Trong năm Tân Sửu 2021, các gia đình nên lưu ý 8 việc này để đường tài vận được hanh thông, lộc lá rủng rỉnh

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 18:00, 13/02/2021

Hãy xem đó là những việc gì.

Năm mới 2021 đã đến, chắc hẳn mỗi người đều mong rằng trong năm mới sẽ có thêm nhiều may mắn, đặc biệt là về đường tài vận, tiền bạc trong cuộc sống sẽ thuận lợi hơn.

Muốn đường tài vận phát triển trong năm mới cũng không phải là chuyện quá khó, trong việc dọn dẹp bài trí nhà ở, chỉ cần lưu ý 8 việc sau, đường tài vận có thể trở nên hanh thông, cuộc sống trong năm mới cũng sẽ càng thêm mỹ mãn, như ý!

1. Vị trí tài vị cố định trong nhà

Trong nhà luôn có một vị trí được gọi là vị trí tài vị, tài vị thường nằm ở góc chéo đối diện với cửa ra vào phòng khách trong nhà, vị trí này có thể tránh gió, chiêu tài tụ khí.

Vì thế trong năm mới mọi người phải chú ý vị trí này trong nhà, giữ cho tài vị luôn được sạch sẽ.

2. Treo tranh vẽ hoặc tranh chữ

Treo một bức tranh vẽ hoặc tranh chữ ở vị trí tài vị cũng là cách rất tốt để cải thiện phong thủy nhà ở, ví dụ bạn có thể treo tranh sơn thủy, tranh chiêu lộc trên tường xung quan tài vị hoặc đặt để tượng ba ông tam đa Phúc, Lộc, Thọ hoặc tượng Văn Võ Tài Thần ngay vị trí này đều có thể thúc đẩy đường tài vận của gia đình.

Trong năm Tân Sửu 2021, các gia đình nên lưu ý 8 việc này để đường tài vận được hanh thông, lộc lá rủng rỉnh - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

3. Bày những loại cây có lá to trong phòng khách

Các loại cây lá to rất có lợi cho đường tài vận, vị trí góc 45 độ đối diện với cửa phòng khách được gọi là vị trí "minh tài vị" nên việc trang trí và đón nắng ở vị trí này rất quan trọng, cần phải đảm bảo cho nơi này luôn được sạch sẽ, sáng sủa thì tài khí mới có thể vào nhà không dứt, tiền bạc cũng theo vào.

Trong phòng khách có thể trồng một số loại cây lá bản to, nhiều sức sống như vạn niên thanh, cây phát tài, cây trầu bà (hoàng kim cát)…. Đây đều là những loại cây giúp tăng thêm sức sống cho căn nhà, có tác dụng mang lại thịnh vượng, may mắn.

4. Trang trí thêm các đồ vật may mắn để chiêu tài, vượng tài

Ở trên tủ đầu giường, bàn máy tính, bàn sách trong phòng ngủ, bạn có thể trang trí thêm một số đồ may mắn như mèo chiêu tài hoặc đá phong thủy có màu vàng, có thể gia tăng tài vận cho người làm kinh doanh, đặc biệt là vào những dịp đầu xuân năm mới nên trang trí thêm.

Trong năm Tân Sửu 2021, các gia đình nên lưu ý 8 việc này để đường tài vận được hanh thông, lộc lá rủng rỉnh - Ảnh 4.

5. Ở huyền quan có thể trang trí thêm các chậu cây cảnh

Trong nhà ở, huyền quan là nơi nối giữa phòng khách và cửa ra vào, đây cũng là nơi gia chủ tạo "ấn tượng đầu tiên" cho khách đến chơi nhà. Theo quan niệm phong thủy, huyền quan không nên quá hẹp, nên rộng từ 1m rưỡi trở lên, cũng không được quá tối hoặc thiếu sáng, không được bày biện lung tung.

Thông thường, các loại cây để trang trí ở huyền quan cũng không ít, nhưng cần trang trí nhưng loại cây phải xanh tốt quanh năm mới tốt cho đường tài vận, ví dụ như cây vạn niên thanh hoặc cây phát tài đều rất tốt, vừa có thể tăng thêm sức sống cho huyền quan lại vừa có thể làm Thần Tài vui vẻ, mang đến nhiều tài phú hơn cho gia đình.

6. Thay đồ trang trí mới ở khu vực huyền quan

Mặc dù huyền quan nhỏ nhưng lại có vai trò quan trọng trong phong thủy. Trang trí, sắp xếp phù hợp mới có thể giúp phong thủy trong nhà càng ngày càng hưng vượng, quy tụ nhân khí, giúp tài vận thịnh vượng hơn.

Vì thế, vào dịp đầu xuân năm mới nên đem những vật trang trí ở huyền quan thay thành đồ trang trí mới, như vậy mới có thể có tác dụng tăng thêm nhiều may mắn.

7. Bày thêm trúc phú quý

Người xưa có câu: "Thà ăn thiếu thịt, chứ không thể sống thiếu trúc", tức là chỉ trúc là khí tiết, sự liêm khiết của người có học, còn đối với người hiện đại, việc không thể "sống thiếu trúc" không chỉ bởi vì hàm ý sâu xa của trúc mà còn bởi vì trang trí trúc trong nhà có thể mang đến sự giàu có.

Chính vì thế, vào dịp năm mới, bạn có thể trang trí thêm những cây trúc phú quý trong nhà hoặc trong phòng làm việc, trang trí như thế có thể có tác dụng tăng thêm nhiều may mắn và thịnh vượng trong năm tới.

Trong năm Tân Sửu 2021, các gia đình nên lưu ý 8 việc này để đường tài vận được hanh thông, lộc lá rủng rỉnh - Ảnh 6.

Ảnh minh họa.

8. Dọn dẹp đồ đạc

Thời điểm tết đến xuân về, bạn nên dọn dẹp, sắp xếp lại đồ đạc trong nhà, bỏ đi những đồ vật không may mắn, đây là cách để thúc đẩy may mắn và thịnh vượng, vì dọn dẹp cũng là cách tốt để tăng thêm tài lộc đấy!