Khi chị dâu bóc phong bì mừng sinh nhật, tôi đứng hình khi số tiền 500 ngàn trong đó đã biến thành 5 triệu lúc nào không hay

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 09:58, 24/08/2020

Tôi và chồng đã thống nhất sẽ mừng sinh nhật cho cháu 500 nghìn thôi. Thế mà chị dâu lại có thái độ khiến tôi hết sức bất ngờ.

Từ khi ra ở riêng, vợ chồng tôi ít mâu thuẫn hơn hẳn. Lý do cũng vì chồng tôi quá thương cháu, thương đến mức nuông chiều. Trước đây, khi còn ở chung, mỗi tháng chồng tôi đều trích 2 triệu mua sữa cho cháu dù vợ chồng anh trai cũng đi làm, cũng có lương, thậm chí lương còn cao hơn cả vợ chồng tôi. Tôi nhắc thì anh bảo tiền anh làm ra, anh cho cháu có 2 triệu mà tôi cũng hạch sách. Chưa kể mỗi khi Tết đến hay các dịp như Trung thu, Quốc tế thiếu nhi, chồng tôi đều cho tiền hai cháu rất hào phóng. Chúng tôi cãi nhau suốt cũng vì thế.

Ra ở riêng rồi, tôi thu thẻ ngân hàng của chồng, hàng tháng chỉ đưa lại cho anh một số tiền nhất định để chi tiêu cá nhân. Chị dâu tôi không hài lòng ra mặt. Nhiều khi vợ chồng tôi về chơi, chị ấy còn nói cạnh khóe chồng tôi sợ vợ, tôi là kiểu vợ đanh đá, giữ tiền chồng. Có khi lại ngọt ngào bảo thương chồng tôi vì bị vợ quản lí quá chặt... Nhưng tôi thừa hiểu, chị ấy bị mất đi một khoản trợ cấp mỗi tháng nên vừa tiếc vừa giận và trút giận lên tôi mà thôi. Mối quan hệ giữa tôi và chị dâu cũng bị rạn nứt từ đó.

Hiện tại tôi đang có bầu được 7 tháng. Chủ nhật vừa rồi là sinh nhật lên 3 tuổi của đứa cháu thứ hai. Trước khi về quê, tôi và chồng đã thống nhất sẽ cho mừng tuổi cháu 500 nghìn. Số tiền ấy tôi bỏ phong bì, dán kín đàng hoàng rồi đưa chồng để anh mừng tuổi cho cháu.

Khi chị dâu bóc phong bì mừng sinh nhật, tôi đứng hình khi số tiền 500 ngàn trong đó đã biến thành 5 triệu lúc nào không hay - Ảnh 1.

Tôi trách chồng cạn nghĩ. Anh quay ngược trách tôi tính toán chi li với cả người nhà. (Ảnh minh họa)

Nhưng khi cuối buổi tiệc, chị dâu mở phong bì ra rồi ríu rít cảm ơn tôi. Chị ấy nói không ngờ tôi sắp sinh mà còn hào phóng với cháu như vậy. Tôi ngớ người, chỉ có 500 nghìn thôi mà? Nào ngờ chị ấy đưa phong bì cho tôi xem. Bên trong là 10 tờ 500 nghìn, là 5 triệu chứ không ít. Tôi sững người, vừa tức vừa buồn vì biết chắc chắn chồng đã tráo phong bì rồi.

Trên đường về nhà, tôi hỏi chồng. Anh lúng túng thừa nhận đã tráo phong bì, bỏ 5 triệu cho cháu. Tôi hỏi tiền ở đâu anh bỏ vào, anh nói đi vay đồng nghiệp. Trời ạ, tiền bạc tôi đang rất tiết kiệm để trả nợ ngân hàng, rồi còn dành dụm sinh con vào 2 tháng tới. Thế mà chồng tôi lại đi vay bạn bè mấy triệu bạc để mừng tuổi cháu. Mà số tiền ấy cũng rơi vào tay bố mẹ cháu chứ cháu mới 3 tuổi làm sao dùng tiền được.

Tôi trách chồng cạn nghĩ. Anh quay ngược trách tôi tính toán chi li với cả người nhà. Giờ chúng tôi không ai nhường ai. Theo mọi người, trong chuyện này, ai đúng ai sai?

(khapngi...@gmail.com)