Du học sinh người Việt hiến giác mạc sau khi gặp nạn ở Đài Loan

Tổ ấm - Ngày đăng : 17:19, 16/07/2020

Một ông bố người Việt có con đang học tập ở Đài Loan đã quyết định hiến tặng giác mạc của con trai sau khi cậu qua đời vì tai nạn hồi tháng 5.
Một tờ báo Đài Loan đưa tin, mặc dù người Việt có truyền thống giữ thân xác nguyên vẹn sau khi qua đời nhưng ông bố này đã có một quyết định tiến bộ và nhân văn.

“Con trai tôi không còn sống nữa. Nếu chúng tôi hiến nội tạng của thằng bé để giúp đỡ một gia đình khác, đó sẽ là điều làm thằng bé vui”, ông bố chia sẻ.

Trước đó, ông bố hi vọng có thể hiến tất cả các bộ phận cơ thể của con trai nhưng cuối cùng cậu chỉ có thể hiến giác mạc vì các vấn đề pháp lý liên quan đến việc hiến tạng của công dân nước ngoài.

Nam sinh viên được biết là đang theo học Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Minghsin. Cậu không may bị ngã từ tầng cao xuống trong một chuyến ghé thăm bạn bè hồi cuối tháng 5.

Du học sinh người Việt hiến giác mạc sau khi gặp nạn ở Đài Loan
Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Minghsin - nơi nam sinh theo học.

Nam sinh viên 21 tuổi họ Phạm nhanh chóng được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Nhà trường cũng gọi cho gia đình cậu ở Việt Nam để thông báo tin dữ.

Do việc hạn chế đi lại vì dịch Covid-19 nên ông bố không thể bắt chuyến bay sang Đài Loan cho tới ngày 10/6.

Sau khi đặt chân sang Đài Loan, ông bố vẫn phải tuân thủ quy định cách ly tại nhà 14 ngày và không thể gặp con trai ngay lập tức - người đang nằm bất tỉnh trong phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện.

Ông bố đã gửi lời cảm ơn tới con trai vì “đã cố gắng hết sức” cho tới khi ông hết thời gian cách ly để được gặp con lần cuối. Đến ngày 2/7 thì nam sinh qua đời.

Ông Yang Min-sheng, một chuyên gia y tế pháp lý tại Văn phòng Công tố quận Hsinchu đã gửi lời cảm ơn đến gia đình người Việt về quyết định nhân văn này. Ông mô tả, đây là một hành động để tiếp tục cuộc sống và tình yêu cho tất cả mọi người.