Chu cấp nuôi con 15 triệu/tháng trong suốt 3 năm trời, tình cờ một lần gặp vợ cũ trong quán cafe, tôi căm hận phát hiện bí mật tày đình cô ấy che giấu bấy lâu

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 14:00, 06/11/2020

Cho đến tuần trước, tôi đi ăn trưa cùng đồng nghiệp thì vô tình gặp vợ cũ. Cô ấy đi cùng một người đàn ông, tôi đoán là tình mới của cô ấy. Điều đó không có gì lạ, bởi chúng tôi ly hôn 3 năm nay rồi.

Tôi và vợ cũ ly hôn cách đây 3 năm, sau vỏn vẹn chưa đầy 4 năm chung sống. Nói về lý do ly hôn, hồi đó giữa chúng tôi chẳng có vấn đề gì quá to tát. Trái lại tôi và vợ còn sinh được một bé trai rất kháu khỉnh, đáng yêu. Đáng lẽ chúng tôi có thể là một gia đình hạnh phúc nhưng không hiểu sao vợ tôi luôn bất mãn và khó chịu với chồng. Cô ấy chê tôi đủ điều, trách móc, hờn giận tôi từ những thứ nhỏ nhất. Chính vì thế chúng tôi cứ cãi nhau liên miên, cuối cùng không chịu đựng được bèn kéo nhau ra tòa.

Lúc đó con trai tôi còn nhỏ nên tôi không tranh giành quyền nuôi con với vợ. Tôi nghĩ thằng bé được mẹ chăm sóc là tốt nhất. Sau ly hôn, vợ tôi than thở thu nhập giảm sút. Lương của tôi cũng chỉ được 25 triệu nhưng tôi vẫn quyết định chu cấp 15 triệu/tháng cho con trai. Tôi chỉ mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con mình mà thôi. Đằng nào tôi cũng chưa tái hôn, còn dư 10 triệu cũng đủ một mình tôi chi tiêu.

Mọi chuyện cứ thể yên bình trôi đi. Trong 3 năm qua, tháng nào tôi cũng chuyển đầy đủ tiền cho vợ cũ. Dẫu nhiều lúc tôi khó khăn nhưng tôi lại đi vay mượn bạn bè gửi cho con.

Chu cấp nuôi con 15 triệu/tháng trong suốt 3 năm trời, tình cờ một lần gặp vợ cũ trong quán cafe, tôi căm hận phát hiện bí mật tày đình vợ cũ che giấu bấy lâu - Ảnh 1.

Vợ cũ đang rối rít van xin tôi đừng làm to chuyện. (Ảnh minh họa)

Cho đến tuần trước, tôi đi ăn trưa cùng đồng nghiệp thì vô tình gặp vợ cũ. Cô ấy đi cùng một người đàn ông, tôi đoán là tình mới của cô ấy. Điều đó không có gì lạ, bởi chúng tôi ly hôn 3 năm nay rồi. Thế nhưng khi tôi nhìn rõ khuôn mặt của anh ta thì tôi lập tức rụng rời chân tay. Con trai tôi có rất nhiều nét giống anh ta!

Con trai tôi không giống tôi nhưng thằng bé có nhiều điểm giống mẹ nó. Tôi nghĩ con cái giống mẹ là điều bình thường nên chẳng nghi ngờ gì. Song giây phút nhìn rõ mặt gã đàn ông kia, tôi có thể chắc chắn một điều, đứa bé mà tôi chăm bẵm những năm nay không phải là con đẻ của tôi! Nó được thừa hưởng ngoại hình từ vợ tôi và gã đàn ông kia!

Để kiểm chứng quan hệ cha con thật sự quá đơn giản, vợ cũ đành phải cúi đầu thừa nhận tất cả. Hóa ra trong thời gian chung sống với tôi, cô ấy vẫn lén lút gặp lại người yêu cũ. Thậm chí còn mang thai đứa con của gã ta. Đó cũng là lý do cô ấy luôn bất mãn với tôi, kiếm cớ cãi nhau rồi đòi ly hôn.

Sau ly hôn, thấy tôi thương thằng bé, sẵn sàng chu cấp cho nó một số tiền lớn nên vợ cũ nảy lòng tham. Cô ấy quyết định giấu nhẹm chuyện thằng bé không phải con tôi rồi thản nhiên nhận tiền mỗi tháng.

Hiện tại vợ cũ và gã người cũ kia đang qua lại với nhau nhưng chưa làm đám cưới. Tôi sốc nặng và căm hận vô cùng trước âm mưu thâm hiểm lẫn bí mật tày đình mà vợ cũ che giấu mấy năm qua. Chứng kiến tôi lo lắng cho thằng bé đầy đủ không thiếu thứ gì, lẽ nào cô ấy không thấy áy náy lương tâm hay sao?

Vợ cũ đang rối rít van xin tôi đừng làm to chuyện, nếu không cô ấy sẽ mất hết danh dự mà đứa bé cũng bị ảnh hưởng. Cô ấy hứa sẽ trả dần cho tôi số tiền mà tôi đã gửi. Tôi có nên bỏ qua cho cô ấy hay không?

(Xin giấu tên)