Bí quyết khi thức dậy vào buổi sáng có tràn đầy năng lượng

Tổ ấm - Ngày đăng : 10:08, 09/01/2021

Việt BáoMột số người ngủ 1 ngày từ 8-10 tiếng nhưng khi thức dậy vẫn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, không thoải mái là bởi vì bạn chưa có 1 giấc ngủ hợp lý.

1. Có một lịch trình ngủ cố định

Mọi người thường có thói quen thức đêm xong sáng ra ngủ bù đến 9-10h sáng hay nhân nững ngày cuối tuần thì ngủ nướng đến trưa hôm sau việc này có thể bạn cảm thấy ngủ bù sẽ bù đắp lại những lúc mình thức nhưng lại khiến đồng hồ sinh học của bạn bị đảo lộn.

Việc đi ngủ và thức dậy cùng một lúc mỗi ngày giúp điều chỉnh đồng hồ cơ thể của bạn. Bạn nên cố gắng không thay đổi lịch trình giấc ngủ 1 một giờ vào cuối tuần so với các ngày trong tuần.

2. Không dùng các thiết bị điện tử

Ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay của bạn có thể ảnh hưởng đến mức độ hóc môn melatonin. Hãy tắt điện thoại một tiếng trước khi đi ngủ.

Việc cắt giảm sử dụng màn hình điện tử trước khi đi ngủ có thể đẩy lùi các vấn đề về giấc ngủ chỉ trong một tuần.

3. Nên ngủ trưa ít

Bạn không nên ngủ nhiều vào ban ngày. Vào giờ nghỉ trưa, bạn chỉ nên chợp mắt 20-30 phút điều này có thể lúc dậy bạn sẽ muốn ngủ thêm nhưng sẽ khiến cho cơ thể thoải mái hơn.

Việc bạn ngủ quá nhiều vào buổi trưa vừa khiến bạn mệt mỏi khi ngủ dậy lại còn khiến ban đêm bạn sẽ khó ngủ hơn và sẽ đi ngủ muộn hơn.

Ảnh minh họa: Internet

4. Tạo không gian ngủ thoải mái

Thường thì chúng ta sẽ khó ngủ hơn khi căn phòng quá ấm áp, ồn ào hoặc sáng sủa. Để chuẩn bị phòng ngủ mát mẻ, tối và yên tĩnh, bạn nên mua rèm tối màu và bật đèn ngủ thay vì đèn huỳnh quang bình thường.


Minh An