Ngay lần đầu ra mắt đã vấp phải lời chê bai nhan sắc từ bố mẹ chồng tương lai, cô gái đưa ra quyết định dứt khoát sau 'sự kỳ lạ' của người yêu

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 14:00, 26/10/2020

Mình cũng không dám oán trách hay tự luyến vì dưới con mắt mỗi người là khác nhau nhưng mình thương anh, anh cũng đã 30 mụ là 31', cô gái chia sẻ.

Trong lần đầu ra mắt, bất cứ cô gái nào cũng có những hồi hộp và lo lắng nhất định. Tình huống ấy, bạn trai phải là người ở bên vỗ về, động viên và tăng thêm sức mạnh cho cô. Đôi khi, gia đình bạn trai không đủ thiện cảm nhưng chính anh ta sẽ là nhân tố khiến cho cô vững vàng hơn vào mối quan hệ của cả hai.

Nếu như lần đầu gặp mà có vấn đề xảy đến thì chuyện giải quyết sau đó vô cùng quan trọng. Đương nhiên, yếu tố chính để hòa giải tất cả chính là nhân vật bạn trai. Mới đây, một cô gái đăng tải bài viết kể về màn ra mắt đầy thất vọng của mình. Chuyện như sau:

"Chào mọi người, mình năm nay 27 tuổi tính tuổi mụ là 28, sống và làm việc ở Hà Nội. Người yêu mình thì 30.

Cả 2 đứa đều là 'ế thâm niên', quen nhau nhờ mai mối. Ban đầu gia đình anh chưa gặp mình nhưng cũng hài lòng vì mình đã có công việc ổn định và nhà gần nhau cùng trong một quận.

Bọn mình cả tìm hiểu, quen nhau và yêu nhau được gần 1 năm thì anh dẫn mình về ra mắt gia đình hồi đầu tháng 10 này này. Những tưởng mọi chuyện cũng sẽ thuận lợi vì nghe nói gia đình anh rất mong mỏi anh lập gia đình. Tuy mình cũng không phải giỏi giang, xuất sắc hẳn nhưng cũng đi làm tự lập lương tháng khoảng 22 triệu chưa kể thưởng.

Ngay lần đầu ra mắt đã vấp phải lời chê bai nhan sắc từ bố mẹ chồng tương lai, cô gái đưa ra quyết định dứt khoát sau

Ảnh minh họa.

Về ngoại hình thì mình mặt mũi bình thường, nét không xinh nhưng may thêm được cái da trắng. Hôm tới nhà anh ra mắt mình đã thấy 2 bác không vui vẻ lắm, sau đó anh kể lại rằng hai bác không ưng mình và chê mình xấu. Xấu thế sau này đẻ con ra cũng xấu, cuộc sống của nó sẽ khổ…

Mình rất buồn, 2 bác ép anh chia tay vì lí do mình xấu mà thực sự mọi người luôn nói mình không xinh hẳn nhưng cũng ưa nhìn. Mình cũng không dám oán trách hay tự luyến vì dưới con mắt mỗi người là khác nhau nhưng mình thương anh, anh cũng đã 30 mụ là 31. Hai bác khó như vậy thì người khổ là anh.

Mình cứ nghĩ mai mối khó ở chỗ 2 người có yêu nhau hay không thôi, thật không ngờ 2 bác khi xem ảnh qua bà mối không nói gì, giờ mình đến nhà lại chê.

Mà lúc xem ảnh cũng là xem ảnh chụp cam thường mình với mấy chị đồng nghiệp làm ở cơ quan với ảnh nhà mình với nhà bà mối đi du lịch (không phải ảnh tự sướng qua phần mềm chỉnh sửa). Mình đã quyết định chia tay anh ngay sau ngày ra mắt hôm đó.

Đến giờ cũng đã 3 tuần, nay mình buồn nên lên đây tâm sự chút với mọi người. Không biết có ai đã từng bị như mình không, cuộc đời đúng là chả ai nói trước được điều gì".

Ngay lần đầu ra mắt đã vấp phải lời chê bai nhan sắc từ bố mẹ chồng tương lai, cô gái đưa ra quyết định dứt khoát sau

Bài viết được đăng tải.

Đọc xong câu chuyện, nhiều người tỏ ý quyết định của cô gái vô cùng chính xác. Với người nhà chồng quan trọng nhan sắc hơn tình cảm như vậy thì cố gắng bước vào nhà họ, cuộc sống của cô gái cũng thật khó để hạnh phúc. Ngay lần đầu tiên ra mắt mà gặp phải vấn đề như vậy thật sự khổ cho cô quá nhiều.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là sự kỳ lạ của nhân vật người yêu. Anh ta lại có thể thoải mái, thẳng thắn nói đến vấn đề bố mẹ chê người yêu mình xấu với cô. Anh đã 30 tuổi, cái tuổi đáng ra phải suy nghĩ chín chắn và sâu sắc, tự quyết định được nhiều vấn đề cho bản thân rồi. Vậy mà cuối cùng, anh ta lại vì chuyện bố mẹ chê người yêu xấu mà đi kể lể rồi cam tâm chia tay mà chẳng có một chút phản kháng nào.

Trong cuộc sống, có nhiều bậc bố mẹ luôn chèn ép con cái, muốn con cái sống theo khuôn khổ và nguyên tắc của mình. Đó là quyền của họ. Tuy nhiên, làm con nhưng họ đâu thể nhất nhất theo bố mẹ, trên phương diện tình cảm thì sự tự quyết, mạnh mẽ càng nên được đề cao hơn.

Thật khó tin là anh chàng đó lại yêu đến 1 năm rồi và cuối cùng chia tay chỉ vì vấn đề nhan sắc. Cũng may cho cô gái đã quyết liệt và dứt khoát hoàn toàn sau khi mọi chuyện xảy ra. Cố gắng gắn bó với người không xứng đáng thì chỉ làm khổ thêm mình mà thôi.