Mẹ đơn thân 3 con vẫn 'vớ' được chồng 'ngon' kém 11 tuổi: 'Điều mình bất ngờ nhất là phản ứng của nhà chồng'

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 06:00, 17/10/2020

Người phụ nữ là cả 'thế giới' của Hoàng Nhật hiện đã làm mẹ của 4 con nhưng trong đó chỉ có bé út là con chung của anh và vợ. Đằng sau bức ảnh gia đình ấy là cả 1 câu chuyện mà ai nghe xong cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ.

Tình yêu luôn ẩn chứa những điều kì diệu mà đến chính những người trong cuộc đôi khi cũng không hiểu nổi. Và khi phụ nữ trải qua bao thăng trầm nghiệt ngã của cuộc đời họ vẫn nhận ra được rằng, có mạnh mẽ đến đâu thì trái tim cô đơn vẫn cần được sưởi ấm.

"Em kém vợ 11 tuổi. Và gia đình chúng em đây: 4 đứa con, vợ em mổ 5 lần nhưng mất 1 cháu. Tất cả đều mổ hết. Không thương vợ thì thương ai hả các bác", đó là những dòng ngắn gọn của ông chồng Giáp Hoàng Nhật cùng 1 bức ảnh gia đình đăng trên hội nhóm. Không hoa mỹ văn vẻ nhưng bài đăng lại nhận về 23k like cùng vô số bình luận, chia sẻ. Từ đàn ông đến phụ nữ đều chung 1 cảm xúc dành cho ông chồng này: "Quá phục".

Sự thật đằng sau bài viết của bố 4 con nhận về 24 ngàn lượt thích:

Bài đăng của anh chồng trẻ trên 1 diễn đàn

Chuyện tình yêu chênh lệch 11 tuổi của anh chàng 24 và mẹ đơn thân 3 con từng qua một "lần đò"

Người phụ nữ là cả "thế giới" của Hoàng Nhật hiện đã làm mẹ của 4 con nhưng trong đó chỉ có bé út là con chung của anh và vợ. Đằng sau bức ảnh gia đình ấy là cả 1 câu chuyện mà ai nghe xong cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ.

Huyền Trang có vẻ ngoài xinh đẹp và quyến rũ hơn hẳn tuổi 35 của cô. Cơ duyên Trang gặp được Nhật cũng chẳng phải lãng mạn hay định mệnh sắp đặt gì.

"Chồng mình là bạn của dì mình (dì sinh năm 1991). Anh ấy nói dối mình là sinh năm 92 nhưng ấn tượng ban đầu là cả 2 chẳng ưa gì nhau. Anh ấy không thích mình vì tóc ngắn, có vẻ chảnh còn mình lại thấy chàng trai này quá non nớt. Nói thật, lúc ấy mình còn nghĩ: 'Thằng cu này nhìn oai gét nhỉ, đã thế mình phải cho trận cho hết oai'. Thấy gét nên nghĩ phải để cho thích mình rồi mình kệ luôn", Trang hài hước kể lại.

Sự thật đằng sau bài viết của bố 4 con nhận về 24 ngàn lượt thích:

Cả hai nhìn rất đẹp đôi chứ không giống lệch nhiều tuổi

Mọi chuyện tưởng như 1 trò đùa nhưng hóa ra lại là số phận cả đời của nhau. Nhưng dù là ai nghe qua cũng thấy sự chênh lệch rõ ràng giữa 2 hoàn cảnh ấy. Và điều bất ngờ nhất khi người phản đối lại chính là gia đình Trang chứ không phải bố mẹ Nhật.

Trang chia sẻ: "Bạn bè cả 2 bên và ngay cả dì mình (người dẫn cho mình và anh ấy quen nhau) cũng phản đối kịch liệt. Điều bất ngờ là gia đình anh thì không còn bên nhà mình bố mẹ không đồng ý vì con gái đã 1 lần đổ vỡ rồi. Họ không muốn con mạo hiểm với 1 người trẻ như thế, không có tương lai. Hoặc nếu có thì trẻ vậy cũng không mang lại được hạnh phúc cho con gái rồi sớm muộn lại tan vỡ tiếp.

Nhưng sau khi mình thuyết phục bố mẹ gặp anh ấy 1 lần thôi vì bây giờ nói miệng bố mẹ không thấy được sự trưởng thành ở anh ấy. Và rồi bố mẹ mình đồng ý. Sau cuộc gặp chỉ bảo mình là hạnh phúc của con con tự lựa chọn sướng khổ sau này không được kêu bố mẹ. Thậm chí bên đằng trai còn giục cưới gấp. Ông nội anh tư tưởng cũng rất thoáng, ủng hộ bọn mình".

