Mẹ đơn thân vẫn 'cưa đổ' soái ca 2k: Chênh lệch nhiều thứ nhưng chàng vẫn thủ thỉ 'anh có chỗ nào chưa tốt em cứ nói để anh sửa'

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 08:20, 15/10/2020

Dù ít tuổi, đang đi học nhưng anh chưa bao giờ gọi là có chút phụ thuộc kinh tế nào vào mình. Ngược lại, anh còn lo cho mẹ con mình rất nhiều luôn', mẹ đơn thân chia sẻ.

Nhiều mẹ đơn thân luôn khó khăn trong chuyện tìm kiếm một tình yêu sau hôn nhân đổ vỡ. Đơn giản bởi trải qua những giông bão, đôi lúc họ thấy sợ vào cái gọi là tình yêu, tình thương. Phần khác, họ có con cái rồi và muốn dành những gì tốt nhất cho con, chẳng muốn vì chuyện riêng khiến cuộc sống bị ảnh hưởng nữa.

Tuy vậy, nếu gặp được một bến đỗ ổn định, phụ nữ sẽ sẵn sàng mở lòng bởi suy cho cùng, một cuộc sống không tình yêu sẽ thật sự tẻ nhạt biết bao.

Mẹ đơn thân vẫn "vớ trai tân"

Mới đây, một người phụ nữ đăng tải câu chuyện với cậu “phi công” của mình. Hai người dù chênh lệch chiều cao, cân nặng hay tuổi tác, hoàn cảnh nhưng cuối cùng họ vẫn dành tình yêu cho nhau.

Người phụ nữ đó là Thanh, bạn trai cô tên Hậu. Thanh là mẹ đơn thân, 25 tuổi còn Hậu đang là sinh viên và ít hơn Thanh 5 tuổi.

Chuyện tình yêu của mẹ đơn thân 25 tuổi và bạn trai chỉ mới 20 có chênh lệch chiều cao gần 30cm: Lời ước hẹn 4 năm dành cho chàng sinh viên trẻ! - Ảnh 1.

Thanh và Hậu quen nhau qua mạng xã hội. Ban đầu, chính Thanh đã làm quen trước với anh chàng đáng yêu này.

Thanh kể: “Mình có ấn tượng rất tốt với khuôn mặt của Hậu. Lúc đó, mình thấy một tấm hình của Hậu, anh ấy hiền lành, giản dị chứ không có chưng diện gì nhiều. Tự nhiên lúc đó mình cảm thấy có lẽ đây là chàng trai thú vị nên có nhắn tin. Lúc đó anh ấy vô cùng bất ngờ vì mình làm quen trước. Mình cũng không có ý gì cả, cũng chỉ kiếm một người bạn thôi mà”.

Thanh cũng cho biết thêm rằng, thời điểm đó xung quanh cô cũng có nhiều người đàn ông theo đuổi. Tuy vậy, đối với một bà mẹ đơn thân có hôn nhân đổ vỡ như Thanh, việc ở bên ai đó là một quyết định không phải chỉ nghe theo con tim mà còn cần nhiều dũng cảm nữa.

Chuyện tình yêu của mẹ đơn thân 25 tuổi và bạn trai chỉ mới 20 có chênh lệch chiều cao gần 30cm: Lời ước hẹn 4 năm dành cho chàng sinh viên trẻ! - Ảnh 2.

Thanh trẻ trung và xinh đẹp.

Chuyện tình yêu của mẹ đơn thân 25 tuổi và bạn trai chỉ mới 20 có chênh lệch chiều cao gần 30cm: Lời ước hẹn 4 năm dành cho chàng sinh viên trẻ! - Ảnh 3.

Cặp đôi Thanh và Hậu.

Càng nói chuyện với Hậu, Thanh càng thấy chàng trai này tuy trẻ tuổi nhưng chững chạc và trưởng thành biết bao. Hậu đúng như cảm nhận ban đầu của Thanh, vô cùng giản dị, chân thành và thật thà.

