Trước ngày ký giấy đăng ký kết hôn, cô dâu tiết lộ bí mật động trời mình che giấu đã lâu, cái cách chú rể đáp lại ngoài sức tưởng tượng

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 19:00, 21/08/2020

Có điều, hôm trước ngày ký vào tờ giấy đăng ký kết hôn, tôi đã nói toàn bộ sự thật với anh, sự thật tôi giấu trong lòng', cô dâu kể lại câu chuyện.

Ai cũng có quá khứ, ai cũng có những nỗi niềm muốn che giấu, chẳng muốn nói với người thân yêu nhất. Thế nhưng một khi người ta muốn bóc trần quá khứ đó, bày ra cho người mình yêu biết ấy thì chứng tỏ họ vô cùng tin tưởng và chẳng muốn che giấu điều gì với đối phương.

Trong tình yêu hay hôn nhân, sự bao dung là vô cùng quan trọng. Một nàng dâu mới kể câu chuyện về hôn nhân của mình trên mạng xã hội. Chuyện như sau:

"Nhiều lúc tôi tự hỏi tại sao lại có 1 người đàn ông như anh.

Tôi năm nay 27 tuổi, đáng nhẽ ra chúng tôi tháng này sẽ tổ chức đám cưới nhưng vì dịch nên đám cưới phải hoãn, chúng tôi chỉ đi ký vào tờ giấy kết hôn và làm lễ tại gia đình coi như 2 người đã là vợ chồng.

Anh là người đã thích tôi, theo đuổi tôi suốt từ những năm tháng cấp 3 cho tới đại học và đến bây giờ. Có điều, hôm trước ngày ký vào tờ giấy kết hôn, tôi đã nói toàn bộ sự thật với anh, sự thật tôi giấu trong lòng.

- Anh! Em có điều này muốn nói với anh.

- Em nói đi?

- Em nói xong, nếu anh muốn thay đổi quyết định thì vẫn còn kịp…

- Nghe nghiêm trọng nhỉ? Lâu lắm anh mới thấy em nghiêm trọng vậy đấy?

- Em…từng có thai với người yêu cũ và em cũng từng đi phá thai.

Trước ngày ký giấy đăng ký kết hôn, cô dâu tiết lộ bí mật động trời mình che giấu đã lâu, cái cách chú rể đáp lại ngoài sức tưởng tượng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Anh ấy quay sang nhìn tôi với ánh mắt ngạc nhiên:

- Sao em lại nói những lời ấy vào lúc này?

- Vì em nói rồi đấy, anh sau khi nghe chuyện này có thể thay đổi quyết định, em không muốn vì những chuyện như vậy để sau này 2 đứa cưới nhau rồi kí vào giấy rồi lại hối hận.

Anh liền nhìn tôi rồi mỉm cười:

- Anh chỉ hỏi vậy thôi, chứ anh biết lâu rồi.

- Sao anh biết?

- Bạn thân của em nói cho anh từ lâu rồi.

Tôi lúc này chẳng biết nói gì nữa, vì hóa ra, anh đã biết từ lâu.

- Vậy anh quyết định như nào?

- À thì mai 2 đứa vẫn đi ký thôi, và sau đó em chính thức là vợ anh.

- Anh không giận em à? Em không nói với anh anh cũng không giận em à? Anh chấp nhận 1 người như em?

- Em này lạ thật đấy, anh đã nói là bạn thân em nói với anh từ lâu rồi mà đến tận bây giờ, anh vẫn tiếp tục yêu em.

Anh kêu bố mẹ anh sang hỏi chuyện, dạm ngõ, ăn hỏi để làm gì. Đơn giản là anh chấp nhận em không hiểu câu nói ấy sao. Chúng ta đang sống cho thực tại, cho hiện tại chứ không phải sống cho quá khứ.

Em của bây giờ, khác em của quá khứ. Những việc em từng trải qua như vậy, cũng là để giúp em trưởng thành hơn. Anh cũng biết lý do em làm vậy nên em đừng nói nữa, chỉ làm em thêm buồn thôi.

Tôi không nói gì, anh ôm tôi rồi xoa đầu tôi nói:

- Ai cũng từng có sai lầm, nhất là trong chuyện tình cảm, cũng chẳng ai là hoàn hảo cả nhưng em hãy sống cho bản thân em hiện tại và tương lai, đừng vì quá khứ ấy mà để dằn vặt bản thân.

Hôm sau, chúng tôi vẫn đến và trước khi ký vào tờ giấy đăng ký kết hôn, tôi còn hỏi:

- Anh nghĩ kĩ chưa thế.

Anh cười với tôi với cả cô cán bộ:

- Lấy được em là may mắn của đời anh rồi, nghĩ làm gì? Anh theo đuổi em từng ấy năm để giờ ra đây em hỏi câu ấy, linh tinh, rồi kí luôn vào 1 bên, còn tôi 1 bên…

Từ ngày ấy, tôi là vợ của anh, anh là chồng của tôi".

Trước ngày ký giấy đăng ký kết hôn, cô dâu tiết lộ bí mật động trời mình che giấu đã lâu, cái cách chú rể đáp lại ngoài sức tưởng tượng - Ảnh 2.

Bài viết được đăng tải.

Đúng là một câu chuyện tình yêu thật sự đáng ngưỡng mộ. Sống trên đời gặp được người đàn ông yêu thương, thấu hiểu mình đâu có dễ dàng gì.

Trên đời này, chuyện một mối quan hệ tan vỡ theo cách cay đắng nhất vì quá khứ có phần đen tối của một trong hai người bị lộ ra chẳng hiểm. Đôi khi, tình yêu trở nên mong manh trước sóng gió cuộc đời là vậy. Thế nhưng cuối cùng cô dâu này vẫn nhận được sự an ủi, thấu hiểu của chồng mình.

Có lẽ, chọn chồng chỉ mong chọn được người như thế. Một sự thông cảm, chấp nhận quá khứ có ý nghĩa lớn lao hơn tất cả mọi thứ từ anh đã mang tới cái kết có hậu cho cô gái. Đây cũng là bài học với nhiều người, đôi lúc đừng cố che giấu đi quá khứ. Hãy thoải mái trải lòng để đối phương có cơ hội thấu hiểu và thể hiện lòng bao dung.