Phát hiện vợ lén đưa số tiền lớn cho mẹ chồng tôi đứng không vững khi biết lý do

Gia đình - Ngày đăng : 17:20, 29/05/2021

Việt BáoKhi biết lí do mà vợ đưa số tiền lớn cho bố mẹ, tôi thực sự chán nản và không biết bao giờ thằng em trai mới chịu "tha" cho bố mẹ và anh trai nó.

Vợ chồng tôi cưới nhau cũng được 5 năm, có một cậu con trai kháu khỉnh. 3 năm sau ngày cưới chúng tôi vẫn ở chung với bố mẹ tôi, phần vì ông bà đã về hưu rảnh rỗi nên có thể đỡ đần chuyện con cái, phần vì tôi cũng muốn vợ mình gần gũi với mẹ chồng.

Thế nhưng cách đây một năm, công việc làm ăn của tôi khấm khá, kinh tế rất vững vàng nên vốn là người tâm lý, mẹ hiểu rằng chúng tôi cũng nên có những khoảng không cho riêng mình.

Thế là mẹ tôi động viên hai đứa ra ở riêng, mẹ còn lấy một nửa số tiền tiết kiệm để cho vợ chồng tôi mua nhà. Ra ở riêng nhưng cuối tuần nào vợ chồng tôi cũng đưa con về thăm ông bà…

Thời gian qua dịch bệnh liên miêng, là chủ doanh nghiệp nhỏ đương nhiên công việc làm ăn của tôi khó khăn chồng chất khó khăn.

Ảnh minh họa: Internet

Nói thật mấy tháng dịch bệnh ròng rã, hàng làm ra cũng không xuất đi được trong khi đó lương công nhân vẫn phải tra, rồi tiền bảo hiểm, tiền thuê mặt bằng, máy móc, tiền nhiên liệu…

Tôi không dám than vãn với vợ, nếu cứ kéo dài thế này thì công ty mà tôi dành tâm sức gây dựng có khi phá sản mất.

Tôi tôi dùng hết những mối quan hệ có thể vay được để tra lương cho công nhân 2 tháng qua, tôi biết vợ vẫn còn cầm 300 triệu nhưng số tiền đó chúng tôi thống nhất là số tiền rủi ro cho sức khỏe của những người thân nên dù khốn khó tôi cũng không hỏi vợ.

Ngược lại biết chuyện của công ty có khi cô ấy còn lo lắng hơn. Vậy mà hôm trước tôi phát hiện vợ tôi đã rút số tiền rủi ro cho sức khỏe của những người thân ra khỏi ngân hàng và chuyển cho mẹ tôi 100 triệu.

Có chuyện gì mà cô ấy âm thầm chuyển cả số tiền lớn như vậy cho mẹ tôi lại không hề nói với tôi một câu. Rốt cuộc có chuyện gì đang xảy ra?

Tôi chất vấn thì cô ấy giải thích là đang có chuyện nhưng cô ấy thay tôi xử lý xong rồi, cô ấy không muốn tôi lo lắng vì công việc của công ty đủ làm tôi phiền lòng rồi.

Không chấp nhận lời giải thích, tôi chạy xe về nhà bố mẹ và hỏi mọi người đang giấu tôi chuyện gì.

Mẹ tôi bối rối nói, kỳ nghỉ lễ vừa qua, đứa em trai đang học đại học của tôi lại lén lút qua lại với một cô gái. Ai ngờ, cô gái đó bắt cá hai tay và em trai totoi đã xảy ra ẩu đả với bạn trai của cô gái kia.

Cậu thanh niên đó bị em trai của tôi đánh cho tơi bời phải nhập viện, nhưng vấn đề là em trai tôi đang học tại một trường quân đội, nếu chuyện này đến tai nhà trường thì tương lai của thằng bé coi như xong.

Vậy nên vợ tôi quyết định thay tôi bỏ ra 100 triệu coi như bồi thường cho cậu thanh niên kia để đổi lại sự im lặng của cậu ta và tương lai cho em trai mình.

Nghe đến đây tôi thực sự muốn gục ngã. Trong khi tôi đang phải khốn khổ đi vay từng đồng để lo giữ lấy công ty trong giai đoạn khó khăn này thì thằng em trai trời đánh của tôi lại ra ngoài gây chuyện và phải đến người ta số tiền lớn thế này.

Đây cũng đâu phải lần đầu nó gây chuyện, trước đó tôi cũng từng giấu vợ đứng ra giàn xếp biết bao vụ ẩu đả, cãi vã của nó bên ngoài. Tôi thực sự chán nản vì không biết bao giờ nó mới chịu lớn và biết suy nghĩ cho người khác nữa.

Minh An