Ra tòa ly hôn xong, chồng cạn tình chia đôi từng cái bát nhưng vợ lại thản nhiên tuyên bố 1 câu khiến anh “cứng họng”

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 15:00, 11/11/2020

Sau em đơn phương gửi đơn ra tòa. Lúc đó anh ta mới đành chịu. 3 tháng sau thủ tục ly hôn được tòa giải quyết xong xuôi. Con theo em, nhà chia đôi, tài sản trong nhà cũng thế...', người vợ kể.

Với phụ nữ, cuộc sống có vất vả nghèo khổ tới đâu họ cũng không ngại, miễn người đàn ông họ yêu biết thương yêu trân trọng vợ. Thế nhưng ngược lại, nhiều người chồng khi chạm được tới thành công, có tiền bạc, địa vị rồi lại sẵn sàng rũ bỏ người vợ tào khang của mình để chạy theo những hào nhoáng khác. Anh chồng trong câu chuyện dưới đây cũng như vậy.

Câu chuyện như sau: "Đợt mới cưới em vất vả lắm, vì chồng em khi ấy đang vừa học vừa làm, lương lậu thấp. Kinh tế gia đình mình em gánh. May cái em làm thêm làm nếm được mới đủ chi tiêu cuộc sống.

Ra tòa ly hôn xong, chồng cạn tình chia đôi từng cái bát nhưng vợ lại thản nhiên tuyên bố 1 câu khiến anh “chết cứng” - Ảnh 1.

Bài chia sẻ đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người

Học xong, chồng em xin được vào làm quản lý cho một doanh nghiệp tư nhân nước ngoài. Mức lương khởi điểm họ trả cho anh khi ấy là 17 triệu. Được cái anh chịu khó lại có năng lực nên được cất nhắc, tăng lương nhanh. Cũng từ đó mà kinh tế gia đình bắt đầu có. Bước sang năm thứ 5 sau cưới, chúng em mua được nhà, thoát kiếp thuê trọ.

Khi con em vào lớp 1, ngày phải đưa đi đón về, tối thì kèm học nên chồng bảo em lui về chăm con, lo việc nhà. Kinh tế mình anh cày là đủ.

Đắn đo suy nghĩ rất nhiều nhưng sau em vẫn quyết định làm theo ý chồng mặc dù bản thân cũng tiếc công việc mình đang có. Song ở nhà rồi, quẩn quanh với cả núi việc nhà, ngoài chồng con ra hầu như chẳng va chạm tiếp xúc với ai thành thử dần dần em cũng không để ý tới ngoại hình bản thân. Chồng em bắt đầu quay ra chán vợ, chuyện chăn gối anh không mặn mà. Anh nói là do áp lực công việc nên không có hứng thú.

Khi con lên lớp 3, em phát hiện chồng cặp bồ. Ban đầu em hỏi, anh còn chối bay chối biến bảo em ghen tuông vớ vẩn. Tới khi em có bằng chứng trong tay rồi, anh ấy lật bài ngửa với vợ luôn rằng đúng là anh có người khác bên ngoài. Song anh bảo nó không có gì to tát mà em phải gầm gào lên. Rằng đàn ông có tiền đương nhiên sẽ có thêm vài ba mối quan hệ như thế bên ngoài. Em làm vợ phải học cách chấp nhận. Bởi suy cho cùng thì hàng tháng anh vẫn chu cấp tiền bạc đầy đủ cho mẹ con em.

Tóm lại anh ta không có ý định dừng lại chuyện gái gú bên ngoài. Thậm chí còn lớn tiếng nạt em không biết điều sẽ cắt hết mọi khoản chi tiêu không đưa vợ nữa.

Nghĩ mà hận tận tim. Không chấp nhận được cảnh sống 'chung chồng' ấy, em yêu cầu ly hôn. Ban đầu anh ta không chấp nhận vì muốn giữ hình ảnh đẹp trong mắt mọi người xung quanh. Chẳng là trước giờ anh ta vẫn được người ta nhìn với ánh mắt ngưỡng mộ là người đàn ông thành đạt, kiếm tiền giỏi, lại biết quan tâm gia đình.

Sau em đơn phương gửi đơn ra tòa. Lúc đó anh ta mới đành chịu. 3 tháng sau thủ tục ly hôn được tòa giải quyết xong xuôi. Con theo em, nhà chia đôi, tài sản trong nhà cũng thế.

Đến lúc này em mới rõ bộ mặt thật của chồng. Đúng kiểu ra tòa rồi đường ai nấy đi nên cái gì cũng chia đôi sòng phẳng. Anh ta dành cả 1 đêm ngồi phân chia vật dụng trong nhà, đứa lấy tivi, đứa kia được tủ lạnh. Đứa cầm máy giặt thì đứa lấy điều hòa. Tồi hơn, đến bát đĩa, xoong nồi anh ta cũng mang ra đếm. Thật sự chưa bao giờ trong mắt em lại thấy chồng mình mạt hạ tới như vậy bởi dù gì thì anh ta cũng tự khẳng định mình là người có tiền mà lại chi li hơn đàn bà.

Mặc cho anh ta chia, em chỉ ôm con. Đến lúc nói tới căn nhà, hắn bảo: 'Nhà tạm thời chưa bán được thì cứ tạm ở chung. Khi nào tìm được khách sẽ cưa đôi tiền'.

Em nghe vậy cười tươi đáp: 'Khỏi phải tìm khách làm gì. Nhà để tôi mua lại nửa của anh. Giá thị trường căn này 2.4 tỷ. Mai chúng ta đi làm giấy tờ sang tên sổ đỏ đứng hết tên tôi, anh sẽ nhận đủ 1.2 tỷ. Đồ đạc trong nhà tôi cũng lấy lại cho. Tôi cứ trả anh 1.3 tỷ là anh không thiệt rồi'.

Ra tòa ly hôn xong, chồng cạn tình chia đôi từng cái bát nhưng vợ lại thản nhiên tuyên bố 1 câu khiến anh “chết cứng” - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Chồng em không nghĩ rằng vợ ở nhà trông con lại có ngần ấy tiền nên sốc lắm. Anh ta đâu biết, tuy em nghỉ việc công ty nhưng vẫn làm cộng tác làm part time. Được bao nhiêu em cất làm vốn riêng. Tiền hàng tháng chồng đưa em chi tiêu, em cũng tích cóp cất đi 1 ít phòng thân. Nhờ đó em mới hiên ngang ly hôn không do dự như thế. Rút kinh nghiệm từ em mà ra, đàn bà chúng mình yêu chồng mấy thì yêu cũng phải biết phòng thân chừa đường lui cho mình là thế".

Theo dõi hết câu chuyện, hầu hết mọi người đều tán thành với hành xử quyết liệt, tỉnh táo của người vợ. Bởi họ cho rằng, một khi chồng đã phản bội, bản thân không nhìn thấy tương lai nữa thì không nên cố níu kéo làm gì. Đặc biệt cách phòng thân của cô cũng được rất nhiều người ủng hộ. Phụ nữ dù có yêu chồng tới đâu cũng phải biết chừa cho mình đường lui.