Người yêu cũ của chồng giúp tôi đi “bắt gian” tại trận

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 07:30, 18/12/2020

Có nằm mơ tôi cũng không thể ngờ được rằng có một ngày tôi lại cùng người yêu cũ của chồng đi 'bắt gian' tại trận.

Với mọi người, chồng tôi là một người chồng, người cha mẫu mực. Anh có công việc ổn định, thu nhập khá ở một công ty lớn. Anh đối đãi hai bên gia đình hết sức ôn hòa, đúng mực và không khi nào lơ là chuyện chăm sóc con cái. Bởi vậy, nhiều người nói rằng tôi đang có một cuộc sống đáng mơ ước.

Tuy nhiên, thực tế thì tôi không an tâm về anh. Mặc dù anh đối với tôi đúng mực vợ chồng nhưng chưa bao giờ anh thể hiện tình yêu đối với tôi. Nhiều lúc, tôi cảm thấy mình chỉ là một cô gái được anh đưa vào nhà, lấp vào vị trí “vợ” mà anh đang còn thiếu. Tôi luôn có cảm giác anh đang có một mối quan hệ ngoài luồng, chỉ là tôi chưa tìm ra mà thôi.

Người yêu cũ của chồng giúp tôi đi “bắt gian” tại trận
Ảnh minh họa

Mỗi khi tôi chia sẻ chuyện này với bạn bè của mình, họ toàn gạt đi bảo tôi “vừa sướng vừa rảnh nên nghĩ đủ thứ linh tinh”. Nhiều lúc tôi cũng tự lấp liếm cảm xúc của mình và cho rằng tại mình hay tưởng tượng.

Một ngày, người yêu cũ của chồng tôi nhắn tin hỏi thăm tôi về cuộc sống vợ chồng. Lúc đó tôi nổi điên với chị, nghĩ rằng chị đang có ý định quay lại với anh và đang tâm phá nát cuộc sống êm ấm của gia đình tôi. Dù gì hai người từng có hơn 5 năm yêu nhau, còn tôi chỉ là người tới đúng lúc. Đối với chị, tôi luôn có tâm lý đề phòng nhất định.

Chị vẫn kiên trì nhắn tin hỏi thăm tôi, tần suất càng ngày càng nhiều. Tôi khó chịu ra mặt, thậm chí sỗ sàng buông lời khó nghe. Tôi hỏi thẳng chị muốn gì thì chị mới ngập ngừng nhắn cho tôi thời gian và địa chỉ của một cuộc hẹn.

Địa chỉ là một homestay cách xa trung tâm thành phố nhưng tôi quá quen thuộc vì chồng nhiều lần bảo dẫn các con đến đây “đổi gió” cuối tuần. Homestay có khu vui chơi cho trẻ con được thiết kế khá an toàn, thông minh, lại được giám sát chặt nên bọn trẻ rất thích, phụ huynh cũng rất yên tâm khi để con chơi ở đó. Tôi thường phải đi làm vào cuối tuần nên chỉ có chồng tôi đưa con đến chơi.

Chị nói tôi cứ đến địa chỉ này sẽ hiểu khiến tôi lờ mờ đoán ra câu chuyện. Lý trí bảo tôi là phải đi nhưng con tim tôi lại sợ. Tôi sợ rằng nếu mình biết được chân tướng thì cuộc sống hoàn hảo của tôi sẽ biến mất. Vậy nhưng tôi lại càng sợ rằng nếu không đi thì sẽ phải sống với sự giả dối đến hết đời.

Đúng giờ hẹn, tôi có mặt ở homestay đã thấy chị chờ sẵn. Chị ra hiệu cho tôi cùng đi vào phòng lễ tân.

Thông qua camera quan sát, tôi không khó nhìn thấy chồng tôi đang ôm ấp dịu dàng một cô gái trẻ dáng người thanh mảnh, gương mặt xinh đẹp. Trong khi đó, các con của tôi vẫn đang chơi vui vẻ ở khu vui chơi. Nhìn những hình ảnh đó, tôi như chết lặng trong lòng.

Chị bảo tình cờ phát hiện ra chuyện vì chị đồng sở hữu homestay này. Một lần chị giúp khách thất lạc đồ truy xuất camera giám sát thì bắt gặp hình ảnh anh và nhân tình.

Chị kể ngày xưa anh và chị chia tay cũng vì thói “bắt cá hai tay” của anh được che giấu kĩ đằng sau vẻ ngoài điềm đạm.

Người yêu cũ của chồng giúp tôi đi “bắt gian” tại trận
Ảnh minh họa

Hơn 1 tiếng đồng hồ trôi qua, tôi vẫn ngồi yên lặng. Chị người yêu cũ của chồng chỉ sợ tôi nghĩ quẩn nên liên tục hỏi thăm, an ủi.

Đến khi tôi định thần lại, câu đầu tiên của tôi hỏi chị đó là: “Chị có đồ trang điểm không?”. Tôi muốn chị trang điểm cho tôi thật đẹp, tôi sẽ xuất hiện một cách thật lộng lẫy xinh đẹp trước mắt chồng, rồi sau đó “trừng phạt” chồng theo cách của tôi. Chị có chút bất ngờ rồi rất nhanh lấy ra bộ trang điểm, giúp tôi có được vẻ ngoài xinh đẹp nhất.

Từng bước từng bước tôi đến nơi mà chồng và nhân tình đang âu yếm, trong lòng có chút hỗn loạn nhưng không hề lo sợ.

Khi tôi đứng trước mặt chồng, cô nhân tình có vẻ hơi giật mình lo sợ. Còn anh, khuôn mặt chỉ có chút biến sắc.

Tôi tiến đến cho anh một cái tát trời giáng, nói: “Cái tát này vì những tháng năm chúng ta bên nhau”.

Một cái tát nữa giáng xuống: “Cái tát này, tôi tát vì con”.

Chồng tôi có lẽ không ngờ tôi sẽ xuống tay cái tát thứ 3: “Cái tát này, tôi tát vì sự giả tạo anh giấu sâu dưới khuôn mặt ôn hòa đáng sợ của anh”.

Tôi vừa quay lưng thì chị người yêu cũ của chồng không ngờ tiến đến bồi thêm 1 cái tát nữa: “Cái tát này, tôi tát vì cô ấy”.

Mặc kệ khuôn mặt đỏ au của chồng, tôi chỉ cảm thấy mình được giải thoát rồi. Thật éo le khi tôi và người yêu cũ của chồng lại đứng cùng chiến tuyến trong tình cảnh này.

Bạn đọc Mai Linh