Phụ nữ chẳng biết mình muốn gì

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 15:18, 18/12/2020

Kết luận: phụ nữ khi yêu chẳng vì lý do gì sất, khi chia tay cũng vậy.

Hương Ly là nhân viên văn phòng, công ty to, đời sống sung túc. Nàng đẹp mặn mà, quyến rũ và gợi tình. Nàng yêu Lê Cường trọc phú hạng vừa, sở hữu penthouse giữa chín tầng mây và xe hơi Lexus chạy êm như ru. Cường cao to, râu ria chuẩn men-lì. Thật đẹp đôi.

Yêu nhau chừng hơn hai năm, chuẩn bị cưới, thì đùng phát họ chia tay. Gặp Hương Ly, tôi hỏi, nàng phân trần:

- Hắn chơi cả thuốc lá, thuốc lào, cả bia rượu… nên mồm lúc nào cũng thối hoăng. Kinh nhắm! Em yêu cầu hắn cai thuốc lá, thuốc lào, cai bia rượu nhưng hắn không nghe. Sống cả đời với gã mồm thối, chắc em chết! Thôi chia tay cho lành.

Hơn năm sau Hương Ly gặp và yêu Nguyễn Nam, trọc phú hạng nhỏ, nhà chung cư xịn, xe sang cũng êm như ru. Nam người mảnh mai, tóc tai bóng nhẫy, mặt cũng bóng mượt, quần áo lượt là như Kim - Pác - Chun (Pác Chun là ai thì tôi chả biết đâu) và luôn thơm phưng phức. Thật cũng đẹp đôi.

Phụ nữ yêu chẳng cần lý do - Ảnh minh họa
Phụ nữ yêu chẳng cần lý do - Ảnh minh họa

Yêu nhau chừng hơn năm chuẩn bị cưới thì đùng phát họ lại chia tay. Gặp Hương Ly tôi hỏi, nàng phân trần.

- Hắn không thuốc lá, không thuốc lào, không cả bia rượu… mồm tất nhiên không thối. Nhưng hắn chỉn chu trau chuốt như một cô gái. Em nhiều lần đề nghị hắn thay đổi, xộc xệch một tí đi, đừng cầu kỳ quá, mà hắn không đổi. Nghĩ cả đời ở bên một ông chồng chẳng khác gì bên một cô bạn gái, chắc cũng muốn chán và chết mất! Thôi chia tay cho lành.

Kết luận: phụ nữ chính họ chả biết họ muốn gì đâu. Ngoài ra, khi yêu chẳng vì lý do gì sất, thì khi chia tay cũng vậy. Lý do luôn chỉ là thứ người ta nghĩ ra để bao biện cho việc mình hoặc đã yêu, hoặc đã chán quá rồi, vậy thôi nhé, các quý anh!

Ta cứ tự nhiên, đừng băn khoăn.