Sự thật đằng sau bài viết của bố 4 con nhận về 24 ngàn lượt thích:

Bà mẹ 4 con xinh đẹp

Điều làm Trang đau đầu lại nằm ở phía bạn bè. Nhiều lần cô đã muốn buông nhưng được động viên Trang lại cố.

Ông chồng "trẻ con" cực kì đặc biệt từ cách "tán gái đơn thân"

Trang bộc bạch: "Thực sự lúc đầu mình không có ý định đến với anh ấy. Dù lúc đó anh nói dối sinh năm 92 dù anh mới 24 tuổi. Vả lại đã 1 lần đổ vỡ rồi nên mình không muốn chơi đùa tình cảm nữa. Nhà anh cũng nề nếp nên mình càng không muốn mạo hiểm với 1 người trẻ như thế. Vì mình đã xác định không-bao-giờ-lấy-chồng.

Trước khi tán tỉnh anh biết rất rõ về mình. Thời gian đầu đến chơi anh toàn chơi với con mình thôi. Mình đã nghĩ, lấy 1 người đàn ông yêu mình thực sự quá đơn giản, lấy được người yêu con mình mới là khó. Và mình bắt đầu mở lòng. Tiếp xúc nhiều mình thấy anh khá già dặn, lại tình cảm. Bề ngoài và nội tâm hoàn toàn khác nhau mà không phải ai cũng nhìn ra.

Sự thật đằng sau bài viết của bố 4 con nhận về 24 ngàn lượt thích:

Chồng mình hay trêu mình là: 'Anh có tán em đâu, anh ép em phải yêu anh luôn mà, tán làm gì cho lâu ra'. Ngẫm lại thấy hình như thế thật".

Cho đến khi chính thức về chung nhà, tình cảm của vợ chồng Trang không có gì khác. Từ khi có em bé thì có chút áp lực kinh tế vì cả 2 thay đổi công việc, đang ở bước đầu của sự nghiệp. Vất vả 1 chút nhưng anh chăm cô và con hơn cả lúc yêu, đi làm về nấu cơm cho vợ, con ăn dặm cũng tự tay làm từ món chính đến món phụ cho con.

Nói về "máy bay" của mình, Nhật chan chứa yêu thương từ cử chỉ đến lời nói: "Ấn tượng lúc đầu thì không ưa nhưng nghe hoàn cảnh mình thương cô ấy lắm, lâu dần yêu lúc nào chẳng hay. Để đi đến đám cưới mình không hề phải đấu tranh tư tưởng gì cả, yêu thì cưới thôi. Ngày 2 vợ chồng chưa lấy nhau thì cãi nhau nhiều cũng nhờ 2 cô con gái đang ở cùng hàn gắn nên mới thành được đấy".

Ông bố đảm đang

Ông chồng chuẩn mười này còn cho biết, vợ anh cũng khá tự ti khi có người hỏi tuổi của cả 2. Và mỗi lần như thế anh sẽ thể hiện bằng hành động: "Mình cầm tay cô ấy để vợ hiểu rằng cho dù có thế nào với mình vợ cũng là nhất. Mình tự hào về điều đó để vợ không phải tự ti, tin tưởng vào mình hơn".

Đừng sợ thất bại vì hạnh phúc luôn chờ ta nơi cuối con đường

Không thể nói là người phụ nữ này dũng cảm hay liều lĩnh. Bởi cô ấy đã tự nắm lấy hạnh phúc của mình, lựa chọn 1 cách đúng đắn chứ không run rủi theo cái gọi là "canh bạc hôn nhân".

"Tâm lý chung của chị em phụ nữ sau 1 lần hôn nhân đổ vỡ đa số sẽ không muốn bước chân vào hôn nhân lần nữa. 1 phần vì sợ lặp lại cảnh cũ, 1 phần vì đang cảm thấy cuộc sống tự do quá thích rồi không muốn bị bó buộc.

Sự thật đằng sau bài viết của bố 4 con nhận về 24 ngàn lượt thích:

Mình từng có suy nghĩ như thế cho đến khi gặp anh - người đã làm cho mình thay đổi mọi suy nghĩ, gạt bỏ đi mọi quy tắc của bản thân.

Trước đây mình bị phản bội nhiều nên giờ mất lòng tin vào đàn ông như chim sợ cành cong vậy.

Còn khi đang có được hạnh phúc vạn người mơ thì chỉ mong đủ phúc phần giữ được hạnh phúc ấy mãi như bây giờ. Chỉ mong người đàn ông của mình đủ bản lĩnh lý trí để biết nên làm gì trong các trường hợp cám dỗ", bà mẹ 4 con chia sẻ quan điểm.

Vậy đấy phụ nữ ạ, cứ yêu đi, cứ tin đi và đừng bao giờ sợ thất bại. Không thể vì 1 vết nứt mà vứt đi cả chiếc bình pha lê. Chỉ cần chúng ta thấy mình xứng đáng, may mắn luôn mỉm cười.