Con trai 1 tuổi đột nhiên bị 'bệnh nhạy cảm', tôi quyết tìm hiểu lý do rồi điêu đứng, bàng hoàng khi biết sự thật

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 10:55, 23/08/2020

Tôi không hề nghĩ sự việc lại vượt xa tưởng tượng của mình như thế.

Sau 6 tháng nghỉ thai sản, tôi phải đi làm lại. Vợ chồng tôi vất vả lắm mới có được đứa con, lại bụ bẫm đáng yêu nên chúng tôi cưng như trứng mỏng. Thậm chí vì thương con mà tôi có ý định nghỉ việc hai năm ở nhà chăm con rồi mới đi làm lại. Nhưng chồng nói thuê bảo mẫu chăm sóc tại nhà thì cũng yên tâm. Tôi đang được sếp nâng đỡ lên vị trí Giám đốc truyền thông, không nên bỏ lỡ cơ hội.

Nhưng tìm mãi mà tôi không tìm được người ưng ý. Đến khi về quê, thăm bố mẹ chồng, tôi mới được mẹ chồng giới thiệu cho một người phụ nữ tên L. Chị ấy là họ hàng bên nhà chồng tôi và đã đi giữ trẻ cho nhiều gia đình. Nói chung, chị ấy là người có trách nhiệm, biết thương trẻ và không ngại đến nhà tôi ở. Mỗi tuần chị ấy sẽ về thăm chồng con một ngày vào chủ nhật.

Hàng ngày tôi đều kiểm tra camera và thấy chọn chị L là quyết định hết sức đúng đắn. Chị ấy chăm con tôi rất tốt, không rời thằng bé nửa bước chân. Con tôi sốt mọc răng, chị ấy bế suốt đêm trên tay để ru thằng bé ngủ và cho vợ chồng tôi không gian im ắng để nghỉ ngơi. Mỗi sáng tôi chỉ dậy sớm hơn một chút, nấu ăn rồi để đấy cho chị ăn trưa. Nhiều khi thấy chị vừa bế bé vừa cầm bát cơm mà tôi thấy tội nghiệp và tháng nào cũng cho chị thêm tiền.

Mỗi tối, sau khi ăn cơm xong, tôi sẽ bế con rồi ru con ngủ. Còn chị L thỉnh thoảng ra công viên đi bộ buổi tối, không thì sang nhà hàng xóm chơi với bà bác giúp việc bên đó một lúc rồi mới về ngủ.

Con trai 1 tuổi đột nhiên bị

Chồng tôi thì quyết đuổi nhưng tôi không nhẫn tâm được. (Ảnh minh họa)

Nhưng tháng trước, khi tắm cho con, tôi thấy trên người con xuất hiện những nốt đỏ nhỏ sần sùi. Cứ nghĩ con bị rôm sảy nên tôi đun nước lá tắm cho con mà vẫn không đỡ. Không những thế những nốt đỏ càng lúc càng lan rộng, đặc biệt ở khu vực nhạy cảm của con. Lo quá, vợ chồng tôi đưa con đi khám rồi chết điếng khi nhận kết quả xét nghiệm. Con tôi bị sùi mào gà, một "căn bệnh nhạy cảm" của người lớn.

Ngay lúc đó, tôi quay sang trách móc chồng, đổ nghi ngờ lên người anh. Tôi nghĩ có lẽ chồng mình đi "bậy bạ" bên ngoài nên mới đem bệnh về cho con vì bệnh này tiếp xúc nhiều hoặc ôm ấp hôn hít cũng dễ lây. Nhưng chồng tôi khẳng định anh không hề quan hệ tình dục với ai ngoài vợ. Tôi cũng không hề có bệnh. Lúc này, nghi ngờ đổ dồn lên chị L vì chỉ có chị ấy là người tiếp xúc nhiều nhất với con tôi mà thôi.

Nhưng tôi không tiện hỏi thẳng nên quyết định tìm kiếm bằng chứng trước. Vì thế mà hôm chủ nhật vừa rồi, buổi sáng thấy chị giúp việc bảo sẽ về quê nhưng đầu giờ chiều đã lên ngay. Tôi hỏi thì chị L bảo chồng đưa con đi ăn giỗ bên nhà ông bà nội nên chị chẳng về nữa. Tôi biết chị nói dối nên đợi lúc chị đi nấu cơm chiều, tôi đã vào phòng kiểm tra chiếc túi chị đeo buổi sáng và thấy trong đó có quyển sổ khám bệnh và một túi thuốc. Nhìn dòng chữ bác sĩ ghi trên cuốn sổ mà tôi giật mình. Quả đúng chị L bị bệnh đó. Tôi chạy ngay xuống bếp, đưa quyển sổ cho chị xem thì chị hốt hoảng bật khóc. Chị ấy van xin tôi đừng tiết lộ cho ai biết, riêng tiền điều trị cho con tôi, chị ấy sẽ trừ lại bằng tiền lương của mình.

Tôi hỏi vì sao chị mắc bệnh thì chị im lặng không nói nên cũng không gặng hỏi. Lúc chồng về, tôi nói chuyện với anh. Chồng tôi rất giận và quyết định cho chị L nghỉ việc ngay lập tức. Nhưng chị L van xin cho chị tiếp tục làm. Giờ chị mà bị nghỉ việc thì không biết ăn nói ra sao với mọi người. Quan trọng hơn là chồng chị sẽ nghi ngờ và có thể gia đình chị sẽ tan nát. Chị cứ khóc lóc van xin chúng tôi cứu giúp chị, rồi chị đội ân đội ơn... Chồng tôi thì quyết đuổi nhưng tôi không nhẫn tâm được, mà con tôi thì cũng chẳng dám đưa chị L chăm sóc nữa. Tôi bực mình, chán chường vì không biết phải giải quyết mớ rắc rối này như thế nào?

(quyenmy6890...@gmail.com)