Đang hí hửng vì lấy được chồng giàu, ngày hai họ bàn chuyện cưới xin, tôi choáng váng khi thấy bố chồng tương lai 'phán' một câu xanh rờn

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 11:50, 11/11/2020

Nhà chồng tương lai giàu có, vậy mà ngày cưới con trai chỉ bày ra có 5 mâm cỗ, còn nhà gái muốn tổ chức long trọng thì lại ngăn cản, dường như đám cưới của chúng tôi đang được đưa lên bàn cân.

Tôi là gái tân còn anh ấy đã có một đời vợ và có một đứa con riêng, chúng tôi đến với nhau bởi tình yêu thật lòng. Gia đình nhà anh ấy giàu có còn gia cảnh nhà tôi lại bình thường, tôi dự định sẽ làm một đám cưới hoành tráng để kỷ niệm ngày đặc biệt nhất của đời người.

Ngày nhà trai đến nói chuyện người lớn, gia đình tôi bày ra 10 mâm cỗ để mời họ hàng bạn bè, suốt buổi tiệc diễn ra rất vui vẻ. Đến khi người lớn bàn chuyện với nhau thì lại không suôn sẻ chút nào.

Bố chồng tương lai nói rằng nhà đông con, mời anh em bạn bè ăn cưới nhiều quá họ cũng không vui, nay con trai út lại cưới lần hai thì chỉ tổ chức đơn giản 5 mâm cỗ, gói gọn con cháu trong gia đình thôi.

Bố tôi nói rằng nhà trai làm như thế nào thì tùy, chỉ là theo phong tục ở quê tôi, sau khi dẫn dâu về nhà trai thì nhà gái sẽ ở lại nhà trai ăn cơm nên gia đình tôi xin 20 mâm cỗ để chiêu đãi khách mời.

Dự định làm có 5 mâm cỗ, thế nhưng nhà gái muốn xin nhà trai 20 mâm, bố chồng tương lai làm câu: “Các vị định kéo cả họ hàng hang hốc đến để ăn ké sao?” - Ảnh 1.

Tôi là gái tân còn anh ấy đã có một đời vợ và có một đứa con riêng, chúng tôi đến với nhau bởi tình yêu thật lòng. (Ảnh minh họa)

Bố tôi chưa kịp nói xong bố chồng tương lai đã đứng bật dậy nói: "Các vị định kéo cả họ hàng hang hốc đến để ăn ké sao?". Nghe câu nói khó chịu của thông gia, bố tôi giận tái mặt đi nhưng ông vẫn giữ bình tĩnh niềm nở giải thích con là gái tân nên phải có quyền được hưởng một đám cưới trang trọng, không thể cưới qua loa được.

Bố tôi đã giải thích rất đúng, thế nhưng ông thông gia lại nói rằng nhà tôi tham lam, nhân cơ hội cưới con gái để kiếm chác từ phía nhà trai chút đỉnh. Không chịu nổi sự xúc phạm của nhà trai, bố tôi nói để nuôi một đứa con gái lớn lên có công việc ổn định và đi lấy chồng phải mất vài tỷ đồng. Nay nhà trai chỉ mất 20 mâm cỗ đã có ngay một người con dâu biết làm mọi việc nhà, biết sinh con và phụng dưỡng khi bố mẹ chồng về già thì quá lời còn gì.

Bố chồng tương lai vẫn không đồng tình với cách trả lời cặn kẽ của bố tôi, cho rằng nhà gái muốn chơi trội khiến nhà trai mất mặt khi đòi làm số mâm cỗ gấp 4 lần.

Còn bố tôi vẫn giữ ý kiến cho rằng nhà trai phải làm 20 mâm cỗ để mời nhà gái đến dự thì mới chấp nhận đám cưới này, nếu không sẽ hủy.

Đứng trước sự cứng nhắc bảo thủ của hai ông bố khiến chúng tôi bối rối chẳng biết phải làm sao nữa? Mọi người giúp chúng tôi với?