Mang món thịt kho của mẹ đẻ về cho chồng con ăn, nào ngờ chính nó lại khiến gia đình tôi có nguy cơ đổ vỡ

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 07:08, 11/09/2020

Gia đình quá túng quẫn, tôi đã giấu chồng quay về nhờ bố mẹ đẻ giúp, thật không ngờ lại xảy ra chuyện khiến tan cửa nát nhà.

Những năm đầu lấy nhau, cuộc sống vợ chồng tôi rất yên ổn nhưng rồi từ khi anh tham gia vào lĩnh vực kinh doanh vật liệu xây dựng thì gia đình bắt đầu sóng gió.

Sau 2 năm kinh doanh, anh bị thua lỗ hơn 10 tỷ đồng, chủ nợ ráo riết đòi khiến chúng tôi phải bán nhà để trả nhưng mới được một nửa. Bố mẹ chồng ở quê cũng bán đi một suất đất để cho chồng tôi trả nợ nhưng vẫn còn nợ gần 3 tỷ đồng nữa.

Trong lúc con gái gặp khó khăn, bố mẹ đẻ tôi chỉ cho có 100 triệu đồng nên chồng tôi vẫn ấm ức. Anh ấy luôn giục tôi khuyên bố đẻ bán suất đất bên cạnh nhà đi để trả cho hết nợ, khi đó mới tu chí làm ăn.

Thế nhưng tôi bảo đó là miếng đất dành cho em trai để lấy vợ xây nhà, còn con gái khi lấy chồng đã được bố mẹ cho 10 cây vàng rồi còn gì. Không nghe những lời vợ nói, chồng quyết định gặp bố mẹ để cầu xin họ bán đất cứu mình. Bố tôi đã khéo léo từ chối và bảo đã cho con gái như thế là đủ rồi, không thể cho mãi được.

Không thể thuyết phục được bố vợ bán đất, chồng tôi nổi khùng lên mắng bố mẹ những từ rất khó nghe, khiến tôi hốt hoảng can ngăn. Còn bố ức quá đuổi hai vợ chồng tôi cút khỏi nhà và không bao giờ muốn nhìn thấy mặt con rể nữa.

Gia đình quá túng quẫn, tôi đã giấu chồng để quay về nhà nhờ bố mẹ đẻ để rồi khiến cho tan cửa nát nhà - Ảnh 1.

Bây giờ tôi thật bất lực không biết phải làm gì để gia đình vượt qua giai đoạn khủng hoảng này đây? (Ảnh minh họa)

Từ đó chồng tôi cấm luôn vợ con qua lại nhà ông bà ngoại, nếu trái lời thì cút luôn khỏi nhà.

Khoản nợ vẫn còn đó, hàng ngày tôi thì đi làm giúp việc cho người ta, còn chồng thì làm phu hồ, hai con đi học, đến tối về phải chui rúc trong nhà trọ chật chội. Cứ làm được đồng nào thì vài ngày là có người đến đòi tiền khiến vợ chồng tôi cãi nhau suốt ngày.

Con cái ốm đau không có tiền mua thuốc, bữa cơm nào cũng chỉ có rau với quả trứng. Người lớn thì có thể chịu cực khổ được nhưng hai con đang ở tuổi lớn, ăn thế thì sao có thể học hành được.

Không chấp nhận cuộc sống bí bách, tôi đã giấu chồng qua nhà bố mẹ xin tiền. Nhìn thấy tôi gầy gò, phờ phạc quá, mẹ đã khóc và cho một triệu đồng để mua đồ ăn cho các cháu. Rồi mẹ còn gói món thịt kho vừa nấu xong để tôi mang về.

Trong bữa cơm, đang ăn vui vẻ thì chồng cho miếng thịt kho vào miệng liền nhả ra ngay lập tức và hỏi có phải tôi về nhà ngoại không? Tôi nói không nhưng anh ấy bảo với tài nấu ăn của tôi, cả đời cũng chẳng kho được món thịt ngon thế này. Nói xong chồng hất văng cả mâm cơm và bỏ ra khỏi nhà, còn các con thấy vậy vội nhặt từng miếng thịt kho lên ăn khiến tôi bật khóc thương con vô cùng. Buổi đêm chồng về nhà, người nồng nặc mùi rượu rồi dựng vợ con dậy và mắng ầm ĩ khiến cả dãy trọ tỉnh giấc.

Bây giờ tôi thật bất lực không biết phải làm gì để gia đình vượt qua giai đoạn khủng hoảng này đây?

(phuongnga...@gmail.com)