Thanh không hề giấu giếm chuyện mình đang là mẹ đơn thân với Hậu. Khi cả hai quyết định gặp nhau lần đầu, cô đã nói với Hậu. Tuy nhiên Hậu không quan tâm đến điều đó. Cậu đến điểm hẹn từ rất sớm và quyết tâm muốn gặp.

“Khi gặp nhau, từ cử chỉ lời nói chuyện của anh ấy khiến mình có cảm giác hai đứa quen nhau từ lâu rồi vậy. Mọi thứ vô cùng hòa hợp. Bọn mình thật sự rơi vào ‘tình yêu sét đánh’. Với người từng trải như mình thì chỉ cần đàn ông chân thành là đủ. Bởi thế bọn mình nhanh chóng xác lập quan hệ yêu đương”, Thanh tâm sự.

Chuyện tình yêu của mẹ đơn thân 25 tuổi và bạn trai chỉ mới 20 có chênh lệch chiều cao gần 30cm: Lời ước hẹn 4 năm dành cho chàng sinh viên trẻ! - Ảnh 4.

Mẹ con Thanh chụp hình với Hậu.

Hiện tại, Hậu đang là sinh viên nhưng vẫn làm thêm tại công ty của gia đình. Hậu rất chịu khó “cày cuốc” vì bản thân cậu cũng rất tự lập, sớm trưởng thành. Ngoài ra, có một cô bạn gái hơn tuổi như Thanh càng khiến cho các quyết tâm trong cuộc sống của Hậu lên cao nhất.

Thanh tâm sự: “Anh ấy chăm chỉ lắm, tự kiếm tiền cho bản thân mình. Dù ít tuổi, đang đi học nhưng anh chưa bao giờ gọi là có chút phụ thuộc kinh tế nào vào mình. Ngược lại, anh còn lo cho mẹ con mình rất nhiều luôn.

Thật sự trước đó có nhiều lúc mình tự ti và ngần ngại nhưng chính bản lĩnh của anh ấy khiến mình tự tin hơn. Rất nhiều lần Hậu chứng minh được rằng chỉ cần mình đừng quá lo lắng, mọi việc còn lại anh ấy sẽ ‘cân’ được hết”.

Thanh và Hậu chênh lệch nhau trên nhiều phương diện. Thanh nhiều tuổi hơn Hậu, cô còn rơi vào hoàn cảnh là mẹ đơn thân. Vóc dáng của cả hai cũng chênh lệch khi Thanh chỉ nặng 42kg và cao 1m53 còn Hậu thì cao đến 1m83, nặng 72kg.

“Lần đầu mình yêu một người to con như anh ấy luôn đó. Lúc nào anh ấy đứng bên mình cũng có cảm giác như là công chúa vậy. Vì vóc dáng bé nhỏ nên nhìn mình cũng khá trẻ trung. Anh ấy lại rất biết cách cưng nựng yêu thương nên ở bên anh mình tự tin lắm, chưa bao giờ phải cố gồng lên hết cả.

Thật ra nhiều lúc mình có cảm giác mình còn nhỏ tuổi hơn anh ấy luôn bởi từ cách ăn mặc, hành động của anh luôn trưởng thành. Đã vậy anh còn hay hỏi rằng: ‘Anh có chỗ nào chưa tốt thì em cứ nói để anh sửa đổi”, Thanh chia sẻ.

Chuyện tình yêu của mẹ đơn thân 25 tuổi và bạn trai chỉ mới 20 có chênh lệch chiều cao gần 30cm: Lời ước hẹn 4 năm dành cho chàng sinh viên trẻ! - Ảnh 5.

Tình cảm đặc biệt với con gái và lời ước hẹn 4 năm

Con gái của Thanh cũng rất quý Hậu. Bé con còn nhỏ nên “nhạy cảm” với tâm ý của người khác. Với Hậu, con gái Thanh luôn dành tình cảm đặc biệt cho cậu.

