Chị hàng xóm nhờ sang sửa ống nước, tôi rụng rời tìm thấy chiếc khuyên tai trong nhà tắm

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 08:20, 30/11/2020

Đường ống nước bị hỏng là đoạn nối đến bồn rửa mặt nên tôi phải kiểm tra và quan sát bồn rửa mặt rất kỹ. Khi nhìn thấy một chiếc khuyên tai quen thuộc trong khe nhỏ của bồn rửa mặt, tôi không khỏi bủn rủn chân tay.

Vợ chồng tôi lấy nhau được hơn 2 năm và vẫn chưa sinh con. Dự định của chúng tôi là 2,3 năm nữa mua nhà xong thì mới lên kế hoạch sinh em bé. Hiện tại chúng tôi đang thuê nhà trong một khu trọ khá đông các hộ gia đình.

Cạnh phòng trọ của vợ chồng tôi là gia đình chị Hằng. Anh chị có một đứa con nhỏ, nghe đâu đã mua được căn hộ sang xịn lắm nhưng đang chờ hoàn thiện nội thất nên vẫn chưa chuyển sang. Chồng chị Hằng thường xuyên đi công tác vắng nhà, có lẽ đó là lý do thu nhập của anh ta khá cao. Nhìn lại bản thân mà thấy mình thật thua kém, đến một căn hộ vừa tiền tôi cũng chưa thể mua được cho vợ.

Cuối tuần vừa rồi vợ tôi về quê thăm bố mẹ, chồng chị Hằng thì đi công tác chưa về và chị ấy có nhờ tôi sang sửa hộ đường ống nước bị hỏng. Tôi cũng có chút tài lẻ trong khoản đó nên vui vẻ đồng ý giúp chị.

Chị hàng xóm nhờ sang sửa ống nước, tôi rụng rời tìm thấy chiếc khuyên tai trong nhà tắm - 1
Chị hàng xóm nhờ sang sửa ống nước, tôi rụng rời tìm thấy chiếc khuyên tai trong nhà tắm - 2

Vợ chồng tôi lấy nhau được hơn 2 năm và vẫn chưa sinh con. Ảnh minh họa

Đường ống nước bị hỏng là đoạn nối đến bồn rửa mặt nên tôi phải kiểm tra và quan sát bồn rửa mặt rất kỹ. Khi nhìn thấy một chiếc khuyên tai quen thuộc trong khe nhỏ của bồn rửa mặt, tôi không khỏi bủn rủn chân tay. Tại sao khuyên tai của vợ tôi lại bị kẹt trong bồn rửa mặt nhà chị hàng xóm? Nếu tôi không kiểm tra kỹ để sửa chữa đường nước thì cũng chẳng thể phát hiện ra được.

Vợ tôi chỉ có vài đôi khuyên tai mà tôi thì là người có trí nhớ tốt nên tôi nhớ tường tận những món đồ của vợ. Hôm đó thấy một bên tai vợ trống không, tôi liền hỏi thăm thì cô ấy lập tức giật mình hoảng hốt. Mặt cô ấy tái đi nhưng nhanh chóng cười giả lả bảo rằng không biết rơi ở đâu. Chuyện rơi khuyên tai khá bình thường nên tôi không hề nghi ngờ gì. Có điều nó rơi ở đâu không rơi, lại rơi trong bồn rửa mặt nhà chị hàng xóm thì là điều quá bất thường!

Tôi cố gắng lấy lại bình tĩnh, bâng quơ hỏi chị Hằng cuối tuần đó chị đi đâu vắng nhà. Chị Hằng hôm ấy đưa con về ngoại chơi, chỉ có mình chồng chị ở nhà, trùng hợp tôi cũng có việc nên đi vắng cả ngày. Và vợ tôi trước đó đã lên kế hoạch về quê nhưng lại thay đổi trong phút cuối. Quá nhiều sự trùng hợp khiến tôi không thể làm ngơ được nữa.

Tôi nghĩ nếu thực sự vợ tôi và chồng chị Hằng có quan hệ bất chính thì chắc chắn họ sẽ còn tiếp tục. Mà cơ hội thì tôi sẽ chính là người tạo ra cho họ. Ngay tuần sau đó chị Hằng lại tiếp tục đưa con về quê, còn chồng chị viện cớ vừa đi công tác về mệt nên ở nhà nghỉ ngơi. Đáng lẽ tôi chẳng có kế hoạch gì nhưng vì muốn bắt tận tay đôi tình nhân đó mà tôi cũng giả vờ có việc bận cả ngày.

Chị hàng xóm nhờ sang sửa ống nước, tôi rụng rời tìm thấy chiếc khuyên tai trong nhà tắm - 3

Quá đáng hơn cô ta còn đổ lỗi cho tôi bất tài kém cỏi. Ảnh minh họa

Buổi trưa bất ngờ về nhà, tôi không quá ngạc nhiên khi thấy nhà cửa trống trơn chẳng có bóng dáng vợ đâu. Lao sang đập cửa nhà chị Hằng, một lúc sau chồng chị ấy mới mở cửa cho tôi. Tôi lao xộc vào kiểm tra một lượt thì tìm ngay thấy vợ mình trong nhà tắm. Chẳng còn lý lẽ gì để chối cãi, vợ tôi đành phải thừa nhận đã có quan hệ lén lút với chồng chị Hằng mấy tháng nay.

Quá đáng hơn cô ta còn đổ lỗi cho tôi bất tài kém cỏi, cưới nhau hơn 2 năm mà thậm chí còn chưa tích góp được khoản tiền đặt cọc mua nhà chứ đừng nói là mua hẳn một căn hộ cho vợ.

Tôi cười gằn ném ra trước mặt cô ta lá đơn ly hôn. Cho dù thế nào thì ngoại tình vẫn là điều không thể chấp nhận được. Cô ta chê tôi rồi qua lại với một gã đàn ông đã có vợ, gã ta sẽ bỏ vợ để cưới cô ta hay sao?

Kết quả cũng có ngay sau đó đấy thôi. Chồng chị Hằng rối rít xin lỗi vợ rồi đưa vợ con chuyển sang nhà mới, chẳng thèm đoái hoài gì đến người tình. Tôi và cô ta thì ra tòa chấm dứt tất cả.