Đang ghét nhau ra mặt thì em chồng đột nhiên tới nhà tôi ân cần hỏi han, mãi mới lộ ra sự thật động trời phía sau

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 10:17, 31/08/2020

Tôi không biết phải làm sao khi em chồng van xin tôi giúp một việc lớn như thế.

Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Xin chào chị Hướng Dương,

Sau khi cưới, vợ chồng tôi nhanh chóng chuyển ra ở riêng vì mâu thuẫn với em chồng. Em ấy tính tình nóng nảy, bộp chộp lại được nuông chiều từ bé nên không xem ai ra gì. Thời gian đầu, tôi còn cố chịu đựng nhưng rồi không sao chịu đựng nổi nữa nên buộc chồng ra ở riêng cho thoải mái.

Mỗi tuần vợ chồng tôi về nhà chồng chơi một lần và tôi cũng không nói chuyện với em chồng. Thậm chí khi em ấy đi lấy chồng, tình cảm chị dâu em chồng vẫn "đóng băng" như trước bởi tính cách không hợp nên chúng tôi không thể trò chuyện lâu được, thành ra chẳng ai quan tâm tới ai.

Nhưng rồi mấy ngày trước, em ấy tự tìm đến nhà tôi, xởi lởi hỏi han tôi đủ thứ. Rồi em ấy nắm tay tôi, khóc lóc van xin tôi giúp một việc. Em ấy muốn tôi vay giúp hoặc cho em ấy mượn 700 triệu để trả nợ ngân hàng. Một tuần nữa nếu không thanh toán nợ, ngân hàng sẽ cho người đến tận nhà, căn nhà cũng sẽ bị niêm phong. Khi đó, em ấy chẳng còn mặt mũi nào mà nhìn hàng xóm, đồng nghiệp nữa.

Đang ghét nhau ra mặt thì em chồng đột nhiên tới nhà tôi, xởi lởi hỏi han rồi nhờ tôi giúp một việc động trời - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Tôi hỏi vì sao em ấy nợ nhiều thế thì em ấy lại im lặng. Nhưng thật ra tôi từng nghe phong thanh chuyện vợ chồng em ấy ăn chơi tiêu xài phung phí, mua sắm đồ đạc nội thất, mua xe ô tô... trong khi tiền lương còn thua cả vợ chồng tôi. Nói chung em ấy toàn đi vay mượn tiền để xài cho sướng thân.

Tôi nói mình không có thì em ấy lại bắt thóp rằng biết chúng tôi đang có ý định mua ô tô (chồng tôi từng lỡ miệng nói ra khi ăn cơm ở nhà bố mẹ chồng vào tuần trước). Em ấy xin chúng tôi cứu giúp lúc nước sôi lửa bỏng, chuyện mua ô tô để sau cũng không muộn.

Thế nên tôi đành lấy lý do cần thời gian suy nghĩ để thoái thác nhưng em chồng ngày nào cũng đến gặp, còn nhờ tôi giữ kín với anh trai. Em ấy nói đã cùng đường rồi nên mới nhờ đến tôi. Tôi mệt mỏi quá. Không cho mượn cũng không được, mà cho mượn rồi lại sợ mất tiền. Tôi nên làm thế nào cho ổn thỏa đây? (ngochantu...@gmail.com)

Đang ghét nhau ra mặt thì em chồng đột nhiên tới nhà tôi, xởi lởi hỏi han rồi nhờ tôi giúp một việc động trời - Ảnh 3.

Hướng Dương tư vấn

Chào bạn,

Trong chuyện này, thiết nghĩ bạn nên kể chuyện với chồng và bàn bạc kĩ lưỡng. Số tiền 700 triệu không nhỏ, nếu muốn cho em chồng mượn, bạn cũng phải có sự đồng ý của chồng. Vợ chồng bạn cần hội ý xem có cần nói chuyện này cho cả bố mẹ chồng biết không? Và nói như thế nào để tránh làm em chồng bị tổn thương hoặc cảm thấy khó xử. Đồng thời, người nói nên là chồng bạn chứ không phải bạn để tránh đẩy mối quan hệ chị dâu - em chồng vốn đã "đóng băng" - như lời bạn nói - vào ngõ cụt, khó nhìn mặt nhau.

Nếu gia đình biết chuyện, biết đâu họ sẽ có cách giúp đỡ em chồng bạn. Hơn nữa, sau chuyện này, bố mẹ chồng bạn cũng sẽ có cách nhìn khác về con gái và sẽ dạy dỗ con gái chu đáo hơn. Hy vọng em chồng bạn sau sự cố này cũng sẽ thay đổi cách sống, biết tiết kiệm và chi tiêu hợp lí hơn.

Nếu bạn giấu giếm giúp đỡ em chồng, chuyện bị lộ ra ngoài, e là ngay cả bạn cũng rơi vào thế khó xử. Vì thế, cách tốt nhất hiện tại vẫn là bạn nên thẳng thắn trao đổi với chồng và bàn bạc cùng anh ấy để đưa ra cách giải quyết.

Mong bạn sớm giải quyết mọi chuyện ổn thỏa.

Hướng Dương.