10 cách thực hành tự chăm sóc bản thân dành cho cha mẹ bận rộn

Gia đình - Ngày đăng : 20:11, 26/04/2021

Đã đến lúc chúng ta phải tạm dừng cuộc sống hối hả và bận rộn để nạp lại năng lượng...

Đã đến lúc chúng ta phải tạm dừng cuộc sống hối hả và bận rộn để nạp lại năng lượng. Việc thực hành tự chăm sóc bản thân là việc của mỗi cá nhân tuy nhiên cả gia đình bao gồm con cái sẽ được hưởng lợi rất nhiều khi cha mẹ biết tự chăm sóc mình. Hãy xem xét những việc cần ưu tiên hàng đầu về tinh thần, thể chất và cảm xúc của bạn trong năm nay. Dưới đây là 10 cách dễ dàng để thực hành tự chăm sóc bản thân mà bạn nên áp dụng:

Rút phích cắm và ra ngoài trời

Hãy rút phích cắm và đi dạo. Việc ở trong nhà trong một thời gian dài khiến tâm trạng của chúng ta trở nên u ám. Thật tuyệt vời khi chúng ta đăng xuất mạng xã hội, tắt Netflix và bước ra ngoài. Hãy tìm đến một không gian xanh hoặc một vùng sông nước và tận hưởng nó. Chắc chắn rằng điều này sẽ khiến tâm trạng bạn vui tươi hơn rất nhiều.

Viết nhật ký

Viết ra những suy nghĩ của bản thân cũng rất hữu ích. Hầu hết các chuyên gia sức khỏe nói rằng đó là một trong những cách tốt nhất để đối phó với những khó khăn trong quá khứ và hiện tại. Viết suy nghĩ ra giấy mang lại nhiều góc nhìn và cơ hội để suy ngẫm.

Thực hành lòng biết ơn

Hãy rèn luyện tâm trí của bạn luôn ở trong trạng thái biết ơn. Bất cứ khi nào bạn quá tập trung vào những điều bạn không có hoặc không thể làm, hãy dành một chút thời gian để suy ngẫm về tất cả những điều tốt đẹp đã và đang xảy ra. Nó sẽ thay đổi quan điểm của bạn về cuộc sống và dạy con bạn có quan điểm cải thiện là một món quà vô giá.

Dành thời gian cho bạn bè

Con người luôn khao khát kết nối - đó là bản chất của chúng ta. Vì vậy, hãy rủ một vài người bạn, lên kế hoạch cho một buổi hẹn hò cà phê, chăm sóc móng chân hoặc đi ăn tối. Nếu bạn không có thời gian để gặp gỡ, hãy gọi hoặc FaceTime cho một người bạn. Hãy tâm sự về một ngày của bạn, sau đó trò chuyện với nhau và lên kế hoạch để gặp nhau vào một ngày sau đó.

Tìm một sở thích

Mọi người đều giỏi một thứ gì đó. Tìm hiểu đam mê của bạn là gì (khiêu vũ, chơi gôn, nấu ăn, đọc sách, nhiếp ảnh?). Sau đó sắp xếp thời gian dành cho chính bản thân mình, tận hưởng sở thích của mình. Khi bạn làm những việc phục vụ cho bản thân – bạn sẽ không có cảm giác tội lỗi.

Tập thể dục

Bạn có biết rằng tập thể dục giải phóng endorphin (hóa chất kích thích cảm giác hạnh phúc)? Thật vậy, tập thể dục giúp bạn hạnh phúc theo đúng nghĩa đen! Bạn không cần phải chạy marathon. Bắt đầu từ việc nhỏ bằng cách đi dạo hoặc tham gia một lớp học. Làm bất cứ điều gì phù hợp với lịch trình và ngân sách của bạn. Cố gắng ưu tiên tập thể dục và duy trì nó như là một phần thói quen thường xuyên của bạn.

Sắp xếp và trang trí lại căn nhà

Nếu căn nhà không được làm mới thường xuyên, chúng ta rất dễ cảm thấy nhàm chán với cách trang trí cũ trong nhà của mình. Việc liên tục sắp xếp, trang trí lại phòng ốc, làm mới lại căn nhà mà vẫn duy trì thói quen tối giản, nó khiến chúng ta cảm thấy những rung cảm hạnh phúc.

Thiền định và thực hành tĩnh lặng

Tập tĩnh lặng, thiền hoặc cầu nguyện, và dành thời gian để đánh giá cao thành quả lao động của bạn. Bạn không cần quá hấp tấp vội vàng, hãy bình lặng và tập sống thiền định.

Tham gia công việc thiện nguyện

Điều này có vẻ không phù hợp với danh sách về chăm sóc bản thân, nhưng thực tế không phải vậy. Chung tay giúp đỡ ai đó đang gặp khó khăn là một trong những cách tốt nhất để nuôi dưỡng tâm hồn bạn.Khi bạn giúp đỡ, cho đi, phục vụ người khác sẽ khiến bạn cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa và có mục đích.

Gặp chuyên gia trị liệu

Không có gì xấu hổ trong liệu pháp này. Mục đích là để giúp mọi người giải quyết các vấn đề mà họ khó tự giải quyết. Nên nhớ rằng hãy ưu tiên chăm sóc sức khỏe tinh thần của bạn./.