Bố chồng lên chữa bệnh mấy hôm, con dâu “đuổi khéo” và cái kết quá đau lòng

Gia đình - Ngày đăng : 15:43, 30/04/2021

Việt BáoHải và Yến cưới nhau sau hơn một năm yêu. Khi lấy nhau về hai vợ chồng trẻ chỉ có đôi bàn tay trắng nhưng nhờ sự hậu thuẫn vững chắc từ phía nhà vợ, Hải nhanh chóng làm ăn lên như diều gặp gió.

Cho đến vây giờ, tính ra Hải lấy vợ được 6 năm. Nhà Hải vốn rất nghèo, mẹ anh mất từ khi anh còn nhỏ, bố anh ở vậy nuôi anh và hai chị gái. Đến khi lo xong cho các chị lập gia đình và Quân học xong đại học thì số tiền bố anh nợ lên đến mấy chục triệu, ông vẫn gắng gồng bươn chải lo trả nợ chứ không hề xin các con lấy một đồng.

Ngược lại với chồng, Yến sinh ra và lớn lên ở thành phố, đến khi lấy chồng bố mẹ cô đã mua cho hai vợ chồng cô một mảnh đất giáp trung tâm Hà Nội để vợ chồng cô xây nhà, tiện cho việc ở lại sinh sống, công tác.

Vốn là gia đình có truyền thống kinh doanh gốm sứ nên sau khi con gái đi lấy chồng, bố mẹ Yến không ngần ngại cấp vốn và chuyển giao công nghệ cho con rể thành lập hẳn công ty riêng. Với sự hậu thuẫn đắc lực này, sự nghiệp của Hải tiến lên nhanh chóng.

Ảnh minh họa: Internet

Khi có tiền, có sự nghiệp Hải cũng ngỏ ý về quê đưa bố lên ở hẳn với hai vợ chồng anh để tiện bề chăm sóc. Bởi lẽ, các chị của anh đi lấy chồng xa, cũng không mấy khi về thăm bố, bố lại tuổi già nên nếu không may có mệnh hệ gì thì anh hối hận vô cùng

Biết vợ không thích có thêm người trong nhà, Hải cũng tìm cách dỗ dành để Yến đồng ý với phương án của mình, bởi giờ đây điều khiến anh đau đáu nhất chính là bố.

Khi vợ đồng ý thì bố Hải lại từ chối. Ông nói ông ở quê nên quen với nếp sống nơi đây, thành phố khói bụi, chật hẹp nên ông không thoải mái, ông động viên con trai cứ yên tâm. Bố từ chối thì Hải cũng chẳng còn cách nào khác…

Thời gian gần đây bố Hải ở quê hay đau ốm, thương bố cả đời vất vả vì con cháu nên anh nhanh chóng về quê đưa bố lên thành phố khám bệnh.

Khám xong, Hải tìm cách giữ bố ở lại nhà mình. Ông kêu ở thành phố không làm gì ông cũng buồn chân, buồn tay thì Hải mới lấy lí do nhờ ông chăm sóc hai đứa cháu nội để vợ chồng anh yên tâm làm ăn…Thế là sóng gió bắt đầu từ đây.

Vốn không thích có người khác trong nhà nên vợ Hải tỏ ra rất khó chịu khi sáng nào 5h sáng bố chồng cũng dậy đánh răng, xả nước rất ồn ào…

Ngày nào về nhà, Yến cũng lôi chồng vào phòng rồi chê bố chồng đủ kiểu. Hôm thì chê bố không biết tắm cho cháu, hôm thì nói ông ở bẩn, hôm thì bảo ông chẳng biết nấu nướng gì. Có lúc thương bố quá Hảiphát khùng lên thì vợ lại khóc tấm tức, cô gào lên rằng chồng chỉ nhất mực bênh bố, càng thế cô càng ghét bố chồng ra mặt.

Những ngày đầy căng thẳng với cả ba người cứ diễn ra trong căn nhà nhỏ đó. Sự việc như giọt nước tràn ly cho đến một lần vừa về đến nhà chưa kịp bước vào cửa, Hảiđã nghe thấy tiếng rơi vỡ của thủy tinh rồi nghe tiếng vợ rít lên: “Bố có biết đây là lần thứ mấy bố làm vỡ đồ rồi không?”.

Sáng hôm sau, ngủ dậy muộn nhưng không thấy bóng bố như mọi lần, Hải điên cuồng tìm kiếm khắp nơi nhưng chỉ nhận được mảnh giấy trên bàn.

“Bố thực sự không hợp ở đây, chỉ làm phiền vợ chồng con, bố về quê đây, đừng đuổi theo bố…”.

Nhìn những nét chữ của bố mà nước mắt Hải lưng tròng, bao năm nay anh vật lộn kiếm tiền, cũng đi từ thiện không ít nhưng điều đơn giản nhất là báo hiếu cho bố thì anh cũng không làm được.

Hải điên cuồng chạy ra đường đi theo hướng bến xe thì chợt thấy có một đám đông chỉ trỏ, bàn tán việc vừa có một tai nạn xảy ra và có một người đàn ông nằm xõng xoài trên đất.

Người đàn ông ấy không ai khác chính là bố anh, lúc này Hải điên cuồng gọi tên bố nhưng tất cả đã quá muộn, vết thương nặng nên bố anh đã ra đi…

Minh An