Cô vợ mới cưới hạnh phúc vì chồng liên tục dẫn đi sắm váy áo nhưng nửa đêm tình cờ mở thư mục bí mật trong máy tính chồng, cô bủn rủn chân tay hiểu ra nguyên do

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 13:42, 17/08/2020

Màn hình bật sáng, Điệp nhìn những bức ảnh trên màn hình máy tính, cô sững sờ tới hóa đá khi khám phá ra bí mật của chồng giấu kín bấy lâu.

Với phụ nữ, khi đã quyết định gắn bó đời mình với một người đàn ông thì họ sẽ chẳng quản ngại khó khăn, vất vả để ở bên cạnh người đó không rời. Sự rộng lượng và bao dung của họ dành cho người đàn ông mình yêu là rất lớn, chỉ cần người chồng biết thành tâm hối lỗi.

Nhưng tất cả những điều này cần dựa trên 1 tiền đề mấu chốt, đó là trong vấn đề tình cảm, người đàn ông phải coi vợ là duy nhất. Chỉ cần phát hiện người chồng đầu gối tay ấp với mình cất chứa một bóng hình khác trong tim, tất cả trong phút chốc bỗng trở nên vô nghĩa với người phụ nữ.

Điệp (29 tuổi, Hà Nội) chia sẻ cô và chồng ly hôn sau vỏn vẹn 1 năm chung sống. Thời điểm đó ai cũng nói cô dại. Sơn có ngoại hình, có điều kiện kinh tế, lại là người đàng hoàng, sống đạo đức, cô bỏ anh rồi có thể lấy được ai hơn?

"Mọi người nói đúng về anh ấy song đó chưa phải là tất cả. Nếu nhìn bên ngoài thì chồng cũ của tôi là một người đàn ông tuyệt vời. Đó cũng là lý do ban đầu tôi bị anh ấy cuốn hút mạnh mẽ. Thế nhưng ở anh ấy lại có một khuyết điểm chí mạng...", Điệp kể.

Cô vợ mới cưới hạnh phúc vì chồng liên tục dẫn đi sắm váy áo, nửa đêm tình cờ mở thư mục bí mật trong máy tính chồng, cô bủn rủn chân tay hiểu ra nguyên do - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Sơn từng ly hôn sau khi chung sống 2 năm với vợ cũ. Anh và vợ cũ chưa có con nên hậu ly hôn Sơn chẳng khác gì một người đàn ông độc thân. Vẻ từng trải và am hiểu tâm lý phụ nữ ở anh có sức hút rất lớn đối với phụ nữ. Điệp dễ dàng bị Sơn "hạ gục" dù cô không phải mẫu phụ nữ kém cỏi hay quá yếu mềm.

Sau đám cưới rình rang, Điệp và Sơn chính thức bước vào cuộc sống hôn nhân. Sơn rất tâm lý và chiều chuộng vợ. Vì có điều kiện kinh tế nên hễ là điều vợ thích thì anh đều đáp ứng. Ngoài ra, cuối tuần nào anh cũng dẫn vợ đi mua quần áo, váy vóc, giầy dép và túi xách mới. Anh bảo muốn Điệp được vui và mong cô trở nên thật xinh đẹp. Được chồng quan tâm, săn sóc tới mức ấy, người phụ nữ nào không chứa chan hạnh phúc trong lòng?

"Cay đắng thay lý do mà anh ấy đưa ra chỉ là những lời hoa mỹ giả dối, nhằm bao biện cho mục đích thật sự đáng sợ của mình...", Điệp nói.

Sơn có 1 chiếc laptop dành cho công việc, anh chỉ để trên công ty không bao giờ mang về nhà. Nhưng hôm ấy có việc quan trọng phải hoàn thành gấp, anh mang chiếc máy tính đó về nhà làm thâu đêm cho xong việc. Nửa đêm Điệp tỉnh dậy thấy chồng ngủ gục trên bàn làm việc. Cô thương chồng lắm vì biết anh đã phải thức liền mấy đêm rồi.

Điệp định gọi chồng dậy về phòng ngủ, ai ngờ bàn tay cô chạm vào con chuột máy tính. Màn hình bật sáng, Điệp nhìn những bức ảnh trên màn hình máy tính, cô sững sờ tới hóa đá khi khám phá ra bí mật của chồng giấu kín bấy lâu.

Trong máy tính của Sơn có một thư mục riêng, lưu rất nhiều hình ảnh của người vợ cũ. Nhìn những bộ đồ chị ấy mặc trong các bức hình đó, lại so sánh với tủ quần áo của mình hiện tại, Điệp bủn rủn khi phát hiện có sự tương đồng đến 90%. Tủ quần áo của cô hiện nay đều là Sơn dẫn đi mua, tự tay anh chọn lựa và ngắm nghía cho vợ. Anh bảo cô bỏ những bộ đồ cũ trước đây đi, chăm diện đồ mới anh tặng để anh được vui.

Cô vợ mới cưới hạnh phúc vì chồng liên tục dẫn đi sắm váy áo, nửa đêm tình cờ mở thư mục bí mật trong máy tính chồng, cô bủn rủn chân tay hiểu ra nguyên do - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Thật ra Sơn chỉ đang muốn biến cô thành vợ cũ của mình, ít nhất là về khoản trang phục. Để khi nhìn thấy Điệp, anh sẽ có cảm giác như vợ cũ vẫn còn ở cạnh hay sao? Cảm phục thay tấm chân tình mãi không thay đổi của Sơn nhưng cũng cay đắng thay cho Điệp khi bị người đàn ông si tình ấy biến thành người thế thân.

"Đêm ấy tôi lặng lẽ trở về phòng và thức trắng đến sáng không ngủ nổi. Sau đó tôi mới biết, vợ cũ của chồng bỏ anh ấy theo người đàn ông khác sang định cư ở nước ngoài. Bị phản bội phũ phàng nhưng anh ấy vẫn không thể quên được vợ cũ...", Điệp tâm sự.

Chỉ sau 1 đêm suy nghĩ, Điệp đã quyết đoán chọn ly hôn. Sống với 1 người đàn ông không yêu mình đã đủ khổ sở, sống với người đàn ông thậm chí còn ôm trọn bóng hình của người phụ nữ khác - đó là một bi kịch không có lối thoát. Hành động biến cô trở thành kẻ thế thân của Sơn thật sự ích kỷ tới mức độc ác.

Điệp đã có quyết định đúng, bởi một người đàn ông dù có hoàn hảo tới đâu nhưng không dành tình cảm cho vợ mình thì người đàn ông ấy cũng chỉ đáng quẳng lại phía sau lưng. Không những thế, mẫu đàn ông như vậy hãy cứ sống độc thân, đừng gây vạ thêm cho bất kỳ người phụ nữ nào trước khi chắc chắn được rằng mình đã quên hẳn người cũ!