Mẹ người yêu niềm nở mời tôi vào nhà nhưng vừa thấy ảnh nền điện thoại của tôi, bà giận dữ đuổi tôi ra khỏi cửa ngay lập tức

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 11:00, 24/10/2020

Tôi bàng hoàng không hiểu vì sao mẹ người yêu lại thay đổi tâm tính nhanh đến thế. Cho đến khi người yêu gọi đến, kể rõ lý do và ngập ngừng nói lời chia tay.

Trên đời này có lẽ chuyện gì cũng có thể xảy ra. Chuyện của tôi, tôi cứ nghĩ chỉ có trên phim ảnh thì giờ lại hiển hiện trước mặt. Cay đắng hơn, tôi lại đang gánh vác những lỗi lầm xưa cũ do chính mẹ mình gây ra.

Hồi tôi sinh ra đã không biết mặt ba. Mẹ tôi kể hồi ấy biết bà mang bầu thì ông ấy bỏ rơi bà. Sau này bà mới hay ông ấy đã có gia đình rồi. Mẹ tôi chịu cay đắng, tủi nhục sinh ra tôi trong điều tiếng của xóm làng.

Nhưng sau chuyện ấy, mẹ tôi hận đàn ông và lại tự biến mình thành một con người hoàn toàn khác. Bà cặp kè với nhiều người đàn ông khác nhau, đa số đều có gia đình nhưng không chịu làm vợ ai. Bà nói muốn đàn ông phải đau khổ, bà muốn họ phải trả giá. Nhiều khi thấy mẹ bị người ta mắng chửi, bị đánh ghen, tôi vừa thương vừa giận mẹ. Hiện tại, mẹ tôi đã tu chí rồi, yên phận ở nhà làm nội trợ để tôi đi làm. Cũng may tôi có công việc rất tốt, lương cao nên cuộc sống của hai mẹ con cũng thoải mái.

Tôi cũng đã có người yêu được hơn nửa năm nay. Anh ấy hiền lành, ít nói nhưng có suy nghĩ chín chắn, là người có thể nương tựa cả đời. Vì thế, tôi cũng muốn được làm vợ, được cưới hỏi đàng hoàng.

Chủ nhật vừa rồi, anh dẫn tôi về ra mắt gia đình. Hóa ra anh cũng chỉ sống với mẹ, ba anh ngoại tình rồi bỏ đi, giờ đã có gia đình mới. Nghe thế, ban đầu tôi còn tưởng anh và tôi cùng cảnh ngộ.

Mẹ người yêu niềm nở mời tôi vào nhà nhưng vừa nhìn tấm ảnh trên sợi dây chuyền tôi đeo, bà giận dữ đuổi tôi ra khỏi cửa ngay lập tức - Ảnh 1.

Ngay lập tức, bà ấy giận dữ đứng dậy chỉ tay đuổi tôi ra khỏi nhà. (Ảnh minh họa)

Mẹ anh ban đầu niềm nở, vui vẻ mở cổng đón tôi vào nhà. Nhưng khi ngồi nói chuyện, máy của tôi có tin nhắn đến nên màn hình sáng lên, bà vô tình thấy ảnh nền trên điện thoại tôi. Đó là ảnh mẹ con tôi chụp với nhau, cười rất tươi. Dù gì cũng hai mẹ con nương tựa nhau suốt 28 năm, tôi không thương mẹ tôi thì tôi biết thương ai đây?

Mẹ người yêu nhìn thấy tấm ảnh, hỏi tôi đó là ai? Tôi thật thà nói đó là mẹ tôi. Ngay lập tức, bà ấy giận dữ đứng dậy chỉ tay đuổi tôi ra khỏi nhà. Tôi kinh ngạc đến tột độ, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Người yêu tôi cũng bất ngờ nên chạy từ nhà bếp lên hỏi han còn bị mẹ anh chửi cho một trận. Bà còn dùng những từ ngữ khó nghe để chửi cả mẹ con tôi. Đau đớn, phẫn uất vì không hiểu lý do, tôi bỏ về trong nước mắt.

Khi tôi về đến nhà, người yêu tôi gọi điện. Anh ngập ngừng nói hồi ấy, chính mẹ tôi đã phá tan gia đình anh. Ba anh mê mẩn mẹ tôi nên về nhà đánh đập vợ, ép vợ ly hôn để đến với mẹ tôi. Không ngờ ly hôn xong rồi, mẹ tôi lại "đá" ông ấy để cặp kè người khác. Mẹ anh hận mẹ tôi thấu xương thì chúng tôi làm sao có thể đến với nhau.

Từng lời người yêu nói khiến tôi chết lặng. Hóa ra là thế. Mẹ tôi có lỗi trước thì tôi làm sao có thể trách mẹ người yêu mình được. Cuộc tình tôi trân trọng cuối cùng lại kết thúc một cách thê thảm như vậy. Tôi chán nản, u uất và giận mẹ mình khủng khiếp. Tôi có nên tìm mọi cách níu kéo người yêu không? Tôi có nên đến nhà anh, cúi đầu xin lỗi mẹ anh thay mẹ mình không? Tôi rối bời quá.