Bất ngờ hủy hôn đúng ngày ăn hỏi nên bị yêu cầu bồi thường mọi chi phí nhưng khi cô dâu mở điện thoại ra thì nhà trai tái mặt kéo con về

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 09:08, 02/11/2020

Thấy nhà em không trang trí, sắm sửa gì cho ngày ăn hỏi, cả T. và bố mẹ anh đều ngạc nhiên. T. kéo em ra hỏi tại sao lại vậy, em cười nhạt...', cô gái chia sẻ.

Cưới hỏi là việc trọng đại của đời người, nhất là với các cô gái, khoảng thời gian trước cưới ai cũng háo hức hồi hộp chờ đợi khoảnh khắc được diện váy cô dâu nắm tay chú rể về sống chung một nhà. Vậy nhưng cô gái trong câu chuyện dưới đây đúng ngày ăn hỏi lại đùng đùng tuyên bố hủy hôn khiến ai nghe đều phải sửng sốt.

Cô gái tâm sự: "Váy áo xúng xính chuẩn bị xong xuôi, thiệp cưới gần trăm chiếc gửi đi đủ, ảnh cưới, phòng tân hôn trang hoàng lộng lẫy rồi. Lẽ ra ngày mai em sẽ là gái đã có chồng. Thế mà cuối cùng lại dang dở hết.

Bất ngờ hủy hôn đúng ngày ăn hỏi nên bị yêu cầu bồi thường mọi chi phí nhưng khi cô mở điện thoại cho xem thì nhà trai tái mặt kéo con về - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Em với T. yêu nhau tính ra được 1 năm 4 tháng. Nhà anh đi xem bảo 2 đứa được tuổi cưới luôn năm nay. Ảnh cưới, thiệp mời, phòng tân hôn T. tự đứng ra mua sắm, hầu như em không phải lo. Thật sự từ lúc yêu tới lúc chuẩn bị cho hôn sự, T. luôn thể hiện cho em thấy anh là người rất có trách nhiệm.

Song đến ngày 7/9, em đang cùng mẹ đi chọn thuê áo dài để bà mặc hôm cưới con gái thì nhận được tin nhắn từ một số lạ, trong đó là vô số ảnh giường chiếu của T. với một cô gái, còn có cả phiếu khám thai, ảnh đứa bé tầm 5 tháng tuổi cùng lời tâm sự: 'Em không có ý phá đám hạnh phúc của chị khi mà còn 1, 2 ngày nữa chị với T. cưới. Em chỉ muốn chị biết về bộ mặt thật của T.'.

Ngay chiều hôm đó, em hẹn gặp người ấy nói chuyện. Để chứng thực với em lời mình nói là thật, cô gái ấy cho em xem thêm những đoạn tin nhắn của T. với mình. Nội dung là những lời cay độc, bội bạc mà T. dành cho bạn gái khi 'chơi chán' thì 'quất ngựa truy phong'. Trước đây T. từng ăn nằm với cô gái đó nhưng khi cô có bầu T. lại ruồng bỏ, bắt bạn gái phá thai. Cô ấy không chịu, T. liền phủi luôn trách nhiệm, chặn mọi liên lạc. Thương con, cô ấy chấp nhận làm mẹ đơn thân và vì còn nặng tình, ngày gần sinh cô gái đó tìm gặp T. cho anh cơ hội. Nhưng T. vẫn lạnh lùng nói không cần đứa trẻ, rằng cô tự đẻ, tự nuôi không liên quan tới anh. Giờ đứa bé đã 6 tháng, có nghĩa khi yêu em, T. vẫn qua lại với cô ấy.

Thất vọng ra về, hình tượng một người đàn ông tử tế của T. trong em sụp đổ hẳn. Đêm ấy về em gọi T. hỏi có giấu em điều gì không, có từng làm điều gì có lỗi với em không, T. vẫn một mực khẳng định là không. Vậy là cơ hội cuối cùng em dành cho anh đã qua.

9h sáng nhà T. dẫn lễ sang. Thấy nhà em không trang trí, sắm sửa gì cho ngày ăn hỏi, cả T. và bố mẹ anh đều ngạc nhiên. T. kéo em ra hỏi tại sao lại vậy, em cười nhạt bảo: 'Tôi đợi nhà anh tới để tuyên bố hủy hôn, có gì mà phải chuẩn bị long trọng, ầm ĩ'.

T. trợn mắt tưởng em nói đùa. Bố mẹ em lên tiếng: 'Đúng đấy, chúng tôi không gả con gái cho cậu nữa'. Ông quay sang nói với gia đình T: 'Thật tiếc, chúng tôi không thể kết thông gia với ông bà được'.

T. đỏ mặt, mẹ anh lạnh giọng: 'Ông bà giở mặt thế là sao. Đã thống nhất gả con gái rồi giờ lại bảo không, để chúng tôi mua sắm ngần này lễ lạt, chưa nói tổn thất kinh tế, về mặt tinh thần, danh dự của nhà chúng tôi ông bà tính sao. Nếu thích hủy hôn thì bồi thường lại hết cho chúng tôi'.

Em đứng bên lên tiếng: 'Cháu không vô cớ hủy hôn với anh T. Hai bác nên hỏi xem anh ấy đã làm gì mới phải'. Vừa nói em vừa mở toàn bộ tin nhắn của cô gái kia cho cả nhà T. xem. Bố mẹ T. khá sốc. Ông bà bàng hoàng quay sang hỏi con trai. Chứng cớ quá rõ, T. ngậm tăm không nói lại được lời nào. Bố anh bức xúc tát thẳng cánh con trai, đứng lên xin lỗi gia đình em rồi kéo con về.

Bất ngờ hủy hôn đúng ngày ăn hỏi nên bị yêu cầu bồi thường mọi chi phí nhưng khi cô mở điện thoại cho xem thì nhà trai tái mặt kéo con về - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Hủy hôn, bản thân cũng suy sụp lắm nhưng nghĩ lại em không ân hận về quyết định ấy. Bởi suy cho cùng, một người đàn ông gian dối, bội bạc như T. không đủ tin cậy để em lấy làm chồng. Anh bỏ rơi cô gái kia 1 cách nhẫn tâm như thế, đứa con ruột anh cũng không cần, làm sao em có thể khẳng định được tương lai anh sẽ yêu thương, trân trọng em được. Vậy nên thôi, thà đau một lần rồi thôi còn hơn sau khổ cả đời ".

Hiện chưa rõ tính xác thực của câu chuyện là đến đâu nhưng hầu hết người theo dõi đều tán thành với quyết định của cô gái. Cùng suy nghĩ giống cô, quá khứ của T. không lành mạnh, bản thân T. cũng không thành thật thì chẳng lấy gì đảm bảo rằng tương lai T. sẽ là người chồng lý tưởng cho cô nương tựa cả đời. Đồng thời, mọi người cũng động viên cô hãy cố gắng mạnh mẽ để bước tiếp. Tương lai còn dài nên cô vẫn còn rất nhiều cơ hội tìm thấy hạnh phúc riêng của đời mình.