5 câu nói của chồng khiến vợ đau đớn hơn cả ly hôn

Gia đình - Ngày đăng : 17:45, 24/02/2021

Lời nói mang tính sát thương cao không kém bạo lực, đôi khi chỉ vài lời buông ra nhưng nó có thể phá hủy hạnh phúc của một gia đình.

Trong cuộc sống hôn nhân, sự rạn nứt giữa 2 vợ chồng đôi lúc không phải đến từ người thứ 3, cũng không phải vì tiền bạc hay những điều gì khác, mà là những câu nói mang tính sát thương. Những lời nói khó nghe ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc hôn nhân, nếu không chú ý có thể dẫn đến việc tan vỡ.

Sau đây là những câu nói của đàn ông còn đau hơn cả từ “ly hôn”, khiến phụ nữ tổn thương và thất vọng vô cùng.

“Cô muốn làm gì thì làm. Tùy cô!”

Kinh khủng hơn cãi vã là sự thờ ơ. Một người đàn ông thậm chí không thèm cãi nhau với vợ nhưng lại nói: “Cô muốn làm gì thì làm. Tùy cô!” để chặn đứng miệng vợ mình. Điều này làm phụ nữ khó chịu hơn là cãi nhau to tiếng. Câu nói này khiến phụ nữ thấy được sự bất cần của đàn ông, nghĩ chồng không còn yêu vợ nhiều nữa.

5 câu nói của chồng khiến vợ đau đớn hơn cả amp;#34;ly hônamp;#34; - 1

Những lời nói khó nghe ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc hôn nhân, nếu không chú ý có thể dẫn đến việc tan vỡ. (Ảnh minh họa)

“Cút ngay, đây là nhà tôi mua!”

Trên thực tế, hầu hết nhà của các cặp vợ chồng đều do đàn ông mua. Vì nghĩ rằng mình là người làm ra tiền, đứng tên trên căn nhà đang ở, nên có thể nói bất kỳ điều gì họ muốn. Khi cãi nhau về chuyện gì đó, họ sẽ quát phụ nữ rằng: “Cút ngay, đây là nhà tôi mua, cô lấy tư cách gì mà cãi nhau với tôi”.

Lời nói này thực sự khiến phụ nữ tổn thương rất nhiều, họ cảm thấy rằng ngay cả khi kết hôn rồi, bản thân vẫn chỉ như người dưng và không có quyền lên tiếng trong gia đình này.

Nếu đàn ông nói câu này nhiều lần, chắc chắn phụ nữ sẽ bỏ đi vì ngôi nhà đó không phải là nơi dành cho cô ấy.

 “Cô thay đổi rồi. Trước đây cô không phải là người như vậy”

Trong hầu hết các trường hợp, không phải phụ nữ thay đổi mà là đàn ông đã thay đổi. Phụ nữ có thể chồng không còn yêu mình như ngày xưa nữa nên họ có những hành vi khác lạ so với thường ngày. Phụ nữ nghĩ rằng, mình làm thế cũng là vì yêu chồng, muốn giữ chồng nhưng trên thực tế khi đàn ông nói ra câu này, họ bắt đầu có cảm giác chán và không thích vợ mình nữa.

 “Chỉ là mang thai sinh con thôi mà, có gì mà to tát đâu”

Nhiều đàn ông bị ảnh hưởng sâu sắc bởi các quan niệm truyền thống. Họ cảm thấy rằng, phụ nữ mang thai, sinh con là điều bình thường, ai mà chẳng vậy. Thế nên, khi mang thai, nếu phụ nữ có tâm trạng không tốt, hay lúc bận bịu chăm con nói vài ba lời than phiền, đàn ông tỏ ra rất bực mình.

Một số người lạnh lùng thốt ra câu: “Chỉ là mang thai sinh con thôi mà, có gì to tát đâu”. Họ không hiểu được, để có được một đứa con khỏe mạnh chào đời, phụ nữ đôi khi phải đánh đổi cả mạng sống của mình. Người ta thường nói “cửa sinh là cửa tử”, vì thế câu nói trên như nhát dao đâm vào tim phụ nữ, khi mọi nỗ lực và cố gắng sinh con cho họ đều không được thấu hiểu và tôn trọng.

 “Cô xem lại bản thân mình đi”

Khi yêu nhau, đàn ông thề thốt sẽ chăm sóc phụ nữ cả đời, lo toan mọi việc lớn nhỏ. Thế nhưng khi kết hôn rồi, họ lại chẳng ý thức về 2 chữ “gia đình”, cảm thấy mình vẫn như thuở còn độc thân, chỉ tận hưởng sự ngọt ngào của hôn nhân chứ không muốn cùng chung tay xây đắp gia đình.

Trước những lời than phiền của vợ mình, đàn ông dửng dưng buông lời: “Cô xem lại bản thân mình đi”. Hóa ra, phụ nữ vì gia đình mà hy sinh mọi thứ, nhưng lại chẳng được đàn ông xem trọng, đã thế còn trách không biết chăm sóc bản thân. Thử hỏi rằng, một người đàn ông như vậy, liệu phụ nữ có nên hy sinh cả đời?