" hay "Lúc bạn muốn kết thúc hãy nhớ lại lý do mình đã bắt đầu".

Quay trở lại với câu chuyện của cô vợ trong diễn đàn mạng, cô ấy đang trên bờ vực ly thân, có nghĩa tình cảm vợ chồng chưa đến mức như bát nước hắt đi. Và rất khó để phân biệt rạch ròi giận dỗi hay gần ly thân. Bởi nó còn tùy thuộc vào quan niệm lẫn góc nhìn của mỗi người.

Có người tổn thương mấy cũng không bao giờ nghĩ đến ly hôn, song có người chỉ 1 câu xúc phạm của chồng là dứt khoát xách vali về ngoại, hẹn ngày không bao giờ gặp lại rồi.

Khi nảy sinh chuyện "gần gũi" dù vợ chồng đang trong giai đoạn "chiến tranh" là điều hết sức bình thường. Công bằng mà nói, ai cũng có nhu cầu tình dục. Và khi bạn sống trong hôn nhân, chuyện chăn gối diễn ra đều đặn như bất cứ sinh hoạt nào khác. Điển hình là đàn ông, họ có xu hướng bị chi phối lý trí bởi "thân dưới".

Câu chuyện cười ra nước mắt khi chạm mốc ly thân vẫn phân vân vì

Tranh minh họa

Có lẽ vì tình huống bất ngờ xảy ra khiến chị em cho rằng đó là định mệnh và đã là định mệnh thì không nên rời bỏ nhau. Khi bạn lừng chừng đến mức vẫn có thể ân ái cùng chồng có nghĩa bạn vẫn còn tình cảm, nếu phải ly hôn biết đâu sau này là những chuỗi ngày nuối tiếc. Và cho dù cuộc sống của bạn có tốt đẹp lên thì nuối tiếc chính là thứ dằn vặt bạn suốt cuộc đời này, vật chất bao nhiêu cũng không mua lại được.

Phụ nữ muốn hết khổ thì bớt mập mờ trong những quyết định, dù đó là chồng mình

"Bờ vực ly thân còn ăn nằm với nhau được, chịu chị vợ này", đó là 1 trong những câu bình luận được khá nhiều người hưởng ứng. Bàn luận 1 chút ở góc độ khác, khắt khe hơn, có phải phụ nữ đang quá "dễ" trong những quyết định mang tính bước ngoặt?

Hãy đọc thêm câu chuyện của Hoài - cô vợ kết hôn 10 năm nhưng vẫn tự mình cắt đứt tất cả.

"Chồng tôi phản bội, lần này là lần thứ 2 nên tôi quyết ly hôn. Lần đầu có thể là 'phút yếu lòng' nhưng lần sau tôi không chấp nhận 1 lý do gì cả. Anh ta van xin tôi, trì hoãn chuyện ly hôn, mang cả bố mẹ, con cái ra để cố níu kéo. Hôm sinh nhật con, có ông bà ở quê lên chơi tôi buộc phải cho anh ta ngủ chung phòng với mình. Nửa đêm anh ta 'đòi hỏi' rồi tiếp tục xin lỗi nhưng tôi gạt đi.

Tôi đã nói với anh ta thế này: 'Khi anh chung chạ với đàn bà khác anh có nghĩ sẽ phải trả giá không? Nếu tôi tha thứ, dễ dãi với anh anh sẽ càng lấn tới. Và cuộc đời tôi sẽ chìm trong chuỗi ngày cam chịu, ngu ngốc. Lấy nhau không ai ép thì lúc bỏ nhau cũng đừng ép ai làm vũ khí, cầu nối hay điều kiện thương thảo. Dám làm thì dám chịu'.

Kết quả là chúng tôi ly hôn, con cái đều nhận được tình yêu thương và chăm sóc của bố mẹ. Tôi cảm thấy phụ nữ muốn được tôn trọng thì cần cứng rắn, đừng bao giờ yếu lòng, nhất là với kẻ không đáng".

Không thể đưa ra kết luận đúng sai trong vấn đề tình cảm nhưng ở 1 bộ phận nào đó, dường như sự cự tuyệt có vẻ tàn nhẫn nhưng lại là thứ duy nhất giữ được giá trị của phụ nữ.

Bấy lâu nay chúng ta đã quá dễ dàng, hi sinh thậm chí là dung túng cho người đàn ông của mình để anh ta có quyền làm tổn thương người mà anh ta gọi là vợ. Đó là sự thiếu dứt khoát, mềm lòng trong những lúc cần phân định.

Các chị chẳng biết mình thực sự cần gì, có khi sợ hãi, lo lắng lẫn mất niềm tin nhưng vẫn cho anh ta cơ hội để đổi lại sự phản bội 1 lần nữa.

Câu chuyện cười ra nước mắt khi chạm mốc ly thân vẫn phân vân vì

Tranh minh họa

Phải chăng chúng ta đang tự làm khổ chính mình, khi có thể buông bỏ để sống cho bản thân nhưng lại chọn cách "tự trói"? Tình đã tàn hãy để nó tan bởi người đàn ông đầu ấp tay gối với bạn đã nghĩ đến chuyện ly thân hay ly hôn thì tình cảm trong anh ta cũng "ung nhọt" rồi!

Tạm kết

Tóm lại, ai cũng sẽ đúng trong lí lẽ và hoàn cảnh của mình. Đi hay ở, buông hay gắn không phải do ai quyết định mà chính là ở tay bạn nắm. Mọi lời khuyên chỉ mang tính tham khảo và việc áp dụng quan điểm của người khác vào câu chuyện của bạn đôi khi lại là sai lầm.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến 1 cặp vợ chồng từng hạnh phúc muốn ly thân cho tới ly hôn. Song trước khi đưa ra lựa chọn, phụ nữ hay cân nhắc kĩ, thiên hạ không thể chịu trách nhiệm với cuộc đời bạn. Bởi vậy điều họ thấy đúng đặt vào bạn sẽ thành sai. Hãy quyết định bằng sự cảm nhận và mong muốn của chính mình và luôn nhớ, phụ nữ khôn ngoan không bao giờ để bản thân rơi vào tình thế "trót lỡ rồi".