Đưa bạn gái về ra mắt, nhưng khi cô ấy vừa cất lời thì em trai bỗng quỳ sụp xuống nói xin lỗi khiến tôi chết lặng

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 10:37, 18/08/2020

Chẳng hiểu sao khi nghe xong câu chuyện của Thư, em trai tôi bỗng quỳ sụp xuống nói những điều rất khó hiểu...

Tôi quen và yêu Thư được gần 1 năm. Em là một người con gái rất xinh đẹp, vóc dáng thon gọn, đảm đang lại thông minh, tài giỏi. Hoàn hảo như vậy, đương nhiên tôi rất trân trọng người yêu rồi.

Tuy nhiên, không ít người bạn lại nói tôi cứ tâng bốc người yêu quá đà. Rồi họ chê Thư là nhìn đã thấy giả, sửa nát cả cái mặt rồi... Thật sự, mỗi lần nghe vậy tôi chỉ muốn bốc hỏa, thoát ngay khỏi nhóm chat đó, định bụng block họ cho rồi. Nhưng cũng chính Thư khuyên tôi không nên được làm vậy.

- Em sửa mặt là có thật, nhiều người không thiện cảm với chuyện phẫu thuật mà anh. Đừng phản ứng thái quá thế, lại mất bạn mất bè - Thư vẫn rất nhẹ nhàng can ngăn tôi.

Sau mỗi lần như thế tôi càng thương bạn gái mình. Em cũng không hề giấu giếm gì chuyện từng sửa mặt, sửa rất nhiều chi tiết. Thư kể, ngày xưa từng yêu một người bằng tuổi, sau đó cô ấy bị phản bội. Và trong lúc đuổi theo bạn trai cùng ả tiểu tam kia thì bị xe đâm, cô ấy bị khá nặng, ảnh hưởng nhiều tới nhan sắc.

Thư mất một thời gian dài đau khổ vì gương mặt ấy. Người nhà động viên mãi cô ấy mới có động lực cày cuốc, tiết kiệm tiền và đi phẫu thuật. Nhan sắc của cô ấy sau dao kéo lại càng thêm xuất chúng, và tôi chỉ thấy may mắn khi đã được em để mắt tới.

Chuyện này tôi cũng nói thẳng với bố mẹ, hai người không định kiến gì, lại còn tối ngày hối tôi đưa bạn gái về ra mắt. Tuy nhiên, phải thuyết phục Thư mãi, tận gần 1 năm yêu em mới đồng ý.

Đưa bạn gái về ra mắt, nhưng khi cô ấy vừa cất lời thì em trai bỗng quỳ sụp xuống nói nói xin lỗi khiến tôi chết lặng - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Hôm gần đây, tôi vô cùng hào hứng dẫn cô người yêu xinh như mộng về nhà. Bố mẹ tôi đã chuẩn bị một mâm cơm la liệt món ngon mà Thư thích. Tôi cũng dặn cậu em trai ở nhà, thằng bé càu nhàu vài câu rồi lại đóng cửa phòng chơi game. Tính thằng bé là thế, khẩu nghiệp mới chịu nhưng thật ra rất tốt và nghe lời anh.

Tới khi Thư tới, tôi gọi cậu em trai ra mà nó chỉ vọng ra: "Em biết rồi".

Tôi đoán ngay nó lại đang chơi game hoặc là đang gọi video call với cô bạn gái ở nước ngoài của nó. Thằng bé này trông thì hơi trẻ con và... đểu đểu nhưng thực ra khá chung thủy.

Còn Thư, em ngồi nói chuyện với bố mẹ tôi rất vui vẻ. Thật mừng, em có vẻ rất được lòng bố mẹ chồng tương lai, họ cười không ngớt vì những câu chuyện của em.

Tuy nhiên, khi bố mẹ tôi hỏi về chuyện Thư phẫu thuật thẩm mỹ thì không khí trùng xuống hẳn. Em cũng thật thà kể lại lý do dẫn tới chuyện phải động chạm dao kéo. Không rõ do sự cởi mở của bố mẹ tôi hay vì sợ họ nghĩ em phẫu thuật thì sinh con xấu hay sao, Thư liền lôi điện thoại ra, cho bố mẹ tôi xem nguyên cả album ảnh trước, trong và sau khi phẫu thuật.

Nhưng điều mà cả gia đình tôi không ngờ, đó chính là em trai tôi đứng tựa vào cột nhà từ khi nào. Nó có vẻ nghe được điều gì đó từ Thư, rồi nó lầm lũi tiến lại trong sự bất ngờ của cả nhà, nó quỳ sụp xuống trước mặt người yêu tôi rồi khóc, xin lỗi:

- Thư, anh xin lỗi. Anh thật sự xin lỗi, anh không tìm được bất kì thông tin về em, cũng chưa một lần nghĩ rằng em gặp chuyện. Đó là ngoài ý muốn... 

Thư cũng rưng rưng, nhưng cô ấy không nói gì, chỉ lắp ba lắp bắp. Đứng trước tình huống này, tôi chết lặng. Chẳng còn nghi ngờ gì, cậu em trai có vẻ chung thủy của tôi chính là gã người yêu cũ tệ bạc mà Thư nhắc tới. Khi đó, tôi còn đang du học nên cũng chẳng rõ chuyện tình cảm của nó như thế nào...

Dù trong lòng đang rất khó xử, nhưng tôi biết mình cần phải đứng ra giải quyết mớ bòng bong này. Tôi đẩy cậu em trai ra, kéo Thư dậy rồi xin phép bố mẹ rời đi. Thư nói cần thêm thời gian để suy nghĩ, em rất bối rối khi gặp lại người yêu cũ. Còn tôi, vừa giận, vừa thương cậu em của mình.

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng tình huống éo le như trong phim lại xảy ra với chính mình. Nếu tôi và Thư vẫn tiếp tục, có phải sau này khi đối mặt với em trai sẽ vô cùng khó xử không? Nhưng nếu chỉ vì những chuyện trong quá khứ mà đánh mất người con gái này thì liệu có đáng, tôi yêu Thư, yêu vì con người cô ấy chứ không phải chỉ vì nhan sắc...