Nửa đêm tỉnh giấc không thấy con đâu, vợ chồng tôi hoảng loạn đi tìm, khi ánh đèn vụt sáng, tôi giật mình kinh ngạc

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 15:18, 06/08/2020

Lúc ấy, tôi như người mất trí, chỉ mong không có chuyện gì xấu xảy ra với con mình.

Tôi luôn cảm thấy may mắn vì có một người mẹ chồng vô cùng tốt. Trong khi những gia đình khác luôn xung đột mẹ chồng nàng dâu thì tổ ấm của chúng tôi khác hẳn. Mẹ chồng luôn tạo điều kiện hết cỡ cho tôi.

Ngày mới làm dâu, tôi thường dậy sớm để nấu cơm cho cả nhà. Mẹ chồng sợ tôi vất vả, những ngày sau, bà đều để đồng hồ báo thức sớm hơn tôi. Khi vợ chồng tôi ngủ dậy, mẹ đã chuẩn bị đồ ăn xong xuôi.

Thời điểm mang thai, tôi tăng hơn 20kg vì ăn quá nhiều. Mẹ chồng thì liên tục thay đổi đồ ăn để tẩm bổ. Nói ra lại chẳng ai tin, nhưng đúng là tôi đã phải về nhà bố mẹ đẻ một thời gian để hãm cân.

Sau khi sinh con, tôi ở cữ đúng 3 tháng 10 ngày. Suốt thời gian đó, mẹ chồng vẫn làm hết mọi việc trong nhà. Thậm chí bà còn không cho tôi giặt quần áo lót của mình. Thấy vợ được mẹ chiều, chồng tôi còn trêu, nói tôi chẳng khác gì con gái của mẹ.

Nửa đêm tỉnh giấc không thấy con đâu, vợ chồng tôi hoảng loạn đi tìm còn mẹ chồng lại bình thản đến lạ, khi ánh đèn vụt sáng, tôi mới vỡ lẽ - Ảnh 1.

Thế rồi tôi chạy vào phòng mẹ chồng, mếu máo nói không tìm thấy con. (Ảnh minh họa)

Quả thật vì mẹ chồng tôi quá thương con thương cháu nên hôm ấy, nhà tôi mới gặp phải tình huống dở khóc dở cười. Đêm nào tôi cũng dậy hút sữa đúng cữ, thành ra khi ngủ thường ngủ rất say. Chỉ khi nào con khóc vì đói, tôi mới dậy hâm sữa cho con (con tôi chỉ bú bình mà không bú mẹ trực tiếp).

Vắt sữa xong, tôi ngủ thiếp đi, đến 4 giờ sáng dậy thì không thấy con nằm bên cạnh. Tôi và chồng hoảng hốt, tìm khắp phòng rồi chạy xuống nhà vẫn không thấy. Thế rồi tôi chạy vào phòng mẹ chồng, mếu máo nói không tìm thấy con. Lúc này mẹ chồng tôi vẫn bình tĩnh, bà bật điện lên nói: "Nó ở đây, lúc nãy nó khóc, mẹ lên pha sữa cho uống. Thấy con mệt nên mẹ bế xuống ngủ với mẹ luôn. Thôi, còn sớm, hai đứa cứ ngủ tiếp đi".

Khi đã lên phòng rồi, tôi vẫn cảm thấy biết ơn mẹ chồng. Đúng là trên đời này hiếm có người nào tốt với con cháu như mẹ. Hôm vừa rồi, mẹ chồng gọi chúng tôi vào phòng nói chuyện. Bà bảo bây giờ con cứng cáp rồi, vợ chồng tôi cũng nên ra ở riêng cho thoải mái. Không những thế, bà còn đưa cho tôi cuốn sổ tiết kiệm, bên trong có 500 triệu và nói cho chúng tôi để mua nhà.

Tôi biết đó là toàn bộ số tiền mẹ để dành bấy lâu nay. Thú thật vợ chồng tôi cũng có ý định ra ngoài sống, nhưng chứng kiến mẹ chồng tốt với mình như vậy, tôi có đi cũng không đành lòng. Tôi nên ở lại thì đi thì tốt cho mình đây?

(nguyen.kim...@gmail.com)