Từ ngày vợ chuyển về cùng công ty, cuộc hôn nhân của chúng tôi cũng bắt đầu sóng gió

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 06:02, 18/09/2020

Nếu được lựa chọn, tôi thà làm một công việc tay chân còn hơn suốt ngày giáp mặt vợ ở công ty.

Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Chào chị Hướng Dương.

Tôi đã nghĩ rất nhiều trước khi gửi những dòng tâm sự này cho chị. Năm nay tôi 35 tuổi, so với những người khác, tôi đã có sự nghiệp vững chắc. Lại có một gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên vấn đề nằm ở chỗ tôi không đủ năng lực để đảm nhiệm vị trí của mình.

Thú thật với chị, trước đây tôi chỉ làm công việc chân tay bình thường. Cho đến 6 năm trước, sau khi kết hôn, tôi được bố vợ đưa về công ty gia đình làm việc. Ngay ngày đầu tiên, tôi đã được bổ nhiệm lên vị trí phó giám đốc, một vị trí mà trước đây dù có nằm mơ tôi cũng không nghĩ tới.

Tôi ước mình có thể đứng trước mặt vợ mà tuyên bố, thà cởi áo làm việc chân tay còn hơn đối diện cô ấy trên bàn họp - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Mọi rắc rối cũng bắt đầu từ đây. Vì tôi không có đóng góp nổi bật trong công việc nên tất nhiên, cấp dưới luôn cảm thấy không phục. Trước mặt tôi, họ nói những lời có cánh. Còn sau lưng tôi, họ thoải mái đặt điều, thậm chí đồn đại vì chức phó giám đốc nên tôi mới cưa cẩm vợ mình.

Sang đến năm nay, chuyện còn tồi tệ hơn. Vợ tôi từ chi nhánh trở về công ty mẹ và trở thành cấp trên của tôi. Khác với tôi, cô ấy là người có năng lực lãnh đạo và tầm nhìn xa. Vì thế mà chúng tôi thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Vợ tôi vốn không mang tình cảm vào trong công việc, khi bất đồng ý kiến, cô ấy sẵn sàng mắng mỏ, vạch toàn bộ lỗi của tôi trước rất nhiều người. Việc làm đó khiến tôi bị xúc phạm và cảm thấy mình không được tôn trọng.

Tôi rất sợ nói ra thì tình cảm vợ chồng sẽ rạn nứt, nhưng càng im lặng thì vợ càng lấn tới. Chị có thể cho tôi lời khuyên được không? Cảm ơn chị. (Xin giấu tên)

Tôi ước mình có thể đứng trước mặt vợ mà tuyên bố, thà cởi áo làm việc chân tay còn hơn đối diện cô ấy trên bàn họp - Ảnh 3.

Chào bạn,

Theo những gì bạn chia sẻ, Hướng Dương hiểu trước khi làm cùng nhau, vợ chồng bạn không có nhiều mâu thuẫn liên quan tới công việc. Mọi chuyện chỉ thực sự bắt đầu kể từ khi vợ bạn trở thành lãnh đạo. Vì vậy, bạn cần giải quyết triệt để vấn đề này, để có thể đưa mối quan hệ của mình quay trở lại quỹ đạo vốn có.

Để đảm nhận được công việc và chức vụ đó, vợ bạn chắc chắn đang phải chịu rất nhiều áp lực. Đôi khi điều mà cô ấy cần chính là sự ủng hộ từ bạn. Mặt khác, bạn cũng nên nói chuyện với vợ để cô ấy biết vấn đề mà cả hai đang gặp phải. Từ đó, bạn và vợ sẽ có cách để dung hòa chuyện này.

Sau khi chia sẻ với vợ, bạn vẫn cảm thấy cả hai chưa có tiếng nói chung thì việc cần làm đó là tách ra khỏi nhau một thời gian. Bạn có thể chuyển bộ phận, hoặc làm công việc mà bạn tự tin vào khả năng của mình nhất. Đó cũng là cách để bạn chứng tỏ bản thân với đồng nghiệp, cũng như vợ mình.

Hướng Dương chúc bạn sớm có định hướng của mình.

Hướng Dương.