“Anh ấy rất quý con gái mình. Con bé cũng quấn quýt và suốt ngày được được anh bé. Khi thấy anh qua đón thì nhảy lên đòi ẵm, vui mừng hết sức. Lúc mình và anh gọi facetime thì con cũng thích, chen vào để nói chuyện. Anh chẳng nề hà chuyện giúp mình chăm con như đút con ăn, trông hay ẵm con. Mình muốn con gái được phát triển theo bản năng nên cũng không dạy cho bé gọi anh là ba. Nếu như sau này lớn lên, tình cảm của con thắm thiết thì con sẽ tự gọi thôi mà”, Thanh kể.

Chuyện tình yêu của mẹ đơn thân 25 tuổi và bạn trai chỉ mới 20 có chênh lệch chiều cao gần 30cm: Lời ước hẹn 4 năm dành cho chàng sinh viên trẻ! - Ảnh 6.

Hình ảnh đẹp như một gia đình đích thực.

Chuyện tình yêu của Thanh và Hậu ba mẹ hai bên đều biết. Ba mẹ Thanh không phải đối nhiều bởi họ hiểu cô đã nếm trải đủ cay đắng trên đời. Lúc nào ba mẹ cô cũng muốn con gái được hạnh phúc. Ban đầu, họ có những lăn tăn nhưng khi gặp Hậu, tất cả đều có cái nhìn cởi mở hơn về anh.

Thanh nhớ lại về lần gặp đầu tiên giữa Hậu và gia đình mình: “Ban đầu anh ấy ngại ngần lắm, dù sao anh cũng còn trẻ quá. Anh lo lắng nhiều điều vì sợ bị phản đối. Tuy nhiên, người nhà mình sau khi gặp lại rất khen anh. Ngoại hình anh cao to vậy là một lợi thế, tính cách lại lễ phép, giản dị, ăn nói tử tế và rất thật thà”.

Về phần gia đình Hậu, cậu cũng tự “khai” với gia đình là đang yêu Thanh. Gia đình Hậu cũng có những cấm cản nhất định. Thanh hiểu điều đó bởi rõ ràng rất khó để bậc cha mẹ chấp nhận cho chuyện tình yêu mà có nhiều thứ chênh lệch như vậy. Tuy nhiên, lại chính là Hậu với sự quyết tâm của mình quyết định đương đầu.

Hậu và con gái Thanh.

Thanh kể: “Anh ấy có bản lĩnh lớn lắm. Anh luôn cố gắng che chở và bảo vệ cho hai mẹ con mình. Anh không nản chí đâu, lúc nào cũng động viên cả mình cùng tiến lên. Bây giờ hai đứa yêu nhau thật lòng, có tình yêu là điểm tựa mà thôi. Dù phía trước còn nhiều chông gai nhưng mình luôn mong cuộc sống sẽ thuận buồm xuôi gió hơn, được sống đúng với tình cảm của chính mình”.

Thanh luôn khẳng định tình yêu của mình và Hậu luôn hướng đến một cái kết toàn vẹn và lâu dài. Thế nhưng cô cũng không vội vàng tiến đến. Hậu vẫn đang trẻ, có thời gian để phấn đấu. Thanh luôn mong mỏi rằng mình có thể biến thành một động lực để khiến cho anh có mục tiêu, cố gắng hơn.

“Mình cho anh 4 năm để gầy dựng sự nghiệp rồi sau đó hai đứa mới tính đến chuyện cưới xin. Đó cũng được coi như lời ước hẹn 4 năm của cả hai đứa. Đương nhiên, mối quan hệ của cả hai luôn nghiêm túc, hướng đến lâu dài. Mình luôn tự hào, hãnh diện vì có một người bạn trai như thế. Mình tin rằng ‘Sau cơn mưa trời lại sáng’, có lẽ cuộc hôn nhân trước nhiều nước mắt quá ròi nên bây giờ mình được bù đắp lại chăng”, Thanh chia sẻ thêm.

Đúng là một mối quan hệ đặc biệt của hai con người trẻ và dũng cảm. Đôi lúc, tình yêu thật khó nói. Nó đúng với quan niệm không phân biệt tuổi tác, khoảng cách giàu nghèo hay bất cứ điều gì khác, chỉ cần trái tim rung động là đã yêu thật rồi.

Hi vọng cho mối quan hệ của cả hai sẽ sớm đi đến cái đích ngọt ngào!