Cô gái đăng đàn kể chuyện 2 năm nuôi bạn trai 'đào mỏ' để nhận về kết đắng

Gia đình - Ngày đăng : 11:51, 09/05/2021

Trên một diễn đàn có nhiều người theo dõi, cô gái trẻ hiện đang là sinh viên tâm sự câu chuyện tình yêu cay đắng của mình.

Theo như lời kể của cô thì cô với bạn trai đã yêu nhau được 2 năm. Nhà anh chàng này nghèo, trong khi nhà cô có điều kiện hơn nhưng yêu nhau cô không tính toán, thực tình thì cậu kia cũng chẳng có gì để cho cô mà phải tính toán.

Thế nhưng trong chừng ấy thời gian yêu nhau, anh chàng này suốt ngày nhắn tin nhờ cô mua đủ thứ, nhờ mua cả sịp, cả giày, đến cái bông ngoáy tai, thường kêu hết tiền để xin ăn ké hoặc gọi cô sang ăn cùng nhưng lại bảo cô đi mua thức ăn ngon về hai người cùng ăn.

Các tin nhắn cô gái công khai cùng với lời phân trần "em xóa hết rồi nên chỉ còn từ 20/4 chứ hai năm qua tiền nó xin em với nhờ em mua hộ chắc phải lên đến hàng trăm củ" khiến cư dân mạng vô cùng kinh ngạc:

Cô gái đăng đàn kể chuyện 2 năm nuôi bạn trai đào mỏ để nhận về kết đắng - 1
Cô gái đăng đàn kể chuyện 2 năm nuôi bạn trai đào mỏ để nhận về kết đắng - 2
Cô gái đăng đàn kể chuyện 2 năm nuôi bạn trai đào mỏ để nhận về kết đắng - 3
Cô gái đăng đàn kể chuyện 2 năm nuôi bạn trai đào mỏ để nhận về kết đắng - 4

Loạt tin nhắn "nhờ mua đồ" của bạn trai được cô gái công khai

Cưng chiều bạn trai như vậy nhưng cay đắng cho cô, lại phát hiện bạn trai ngủ chung với một đứa con gái khóa dưới đúng vào hôm cô bảo về quê vài ngày nhưng bị lỡ chuyến xe nên quay lại, bất ngờ ghé phòng bạn trai.

Chẳng còn thiết tha, cô đòi 10 triệu bạn trai mới vay để mua máy tính thì cậu ấy trả lời: "Em tình nguyện cho vay chứ anh có ép em cho vay đâu, bao giờ anh có anh cũng tự nguyện trả, không cần ép".

Cô gái đăng đàn kể chuyện 2 năm nuôi bạn trai đào mỏ để nhận về kết đắng - 5

Câu chuyện khiến cư dân mạng đặt câu hỏi lớn là tại sao cô gái này có thể yêu người như vậy đến 2 năm trời. Chửi cô thì tội nghiệp bởi đang thất tình rồi, nhưng các thành viên diễn đàn cho rằng cô gái quả ngu ngốc khi 2 năm duy trì mối quan hệ tình cảm với người bạn trai chỉ biết nhắn tin "đào mỏ", kêu than hết tiền để nhờ bạn gái mua hết cái nọ đến cái kia, từ bông ngoáy tai đến thức ăn, giày dép mà không một tin quan tâm hỏi han cô gái…

Tất cả mọi người đều cho rằng đàn ông như vậy không đáng mặt đàn ông. Nhiều bình luận chỉ trích bạn trai là "đỉnh cao của hãm", "mang tiếng đàn ông mà không khác gì đàn bà, mà làm gì có cửa được như đàn bà", "đừng ai chửi bạn nam là đồ đàn bà nha, đàn bà chúng tôi cũng không thế", "quần sịp rách cũng không có tiền mua, hết tiền ăn nhưng nhất định phải thèm vịt quay, nhờ mua hẳn chục gói mì, nhưng nhất định phải mì omachi, hãm hết cả phần thiên hạ"…

Yêu trong nghèo khó có thể là một góc của tình yêu sinh viên nhưng kiểu yêu "đào mỏ" này thì khó lòng đổ lỗi cho "sinh nghèo không có tiền" được. Đầy chuyện tình sinh viên nghèo nhưng đẹp, và trở thành hành trang, kỷ niệm khó quên của những người trẻ khi họ bước vào đời.

Chỉ có thể lý giải là cậu bạn trai này không hề yêu cô gái và đang lợi dụng cô, tranh thủ trên sự hiền lành, nhẫn nhịn, có thể cả ngây thơ của cô để dựa dẫm, ỷ lại. Những gì đang có thì thường không thấy quý, kiểu bạn trai này phải khi mất đi rồi mới biết mình vừa vuột khỏi tay thứ quý giá thế nào.

Các chuyên gia tình yêu cho rằng tuổi trẻ là tuổi còn nhiều nhiệt huyết, giàu năng lượng để thực hiện mọi ước mơ, dự định, sống trải nghiệm, sống hết mình. Có tình yêu song hành tiếp thêm cho họ năng lượng để thực hiện mọi hoài bão. Sống như bạn nam thật đáng trách, đó là kiểu sống của kẻ cơ hội. Nếu còn tiếp tục như vậy trên tình trường cậu ấy sẽ khó lòng tìm ra được một tình yêu đích thực, có khi còn "kẻ cắp gặp bà già" vì gió tầng nào sẽ có mây tầng ấy.

Cô gái xứng đáng có được người bạn trai tốt hơn và việc cô từ bỏ mối tình này là hoàn toàn đúng đắn.